Chính quyền quần đảo Zanzibar cảnh báo tăng mức hình phạt nặng nề đối với các công ty lữ hành và hướng dẫn viên nếu để khách du lịch của mình khỏa thân hay mặc đồ thiếu vải.

Để du khách khỏa thân trên biển, hướng dẫn viên và công ty lữ hành bị phạt nặng

Nhật Hạ | 06/03/2021, 16:22

Chính quyền quần đảo Zanzibar cảnh báo tăng mức hình phạt nặng nề đối với các công ty lữ hành và hướng dẫn viên nếu để khách du lịch của mình khỏa thân hay mặc đồ thiếu vải.

Bộ trưởng Du lịch của Zanzibar, Lela Muhamed Mussa, cho biết nhiều vụ việc du khách khỏa thân nơi công cộng gần đây đã khiến bà phải nhắc lại các quy tắc mà nếu vi phạm, có thể bị phạt tới 2.000 USD.

Bà Mussa nói rằng: "Ngày nay, nhiều du khách đến các khu công cộng trên đảo Zanzibar được nhìn thấy hoàn toàn khỏa thân" .

daodep.jpg
Zanzibar là điểm du lịch nổi tiếng và là di sản thế giới của Unesco

Bộ trưởng cho biết, khách du lịch sẽ được miễn tiền phạt vì đây thuộc về trách nhiệm của các hướng dẫn viên và các công ty lữ hành. Họ có trách nhiệm đảm bảo các quy tắc ứng xử lâu đời được thực thi.

Bà nói: “Nếu bạn là một hướng dẫn viên du lịch và du khách của bạn ăn mặc không đứng đắn ở nơi công cộng, bạn sẽ bị phạt từ 700 đến 1.000USD - tùy thuộc từng trường hợp”. “Còn công ty lữ hành nếu có du khách ăn mặc xuề xòa sẽ bị phạt từ 1.000USD đến 2.000USD”.

"Chúng tôi tôn trọng sự khác biệt văn hóa từ các quốc gia khác nhau và những người khác nhau, nhưng du khách có trách nhiệm phải hiểu các tập quán văn hóa và quy tắc ứng xử của Zanzibar trước khi họ đến đất nước chúng tôi", người đứng đầu bộ du lịch của Zanzibar cho hay. 

Mặc dù trang phục đi biển như đồ bơi được xem là có thể chấp nhận được đối với khách du lịch trên các bãi biển nổi tiếng của hòn đảo, nhưng một số nơi khác ở Zanzibar lại có quy tắc riêng, nghĩa là khách không được ăn mặc hở hang, phải che cơ thể từ vai xuống đến bụng và dài đến đầu gối.

Quần đảo Zanzibar, khu vực bán tự trị đa số theo đạo Hồi thuộc quốc gia Tanzania, được tạo thành từ một chuỗi các hòn đảo nằm dọc theo bờ biển Đông Phi, ngoài khơi Tanzania.

Thủ phủ của Zanzibar là di sản thế giới của UNESCO. Nguồn thu chính của hòn đảo là du lịch và từ sản xuất gia vị với các loại gia vị nổi tiếng như quế, đinh hương, đậu khấu, tiêu và cọ sợi. Zanzibar có đảo Pemba nổi tiếng với những đồn điền đinh hương rộng lớn và đảo Mafia với những rạn san hô hùng vĩ và cá mập voi.

Trên trang web du lịch chính thức của Zanzibar có đăng tải bộ quy tắc ứng xử, trong đó cấm du khách mặc đồ bơi và trang phục thiếu vải ở các khu vực công cộng, trừ khi ở khách sạn và khuôn viên của các khu nghỉ dưỡng.

“Zanzibar là một điểm du lịch nổi tiếng trong nhiều thập kỷ. Hầu hết khách du lịch đến Zanzibar đều tôn trọng văn hóa", Fatma Karume, một luật sư kỳ cựu tại địa phương nói.

"Uống rượu ở nơi công cộng bị xem là xúc phạm người dân. Việc khỏa thân trên biển là không chấp nhận được còn hôn hoặc thể hiện tình cảm không phải là điều được chấp nhận ở Zanzibar”.

"Những gì tôi thấy là hầu hết khách du lịch đều trùm khăn khi mặc quần đùi. Tôi chưa bao giờ thấy một khách du lịch nào đi dạo quanh đảo trong bộ bikini. Tất nhiên, trên bãi biển, họ có thể mặc bikini - không ai bận tâm", Fatma Karume nói thêm.

Bất chấp đại dịch COVID-19, Zanzibar vẫn là điểm du lịch được yêu thích của du khách. Theo thống kê, vào tháng 11.2020, Zanzibar đón tiếp khoảng gần 30.000 du khách châu Âu đến đây khám phá hòn đảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để du khách khỏa thân trên biển, hướng dẫn viên và công ty lữ hành bị phạt nặng