Mỗi tháng, cảm hứng dành cho chuyện gối chăn trồi lên, sụt xuống thất thường và sự bất ổn này khá ảnh hưởng đến sự hòa hợp yêu thương của vợ chồng. Làm sao để hòa hợp đây?

Để chuyện yêu luôn nồng nàn

30/03/2015, 13:11

Mỗi tháng, cảm hứng dành cho chuyện gối chăn trồi lên, sụt xuống thất thường và sự bất ổn này khá ảnh hưởng đến sự hòa hợp yêu thương của vợ chồng. Làm sao để hòa hợp đây?

Có những lúc người phụ nữ đang tràn ngập cảm hứng nhưng người chồng cứ ậm à ậm ừ trong cơn buồn ngủ. Ngược lại, có những lúc người phụ nữ cảm nhận cơ thể mình sao “khô khan” và chỉ muốn buông mình ngủ một giấc đến sáng nhưng ông xã lại muốn được yêu chiều. Làm sao để xóa bỏ sự chênh lệch về ham muốn này.
Để chuyện chăn gối vợ chồng trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết, hệt như tuyên bố của nhà văn người Pháp Carin de Beaumarchais: “Tình yêu là cuốn tiểu thuyết của con tim và sự khoái lạc là cốt truyện”, những thông tin khoa học sau sẽ giúp người phụ nữ làm chủ được cảm xúc còn anh ấy sẽ hiểu hơn về tín hiệu của cơ thể của bạn:

- Bắt đầu từ ngày đầu tiên khi xuất hiện kinh nguyệt đến ngày thứ 7 hoặc sau khi sạch kinh là thời gian các Eve có ít cảm hứng nhất vì lượng hoóc-môn oestrogen giảm sút và điều này đồng nghĩa với sự tiết dịch nhờn của âm đạp trong lúc yêu cũng ít đi. Vì vậy, nếu có “yêu”, hai bạn nên đầu tư cho khúc dạo đầu hơn và có thể cần đến chất bôi trơn để hỗ trợ.

- Từ sau khi sạch kinh cho đến ngày thứ 14 của chu kỳ, đây là giai đoạn mà cảm xúc "muốn được yêu" của người phụ nữ gia tăng nhanh chóng cùng với sự gia tăng của hóc môn estrogen và testosterone. Đặc biệt, trong khoảng ngày 13, 14 và 15 của chu kỳ, lượng testosterone trong cơ thể phụ nữ thường tăng cao nhất. Đây cũng chính là thời điểm để bạn cần trò chuyện với người bạn đời về những mong muốn của mình trong cuộc yêu đương và anh ấy nên làm thế nào để bạn cảm thấy thoải mái nhất và cùng hợp tác trong việc chọn phương pháp tránh thai phù hợp nếu chưa muốn có con.
De chuyen yeu luon nong nan-hinh-anh-1

- Từ ngày 23 của chu kỳ, người phụ nữ bắt đầu cảm thấy ngực căng tức, đầy bụng và các triệu chứng tiền kinh nguyệt này có thể làm tiêu tan hết nguồn cảm hứng. Trong thời điểm nhạy cảm này, bạn nên chọn những phương pháp "tiếp cận" ngọt ngào hơn như cùng nhau xem phim tình cảm lãng mạn, đầu tư cho giai đoạn hâm nóng nhiều hơn bằng những động tác cọ xát, mát-xa cơ thể.

- Từ ngày 24-28 của chu kỳ, nhiều phụ nữ cảm thấy gia tăng ham muốn nhiều hơn. Bạn nên trò chuyện với người bạn đời nhiều hơn để anh ấy biết được cử chỉ yêu đương nào khiến cho bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Để làm chủ được cảm xúc, trước tiên bạn nên ghi lại một ghi chú cá nhân về ngày nào mình trong tư thế sẵn sàng hoặc không. Tiếp theo, bạn nên chia sẻ “lịch yêu” này với ông xã, chỉ cần một chút tinh tế cộng thêm hiểu rõ về cơ thể, cả hai hiểu rõ tình trạng của nhau hơn để chuyện yêu được trọn vẹn. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng cho biết, một tuần trước khi chu kỳ kinh nguyệt xảy ra cũng là thời điểm mà người phụ nữ có nhiều cảm hứng cho chuyện gối chăn. Một số phụ nữ còn có cùng đồng thời cảm xúc ham muốn cùng với những dấu hiệu tiền kinh nguyệt như dễ cáu bẳn, cơ thể trữ nước và mệt mỏi. Những cử chỉ mát-xa, cọ xát khi hai cơ thể gần gũi nhau cũng giúp bạn cảm thấy giảm bớt khó chịu từ triệu chứng của tiền kinh nguyệt.

Tìm kiếm giải pháp từ thực phẩm thiên nhiên

Khi cơ thể đang trong giai đoạn tụt cảm hứng yêu, bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm từ thiên nhiên có thể hỗ trợ như:
De chuyen yeu luon nong nan-hinh-anh-2

- Quả bơ, chuối: đây là những loại quả rất giàu vitamin B6 giúp gia tăng sản sinh hoóc-môn tình dục testosterone trong cơ thể và chúng cũng chứa hàm lượng vitamin K (potatssium) cao giúp điều hòa tuyến yên và góp phần bổ sung thêm “động lực” cho sự ham muốn ở nữ giới.

- Húng quế: Tuy chỉ là loại rau thơm dùng để ăn kèm trong bữa ăn, nhưng nó cũng có tác dụng kích thích khả năng ham muốn ở nữ giới, đồng thời mùi thơm của húng quế còn có giúp xoa dịu cơn đau đầu, tăng cường tuần hoàn máu. Đó là lý do vì sao biểu tượng lá húng quế được dùng làm một trong những biểu tượng tình yêu ở một số nơi tại Ý.

- Đậu nành có khả năng giúp cơ thể bạn tăng sản sinh estrogen, tăng dịch nhờn ở âm đạo. Vì vậy, vào những giai đoạn “khô hạn”, bạn có thể tăng cường uống sữa đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành để cải thiện tình trạng.

Nguyên Vy

Bài liên quan
Lần đầu tiên vinh danh các nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng
Ngày 19.4 tại Hà Nội, giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã khởi động mùa thứ 2 (VCA 2024) với những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để chuyện yêu luôn nồng nàn