Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (chi nhánh Cần Thơ) liên tiếp văng tục, hắt nước vào người chủ doanh nghiệp tham gia đấu giá, vừa bị Sở Tư pháp tỉnh An Giang gửi văn bản đến Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) yêu cầu hướng dẫn xử lý về mặt đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên.

Đề nghị Cục Bổ trợ tư pháp hướng dẫn xử lý ông giám đốc đấu giá văng tục, hắt nước

26/05/2020, 11:28

Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (chi nhánh Cần Thơ) liên tiếp văng tục, hắt nước vào người chủ doanh nghiệp tham gia đấu giá, vừa bị Sở Tư pháp tỉnh An Giang gửi văn bản đến Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) yêu cầu hướng dẫn xử lý về mặt đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên.

Những lời chửi thô tục và hành động hất nước vào mặt người khác của giám đốc Dũng bị ghi hình lại - Ảnh cắt từ clip

Ngày 26.5, Sở Tư pháp tỉnh An Giang vừa có văn bản gửi đến Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) về việc xử lý ông Vũ Đình Dũng, Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (có chi nhánh ở Cần Thơ tại 351 Võ Văn Kiệt, P. Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) vi phạm “Quy tắc đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên” trong bối cảnh ở tỉnh chưa thành lập tổ chức xã hội - nghề nghiệp đấu giá viên .

Trước đó, ngày 22.4 Thanh tra Sở Tư pháp TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạm hành chính công ty này về hành vi “Thực hiện không đúng quy định về thông báo đấu giá tài sản” với mức phạt là 15 triệu đồng. Ông Dũng đã chấp hành nộp phạt xong vào ngày 22.4. Đồng thời người có tài sản đấu giá và người trúng giá tự thỏa thuận hủy kết quả đấu giá thành theo biên bản thỏa thuận hủy kết quả đấu giá ngày 21.4.

Riêng đối với hành vi văng tục, hắt nước của ông Dũng vào 1 chủ doanh nghiệp tham gia đấu giá tại trụ sở chi nhánh công ty tại TP.Cần Thơ theo phản ánh của báo chí, qua kết quả xác minh là đúng như báo chí đã phản ánh. Ông Dũng cũng đã thừa nhận hành vi trên tại biên bản làm việc xác minh vào ngày 22.4.

“Như vậy ông Dũng, giám đốc công ty đồng thời là đấu giá viên đã có thái độ ứng xử không văn minh, lịch sự trong hoạt động hành nghề đấu giá. Điều này vi phạm quy định tại khoản 2 điều 3 Thông tư số 14/2018/TT-BTP ngày 16.10.2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Quy tắc đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên”, Sở Tư pháp thông tin.

Một lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh An Giang cho biết, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị nhắc nhở, phê bình, khiển trách xử lý kỷ luật ông Dũng theo điều lệ của tổ chức xã hội - nghề nghiệp của đấu giá viên. Tức có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

“Đến nay, tỉnh An Giang chưa thành lập tổ chức - xã hội nghề nghiệp của đấu giá viên. Do đó, Sở Tư pháp chưa đủ cơ sở pháp lý để xử lý đối với hành vi vi phạm về ứng xử không văn minh, lịch sự trong hoạt động hành nghề đấu giá của ông Vũ Đình Dũng, Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam, và phải chuyển về Cục Bỗ trợ tư pháp”, vị này nói.

Văn bản của Sở Tư pháp tỉnh An Giang gửi đến Cục Bổ trợ tư pháp về việc xử lý ông Vũ Đình Dũng - Ảnh: Tô Văn

Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay tại An Giang, Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam hoạt động ổn định. Tuy nhiên, qua các đợt kiểm tra, thanh tra của cơ quan thẩm quyền đã phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động và nhiều lần bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm cũng như xử phạt hành chính.

Cụ thể, năm 2013 Thanh tra Sở Tư pháp tỉnh An Giang xử phạt hành vi “Không thực hiện đúng quy định về niêm yết, thông báo công khai việc bán đấu giá tài sản” và “Thực hiện việc thu phí đấu giá không đúng quy định”, mức phạt là 10 triệu đồng.

