UBND TP.HCM đề nghị cơ quan công an, sở ngành liên quan làm rõ vụ Công ty Kim Khí TP.HCM bán khu đất công ở quận 7 cho Công ty Đất Xanh xây dự án căn hộ.

Đề nghị làm rõ vụ bán khu đất công hơn 9.000m2 ở quận 7 cho doanh nghiệp

CafeF | 05/07/2018, 15:33

UBND TP.HCM đề nghị cơ quan công an, sở ngành liên quan làm rõ vụ Công ty Kim Khí TP.HCM bán khu đất công ở quận 7 cho Công ty Đất Xanh xây dự án căn hộ.

Cụ thể, Văn phòng UBND TP.HCM cách đây vài ngàyđã có văn bản số 7059/VP gửi Công an Thành phố, Thanh tra Thành phố, các sở, ngành liên quan đề nghị làm rõ thông tin gần đây báo chí phản ánh liên quan đến Công ty Kim Khí TP.HCM.

Theo đó, đối với Công ty cổ phần Kim Khí TP.HCM, UBND TP.HCM đề nghị làm rõ thông tin doanh nghiệp này chuyển nhượng dự án khu đất 9.125 m2 tại P.Phú Thuận, Q.7 cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh.

Theo báo chí thì đây là công ty do Nhà nước nắm 51% vốn, việc chuyển nhượng nói trên không thông qua đấu giá, đây là đất công và việc giao dịchcủa 2 công ty có dấu hiệu bán đất công của Nhà nước với giá rẻ.

Theo Thời Đại, trước khicổ phần hóa vào năm 2005, khu đất 9.125m2 tại đường Nguyễn Văn Quỳ (P.Phú Thuận, Q.7, TP.HCM) là tài sản Nhà nước giao cho Kim Khí TP.HCM thuê đất. Khi cổ phần hóa, khu đất này được xem là tài sản của Nhà nước góp vốn vào công ty để tham gia cổ phần. Năm 2013, Kim Khí TP.HCM là công ty cổ phần với 55,6% vốn Nhà nước đã nộp 87 tỉ đồng để chuyển quyền sử dụng đất cho khu đất trên.

Nhưng năm 2016, Kim Khí TP.HCM đã bán toàn bộ khu đất này cho Tập đoàn Đất Xanh với giá hơn 102 tỉ đồng. Nhằm hợp thức hóa việc mua bán này, lãnh đạo Kim Khí TP.HCM đã đưa một số công ty vào tham gia chào giá cạnh tranh.

Tuy nhiên, tin từ Thời Đạicho biếttrong số đó có những công ty không đủ năng lực tài chính. Vốn điều lệ của các công ty chào giá cạnh tranh chỉ có vài tỉ đồng, trong khi giá chào bán khu đất hơn 100 tỉđồng. Hiện khu đất đã trở thành 2 tòa nhà cao 25 tầng mang tên Luxgarden.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị làm rõ vụ bán khu đất công hơn 9.000m2 ở quận 7 cho doanh nghiệp