Gặp những nhà đương kim vô địch Thái Lan ở trận bán kết diễn ra vào chiều nay 25.10, tuyển Việt Nam đã phải dừng chân khi để thua 0-2.

Để Thái Lan ghi 2 bàn trong 1 phút, tuyển Việt Nam ngậm ngùi dừng chân ở bán kết

Nguyên Huy | 25/10/2019, 16:05

Gặp những nhà đương kim vô địch Thái Lan ở trận bán kết diễn ra vào chiều nay 25.10, tuyển Việt Nam đã phải dừng chân khi để thua 0-2.

Để có mặt ở trận bán kết, Việt Nam phải chờ đến trận cuối với Malaysia mới có thể giành vé trong khi đó Thái Lan chỉ cần qua hai trận là đã giành chiếc vé đầu tiên đã có mặt. Với sức mạnh vượt trội, lại đang nắm giữ chức vô địch, tuyển Thái Lan được giới chuyên môn đánh giá là đội sẽ tiếp tục vô địch ở giải đấu năm nay và điều này hoàn toàn có cơ sở.

Bước vào trận bán kết, mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi rất tập trung và hoàn toàn ngăn cản được những pha tấn công như vũ bão của Thái. Thậm chí, trong hiệp 1, để tìm bàn thắng Thái Lan đã phải phạm lỗi những 5 lần trực tiếp nhưng đáng tiếc vài tình huống ngon ăn đã bị các cầu thủ Việt Nam để trôi qua.

Sang hiệp 2, Thái Lan đã có điều chỉnh chiến thuật và những đợt tấn công của họ càng biến hoá khiến cho các cầu thủ chủ nhà phải luôn trong tư thế chống trả. Nhưng rồi với sự dồn dập nhưng đầy đẳng cấp, Ronnachai sút tung lưới Việt Nam ở phút 26.

Bàn thua khiến cho các cầu thủ Việt Nam choáng váng và khi chủ nhà chưa lấy lại tinh thần thì lần nữa lưới của các cầu thủ áo đỏ lại rung. Việc để thua liên tiếp hai bàn chỉ trong một phút khiến cho HLV Miguel Rodrigo xin dừng trận đấu để củng cố tinh thần và chiến thuật. Thậm chí, sau đó ông quyết định cho Việt Nam chơi powerpoint để thay đổi thế trận nhưng cuối cùng đội bóng Sao vàng đành phải dừng bước ở bán kết.

Sau trận thua Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ tranh 3-4 với đội thua ở trận bán kết thứ hai giữa hai đội Myanmar và Indonesia. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Miguel Rodrigo ở trận đấu cuối là phải thắng bởi chỉ có 3 đội nhất, nhì, ba ở giải này mới giành được chiếc vé tham dự giải châu Á 2020 vào năm sau.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để Thái Lan ghi 2 bàn trong 1 phút, tuyển Việt Nam ngậm ngùi dừng chân ở bán kết