Đưa nhân vật và sự kiện đang gây sốt trên mạng vào đề thi là chuyện không hiếm ở Việt Nam, điển hình là Phương Mỹ Chi, Hoài Lâm, Kim Tan hay giàn khoan Hải Dương 981. Mới đây, dân mạng lại truyền tay nhau đề thi Vật lý so sánh Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi!

Đề thi Vật lý so sánh Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi

Một Thế Giới | 28/12/2014, 08:54

Đưa nhân vật và sự kiện đang gây sốt trên mạng vào đề thi là chuyện không hiếm ở Việt Nam, điển hình là Phương Mỹ Chi, Hoài Lâm, Kim Tan hay giàn khoan Hải Dương 981. Mới đây, dân mạng lại truyền tay nhau đề thi Vật lý so sánh Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi!

>>2 xe máy giống biển số tông nhau ở Vĩnh Phúc

>>Trai Tây - gái Việt ‘mây mưa’ trên bãi cỏ sân bay Tân Sơn Nhất?

>>Rùng mình status của thiếu nữ 9X trước khi bị xe cán qua đầu

>>Cầu thủ giúp MU thắng mọi trận, fan nữ Việt ở Old Trafford gây sốt

>>Chuyện tình bà mẹ đơn thân gãy tay, chân rúng động Facebook

So sánh độ "hot" của Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi
Cụ thể hơn, câu 5 trong đề thi Vật Lý này có nội dung như sau: Để so sánh độ "hot" của hai thần tượng là ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi trong ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” (ở đây là đánh giá chất lượng giọng của hai ca sĩ) thì theo bạn, ta chủ yếu dựa vào:

A. Biên độ;  B. Âm sắc; C. Độ to;  D. Độ cao.

 Son Tung M-TP va Le Roi
Đề thi Vật lý so sánh Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi.
Nhiều học sinh chọn A là đáp án chính xác cho câu hỏi này. Đây chắc chắn là câu hỏi thú vị nhất trong đề thi Vật lý trên, nhất là với những học sinh thường nghe nhạc của Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi. Tuy nhiên, việc viết sai tên Sơn Tùng M-TP trong câu hỏi cũng bị một số người soi xét.
Bên cạnh đó, fan Sơn Tùng M-TP cho rằng đây là sự so sánh khập khiễng và mang tính "dìm hàng" thần tượng của họ.
Được biết, đây là đề thi học kỳ I ở THPT Cẩm Giàng, Hải Dương.
Đề thi có Phương Mỹ Chi, Hoài Lâm

Trước đây, Phương Mỹ Chi, hot girl bánh tráng trộn, Kim Tan, Hoài Lâm cũng được đưa vào các đề thi ở Việt Nam.

Tháng 12.2013, bài kiểm tra học kỳ I môn Giáo dục công dân lớp 7 của Trường THCS Nguyễn Khuyến, TP. Đà Nẵng có câu hỏi liên quan đến Phương Mỹ Chi.

Nội dung ở câu 2b trong đề thi này như sau: “Bạn Phương Mỹ Chi trong chương trình Giọng hát Việt nhí đã tiếp nối truyền thống gia đình (cô ruột) bằng cách hát những ca khúc ngọt ngào mang đậm âm hưởng dân ca miền Nam làm rung động hàng triệu trái tim người yêu nhạc Việt Nam, đặc biệt là nhiều bạn trẻ vốn đang “quay lưng” với âm nhạc truyền thống. Là một học sinh cũng trang lứa tuổi với Phương Mỹ Chi, em có suy nghĩ và cảm nhận gì về điều này?”.

 Son Tung M-TP va Le Roi
Bài kiểm tra môn Giáo dục công dân có Phương Mỹ Chi.
 

Cũng trong tháng 12.2013, một trường THPT ở Thanh Hóa đã ra đề bài thi cuối học kỳ I môn Vật lý lớp 10 có hot girl bánh tráng trộn và Kim Tan.

Nội dung câu hỏi hài hước trong đề thi: "Mọi vật đều có sự hấp dẫn, từ cô bánh tráng trộn các em thích đến anh chàng Kim Tan các bạn gái mê mẩn, họ đều có sức hấp dẫn. Em hãy phát biểu và viết hệ thức của định luật vạn vật hấp dẫn để làm rõ luận điểm trên".

 Son Tung M-TP va Le Roi

 Đề thi Vật lý nhắc Kim Tan và hot girl bánh tráng trộn.

Sau khi giành ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen vào tháng 6.2014, Hoài Lâm được đưa vào đề thi thử đại học môn Văn. Nội dung câu hỏi có Hoài Lâm như sau: "Đêm 14.6, Gala chung kết Gương mặt thân quen với sự chiến thắng tuyệt đối của chàng trai 19 tuổi Hoài Lâm. Nam ca sĩ này đã trở nên xuất thần khi hóa thân vào vai cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga và Thanh Sang trong vở tuồng kinh điển Tiếng trống Mê Linh. 

Bao nhiêu người đã khóc. Khóc vì nghĩ đến Thanh Nga, vì bộ môn nghệ thuật vẫn không bị mai một. Nhưng có lẽ, phần đông mọi người khóc vì không khí bi hùng của một thời kỳ vang bóng. Khi thái thú Tô Định bắt sống chồng của bà Trưng Trắc làm con tin, với lời đe dọa gửi đến nghĩa quân hoặc đầu hàng, hoặc chồng bà sẽ bị thiêu sống. Đứng trước sự lựa chọn sinh tử, bà vẫn ra quyết định mang tính sống còn cho cả dân tộc: "Nổi trống lệnh Mê Linh thúc giục nghĩa quân xông lên tấn công thành Luy Lâu, giành lại độc lập". Người gánh vác vận mệnh cả dân tộc trên vai ấy đã dõng dạc cất lên lời tuyên ngôn đanh thép: "Nước Nam ta trường tồn đến muôn đời!". Không khí ấy, con người ấy khiến cho anh/chị mở ra một góc nhìn như thế nào về lòng tự hào dân tộc của con người Việt Nam? Khí thế và lực nước ta còn yếu, theo anh/chị, tuổi trẻ phải có hành động thực tiễn nào để phát huy tinh thần đó trong bối cảnh hiện tại. Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) thể hiện suy nghĩ của mình".

 Son Tung M-TP va Le Roi

Đề thi Văn ca ngợi Hoài Lâm.
>>Bạn Hoa hậu Kỳ Duyên: "Người Việt Nam nhìn chung xấu tính?!"

>>Cụ bà 99 tuổi hút thuốc lào từ năm lên 13
>> Khóc thương thiếu nữ Hà thành bị ô tô cán qua đầu

>>Ảnh nude của Khanh Chi Lâm bị chê tơi tả

>>Đánh nhau như phim vì đụng xe ngược chiều ở TP.HCM

>>Clip quái xế cho CSGT hít khói và cái kết bất ngờ

>>BTV VTV4 nói về lời chúc Giáng sinh tiếng Anh sai chính tả

>>VTV4 chúc Giáng sinh tiếng Anh sai chính tả gây xôn xao

Quân Linh
>> Xem thêm tin tức sự kiện Sơn Tùng MTP
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi Vật lý so sánh Sơn Tùng M-TP và Lệ Rơi