Năm 2015, Thanh tra Bộ Tư pháp lại tiếp tục xử phạt hành vi “Hạn chế việc xem tài sản đấu giá”, mức phạt là 15 triệu đồng (quyết định số 14/QĐ-XPVPHC ngày 29.7.2015). Ngoài ra, Thanh tra Sở Tư pháp TP.Cần Thơ xử phạt hành vi “Thực hiện không đúng quy định về việc niêm yết tài sản đấu giá” (kết luận của thanh tra số 2449/KL-STP ngày 17.5.2015).

Năm 2016, Thanh tra TP.Cần Thơ lại tiếp tục xử phạt hành vi “Thực hiện không đúng quy định về việc niêm yết tài sản bán đấu giá”, mức phạt là 10 triệu đồng (kết luận thanh tra số 1278/KL-STP ngày 8.8.2016 của Sở Tư pháp TP.Cần Thơ).

Năm 2019, Thanh tra Sở Tư pháp tỉnh An Giang đã tiến hành thanh tra và phát hiện nhiều sai phạm. Qua đó, Sở Tư pháp đã nhắc nhở, yêu cầu khắc phục (kết luận thanh tra số 1118/KL-STP ngày 7.10.2019).

Như Một Thế Giới đã thông tin, theo trình bày của ông Lý Hồng Hải, đại diện của 1 công ty có trụ sở tại P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, công ty của ông tham gia đấu giá quyền kinh doanh căn tin tại cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ (đường Trần Bình Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều). Chi nhánh Công ty đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam là đơn vị tổ chức đấu giá.

Theo thông báo về việc đấu giá tài sản được công bố vào ngày 19.3 của công ty này, thời gian tiếp nhận hồ sơ sẽ được tính từ ngày 19.3 đến ngày 14.4. Công ty muốn tham gia đấu giá phải nộp phí tham gia là 200.000 đồng/hồ sơ và 30.000.000 đồng/hồ sơ tiền đặt trước. Thời gian nộp tiền đặt trước từ ngày 10.4 đến trước 9 giờ sáng 14.4.

Ông Hải cho biết, do bận công việc và phải huy động tiền trong lúc khó khăn nên ông nộp tiền đặt trước lúc gần 3 giờ chiều 14.4. Nộp tiền xong, ông đến công ty để nộp hồ sơ tham gia đấu giá.

“Sau đó, nhân viên công ty nói tôi nộp tiền trễ nên không tham gia được. Tôi mới nói nếu không tham gia đấu giá được thì cho tôi xin văn bản nói tôi không đủ điều kiện tham gia đấu giá để lấy lại tiền. Nhân viên đề nghị tôi gọi cho ông Dũng để xin ý kiến. Ông Dũng nói tôi phải ký vào lá đơn xin rút đơn đăng ký đấu giá thì mới lấy lại được tiền, còn không thì chịu mất. Tôi không đồng ý vì nếu ký vào đơn thì phải chỉ rõ lỗi của tôi là gì, chứ tôi không tự nguyện rút đơn tham gia đấu giá”, ông Hải trình bày.

Sáng 17.4 là thời điểm diễn ra buổi đấu giá, ông Hải tiếp tục đến công ty này để tham gia đấu giá. “Nếu tôi không đến tham gia thì theo quy định tôi sẽ bị mất khoản tiền đặt trước nên tôi buộc phải đến”, ông Hải nói. Khi đến chi nhánh Công ty Dũng Trung Nam, ông Hải cho biết bị ông Dũng ngăn cản không cho vào tham gia đấu giá và xảy ra cuộc tranh cãi to tiếng. Ông Dũng còn chửi thô tục, hành động hắt nước rất côn đồ.

Ngay sau khi Một Thế Giới thông tin về vụ việc, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ báo cáo, sau đó kết quả đấu giá này đã bị hủy.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị Cục Bổ trợ tư pháp hướng dẫn xử lý ông giám đốc đấu giá văng tục, hắt nước