Muốn giữ hôn nhân luôn bền vững, hạnh phúc, các cặp vợ chồng đừng quên trao đổi với nhau thường xuyên những vấn đề sau đây.

Để hôn nhân bền vững theo thời gian

La Hường | 12/11/2016, 17:20

Muốn giữ hôn nhân luôn bền vững, hạnh phúc, các cặp vợ chồng đừng quên trao đổi với nhau thường xuyên những vấn đề sau đây.

Quan tâm đến sức khỏe

Không có gì quý giá bằng sức khỏe, nhất là khi đã có tuổi. Thật đáng quý nếu như người bạn đời quan tâm, chia sẻ mọi vấn đề mà người còn lại đang gặp phải. Vì vậy, hãy là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho nhau dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Đôi khi do bản tính, họ có những cách quan tâm khác mà nửa kia không nhận được, đâm ra oán trách, buồn chán. Dù chỉ một lời hỏi thăm nhau, giúp đỡ, chăm sóc nhau sẽ giúp tình cảm hai vợ chồng thêm khăng khít hơn.

Định hướng cho tương lai

Theo một khảo sát chung về những yếu tố quyết định hạnh phúc trọn đời của những cặp vợ chồng, đó là họ có chung định hướng về tương lai. Ví dụ như cùng đưa ra những cột mốc quan trọng trong đời như 10,20 năm sau sẽ làm gì, sẽ thay đổi chỗ ở ra sao? Con cái họ sẽ thế nào?

Chính những định hướng đó giúp cả hai người có lòng tin vững vàng vào mối quan hệ của họ. Họ cũng cảm thấy bớt nhàm chán hơn nếu như sống một cuộc sống vô định, đến đâu hay đến đó.

Thường xuyên đi du lịch với nhau

Khi con cái đã trưởng thành, có thể tự lo cho mình là lúc cha mẹ dành thời gian cho riêng họ. Những chuyến đi đến vùng đất mới, hay kỳ nghỉ dưỡng ở một nơi mà cả hai cùng yêu thích sẽ giúp mối quan hệ giữa họ được cải thiện rõ rệt nhất.

Bởi đó là khoảng thời gian cả hai dành cho nhau, mọi sự quan tâm, chăm sóc được thể hiện rõ nhất và người kia cũng đón nhận với niềm hạnh phúc trong cảm giác thoải mái nhất vì không vướng bận những chuyện thường nhật.

Đừng quên sex

Sự ham muốn tình dục giảm dần theo tuổi tác, nhất là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, không vì thế mà lãng quên nó đi. Các chuyên gia tâm lý cho rằng, 60% hạnh phúc của các cặp vợ chồng nhờ vào thỏa mãn trong tình dục.

Nếu có bất cứ trở ngại gì về chuyện tình dục, người này hãy nên chia sẻ với người kia để tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất. Luôn “hâm nóng” bằng những cách mới mẻ nhưng phù hợp để chuyện gối chăn không bị nguội lạnh đi.

Hà Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để hôn nhân bền vững theo thời gian