Sáng ngày 3.7, các thí sinh có môn thi tự chọn là Địa lý đã bước vào ngày thi thứ 3 của kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Đề thi và gợi ý lời giải môn Địa lý kỳ thi THPT quốc gia 2016

Haiyen | 03/07/2016, 10:04

Sáng ngày 3.7, các thí sinh có môn thi tự chọn là Địa lý đã bước vào ngày thi thứ 3 của kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Đã trải qua 2 ngày thi, nên tâm trạng của các sĩ tử đã phần nào bình tĩnh và bớt lo lắng hơn so với những ngày đầu đi thi, bên cạnh đấy đây cũng là môn thi tự chọn nên phần đông thí sinh đều rất háo hức.

Trao đổi với phóng viên khi vừa bước ra khỏi phòng thi cụm thi Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh Nguyễn Ngọc cho hay: Đề thi Địa lý năm 2016 đã lồng ghép các câu hỏi kiểm tra kỹ năng thực hành địa lý, đọc phân tích số liệu. Phần dạng biểu đồ đề thi cho biết vẽ biểu đồ hình tròn và nhận xét quy mô lao động của nền kinh tế nước ta có thay đổi gì từ năm 2000 - 2013. Đây chính là câu phân tích nên thường các thí sinh có học lực trung bình cũng thể hiện được. Bên cạnh đấy, điểm khó nhất chính là chứng minh Đồng bằng Sông Cửu Long có nhiều thế mạnh phát triển nông nghiệp, cũng như những vấn đề hạn hán. Điều này các thí sinh có học lực khá, hiểu biết tự nhiên sẽ hoàn thành được. Bản thân em làm hết các các câu hỏi nhưng chỉ lo phần vẽ biểu đồ thể hiện thì mình làm chưa được chuẩn xác. Em nghĩ bài thi này mình được tầm 8 điểm.

Buổi chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Hóa học. Đề thi môn Hóa học THPT quốc gia 2016 sẽ dưới dạng trắc nghiệm, thời gian làm bài: 90 phút,bắt đầu từ 14h30.

Thí sinh cần lưu ý thực hiện đúng theo quy chế thi, tránh để xảy ra những lỗi vi phạm đáng tiếc, bị kỷ luật. Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Đặc biệt, thí sinh không được mang điện thoại di động vào phòng thi vì nhiều trường hợp do sơ suất, thí sinh mang điện thoại vào phòng thi đã bị phát hiện và đình chỉ thi. Trong hai ngày thi đầu tiên, dù đã được nhắc nhở rất nhiều nhưng các thí sinh vẫn mắc những lỗi vi phạm rất đáng tiếc.

Dưới đây là đề thi chính thức môn Địa lý - kỳ thi THPT quốc gia 2016:

Gợi ý giải đề thi môn thi Địa lý kỳ thi THPT 2016 với lời giải của tiến sĩ Vũ Đình Hòa - Giảng viên Học viện chính sách và phát triển:


Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi và gợi ý lời giải môn Địa lý kỳ thi THPT quốc gia 2016