Chiều 25.6, thí sinh làm bài trắc nghiệm môn Toán THPT quốc gia 2018, thời gian làm bài 90 phút, thời gian làm bài thi bắt đầu từ 14 giờ 30.

Đề thi và gợi ý lời giải môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2018

Hải Yến | 25/06/2018, 16:36

Chiều 25.6, thí sinh làm bài trắc nghiệm môn Toán THPT quốc gia 2018, thời gian làm bài 90 phút, thời gian làm bài thi bắt đầu từ 14 giờ 30.

Với hình thức thi trắc nghiệm, mỗi thí sinh trong phòng thi có một mã đề khác nhau, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, cấu trúc của đề thi năm nay vẫn giữ ổn định như năm 2017.Câu hỏi về kiến thức cơ bản sẽ chiếm khoảng 60% đề thi, những thí sinh làm tốt phần này sẽ đủ điều kiện tốt nghiệp; 40% kiến thức còn lại là phần phân hoá, là kênh thông tin tốt để xét thí sinh trúng tuyển vào đại học.

Đề thi trắc nghiệm có 50 câu chia thành 4 nhóm cấp độ: Dễ, trung bình, khó và tương đối khó, được sắp xếp theo trình tự.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 25.6 đã có 27 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn là 905.432 em. Trong đó, đã có 901.327 em đến dự thi, đạt tỷ lệ 99,55%.

Môn Toán, mã đề 105 - Gợi ý lời giải:

Mã đề 110 và gợi ý lời giải:

Với đề thi tham khảo môn Toán THPT quốc gia 2018 mà Bộ GD-ĐT đã công bố từ đầu tháng 1 để thí sinh tham khảo ôn tập, nhiều giáo viên nhận định, khó hơn rất nhiều so với năm 2017, kiến thức trong đề bao phủ chương trình lớp 11 và lớp 12. Nhiều chuyên gia nhận định với đề thinhư vậy sẽ đáp ứng được yêu cầu là một đề thi THPT quốc gia, vừa dùng để xét tốt nghiệp, nhưng lại phải có tính phân loại cao để làm căn cứ xét tuyển vào các trường đại học.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, cấu trúc của đề thi năm nay vẫn giữ ổn định như năm 2017. Câu hỏi về kiến thức cơ bản sẽ chiếm khoảng 60% đề thi, những thí sinh làm tốt phần này sẽ đủ điều kiện tốt nghiệp; 40% kiến thức còn lại là phần phân hoá, là kênh thông tin tốt để xét thí sinh trúng tuyển vào đại học.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gianăm 2018, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay, ngày 25.6, đã có 27 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật. Đánh giá chung của Bộ GD-ĐT, ngay sau khi kết thúc môn Ngữ vănlà buổi thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ.

Các thí sinh trong ngày đầu thi của kỳ thi THPT 2018

Tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường. Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, giúp thí sinh vượt khó khăn để đến điểm thi đúng giờ.

Riêng ở hai tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi do bão lũ. Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và báo cáo kịp thời với Ban chỉ đạo thi quốc gia để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục cập nhật đề Toán và đáp án thi môn Toán nhanh nhất.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi và gợi ý lời giải môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2018