Tiếp Đại sứ Romania đến chào xã giao, Thủ tướng Phạm Minh Chính trân trọng cảm ơn Chính phủ Romania đã tặng 100.800 liều vắc xin Astra Zeneca cho Việt Nam; đề nghị lãnh đạo và Chính phủ Romania xem xét nhượng lại cho Việt Nam số vắc xin dôi dư nhiều nhất và nhanh nhất có thể.

Đề nghị Romania xem xét nhượng lại cho Việt Nam số vắc xin dôi dư nhiều nhất có thể

GVP | 31/07/2021, 09:18

Tiếp Đại sứ Romania đến chào xã giao, Thủ tướng Phạm Minh Chính trân trọng cảm ơn Chính phủ Romania đã tặng 100.800 liều vắc xin Astra Zeneca cho Việt Nam; đề nghị lãnh đạo và Chính phủ Romania xem xét nhượng lại cho Việt Nam số vắc xin dôi dư nhiều nhất và nhanh nhất có thể.

tiep-ds-rumani-2.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đại sứ Romania Cristina Romila - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chiều ngày 30.7.2021, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ Romania Cristina Romila đến chào xã giao.

Trong không khí thân tình, hữu nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Đại sứ Romania Cristina Romila đã trình Quốc thư lên Chủ tịch nước vào ngày 16.6 và khẳng định Chính phủ, các bộ, ngành sẽ quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống với Romania được các thế hệ Lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp trong suốt hơn 70 năm qua và đang tiếp tục phát triển tích cực trong những năm gần đây.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính trân trọng cảm ơn Chính phủ Romania đã tặng 100.800 liều vắc xin Astra Zeneca cho Việt Nam. Thủ tướng đánh giá đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước và tình cảm chân thành, sự gắn bó sâu sắc giữa hai dân tộc.

Thủ tướng tin tưởng sự hỗ trợ kịp thời và quý báu mà Romania dành cho Việt Nam chắc chắn sẽ góp phần thiết thực giúp Việt Nam phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị lãnh đạo và Chính phủ Romania xem xét nhượng lại cho Việt Nam số vắc xin dôi dư nhiều nhất và nhanh nhất có thể.

Đại sứ Romania khẳng định sẽ chuyển ngay đề nghị này đến Lãnh đạo cấp cao của Romania để xem xét quyết định một cách tích cực.

Phải triển khai các giải pháp mới quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả hơn để dập dịch; cần có đủ và nhanh nhất vaccine phòng bệnh COVID-19; tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa… Đây là những chỉ đạo nổi bật của Thủ tướng Chính phủ tuần qua (26-30.7.2021).

Cần có đủ và nhanh nhất vaccine phòng bệnh COVID-19

Để nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh, thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu một trong những biện pháp quan trọng hàng đầu là cần có đủ và nhanh nhất vắc xin phòng bệnh và để chủ động về vắc xin thì cần phải sản xuất được vắc xin trong nước.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan liên quan phải luôn lưu ý đối với việc nghiên cứu, sản xuất ắc xin trong nước, cần phải dành sự quan tâm đặc biệt để nhanh nhất, sớm nhất có thể sản xuất được  vắc xin trong nước; trình tự, thủ tục hành chính có thể rút gọn tối đa, nhưng phải đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết và phải bảo đảm các nguyên tắc, quy định về pháp lý, khoa học và thực tiễn.

Tạo điều kiện để các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vắc xin thế giới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ và có văn bản hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận các nguồn cung vắc xin trên thế giới.

Bộ Y tế chịu trách nhiệm quản lý Nhà nước về chất lượng vắc xin, cấp phép, bảo quản và tổ chức tiêm vắc xin kịp thời, khoa học, an toàn và hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị Romania xem xét nhượng lại cho Việt Nam số vắc xin dôi dư nhiều nhất có thể