Dự án xây dựng khách sạn vũ trụ đầu tiên Von Braun Space Station thuộc quỹ đạo Trái đất của Orbital Assembly Corporation (OAC) hiện đã được thông qua.

Khách sạn vũ trụ đầu tiên sẽ mở cửa đón khách vào năm 2027

Hoàng Vũ | 03/03/2021, 13:39

Dự án xây dựng khách sạn vũ trụ đầu tiên Von Braun Space Station thuộc quỹ đạo Trái đất của Orbital Assembly Corporation (OAC) hiện đã được thông qua.

Du lịch không gian hiện tại không còn là một điều viễn tưởng khi mới đây nhất, trạm vũ trụ thương mại đầu tiên vận hành nhờ lực hấp dẫn nhân tạo Von Braun Space Station sẽ được xây dựng vào năm 2025 trước khi nó được đưa vào vũ trụ và mở cửa cho công chúng hai năm sau đó.

Von Braun Space Station dự kiến có sức chứa lên đến 400 khách bao gồm các phi hành gia, nhà khoa học, khách công tác, cư dân dài hạn, khách du lịch và thành viên phi hành đoàn. OAC cho biết trong quá trình xây dựng sẽ sử dụng một đội robot lắp ráp trong không gian đã được cấp bằng sáng chế.

ks-kg.png
Hình ảnh thiết kế của "khách sạn trong vũ trụ" đầu tiên - Ảnh: OAC

Tương tự một khách sạn sang trọng tại Trái Đất, Von Braun Space Station có nhà bếp, nhà hàng, phòng tập thể dục, quán bar, nhà hát, và rạp chiếu phim kèm theo hệ thống phòng lưu trú. Theo tiết lộ ban đầu, nội thất của Von Braun Space Station sẽ không ở trong tình trạng không trọng lực.
Von Braun Space Station có cấu trúc hai vòng tròn, cho phép vòng tròn bên ngoài xoay vòng tròn bên trong và sinh ra lực hấp dẫn nhân tạo.

naom_603e16b680ed4.jpg
Theo OAC, du khách sẽ có một trải nghiệm thú vụ tại VSS - Ảnh: Internet

Trạm vũ trụ thương mại được phát triển dựa trên những ý tưởng Wernher von Braun – nhà khoa học tên lửa hàng đầu Đức quốc xã sau này đã trở thành nhân viên hàng đầu của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Khách sạn này được xây dựng trên một bánh xe khổng lồ có đường kính khoảng 200 mét và trải rộng tổng cộng khoảng 38.100m2 trên 24 mô-đun hỗ trợ sinh sống. Bánh xe sẽ quay tròn để tạo ra trọng lực bằng khoảng 1/6 lực hút Trái Đất. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Von Braun Space Station
với Trạm Không gian Quốc tế (ISS), giúp cho việc nghỉ ngơi dài ngày trở nên dễ chịu hơn. Các du khách hoàn toàn có thể vệ sinh cá nhân, tắm rửa hay ăn uống theo cách thông thường. Ngoài ra, công trình này sẽ tận dụng những công nghệ hiện có tại ISS.

vss.png
VSS được phát triển trên những ý tưởng của nhà khoa học tên lửa nổi tiếng Wernher von Braun - Ảnh: Internet

OAC cho biết Von Braun Space Station sẽ được thiết kế để phục vụ cả các cơ quan muốn nghiên cứu trọng lực thấp và khách du lịch vũ trụ muốn trải nghiệm cuộc sống trên một trạm vũ trụ lớn với sự thoải mái của trọng lực thấp cùng cảm giác như một khách sạn đẹp trong không gian.

Một trong những người thiết kế dự án Tim Alatorre cho biết ông muốn biến việc du lịch vũ trụ trở nên phổ biến. "Bay vào không gian sẽ là một lựa chọn cho kỳ nghỉ, cũng giống như đi du thuyền hay Disney World vậy. Du lịch vũ trụ ban đầu có thể chỉ là sân chơi của những đại gia, nhưng chẳng mấy chốc nó sẽ là điểm đến phổ biến cho mọi người”, Alatorre nói.

OAC nói thêm rằng “khách sạn vũ trụ đặc biệt” sẽ bao gồm một loạt các phân khu với mục đích rất khác nhau. Một số khu vực trên Von Braun Space Station sẽ được bán dưới dạng căn hộ. Một số khác sẽ dành cho việc nghiên cứu khoa học của các chính phủ hay những hoạt động tương tự. Mong muốn của OAC là tạo ra một văn hóa phi thuyền, nơi có một cộng đồng ổn định dành cho những người sống và làm việc trên quỹ đạo Trái Đất và hơn thế nữa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn vũ trụ đầu tiên sẽ mở cửa đón khách vào năm 2027