Nhằm giảm tình trạng quá tải trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất cũng như tránh ùn tắc giao thông tại điểm nóng nút giao đường Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình, TP.HCM), một liên danh trong nước đề nghị UBND thành phố cho đầu tư dự án xây dựng hầm chui cầu vượt tại nút giao này.

Đề xuất làm cầu vượt và hầm chui vào sân bay Tân Sơn Nhất

Quang Huy | 11/05/2016, 15:44

Nhằm giảm tình trạng quá tải trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất cũng như tránh ùn tắc giao thông tại điểm nóng nút giao đường Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình, TP.HCM), một liên danh trong nước đề nghị UBND thành phố cho đầu tư dự án xây dựng hầm chui cầu vượt tại nút giao này.

Theo đó, liên danh nhà đầu tư là Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại - Sản xuất - Xây dựng Đông Mê Kông và Công ty TNHH Đầu tư VIG đề xuất UBND thành phố chođầu tư dự án xây dựng cầu vượt và hầm chui tại nút giao đường Trường Sơn - Hồng Hàkết nối với đường Vành Đai Ngoài (đường Phạm Văn Đồng).

Dự án gồm 2 tiểu dự án,tiểu dự án 1 có hình dáng chữ Y,xây dựng cầu bê tông vĩnh cửu có hướng nhánh chính bắt đầu từ đường Trường Sơn dài 99,66m, rộng ll,5m; hainhánh rẽ vào nhà ga quốc nội dài 99,66m, rộng 8m và nhánhvào nhà ga quốc tế dài 219m, rộng 8m.

Tiểu dự án 2, xây dựng hầm chui băng ngang đường Trường Sơn theo hướng từ cửa ra nhà ga quốc nội sang đường Hồng Hà có bề rộng 6,5m, chiều dài phần hầm kín40m, chiều dài phần hầm hở mỗi bên 100m, tổng chiều dài hầm là 390m.

Thống kênghiên cứu của sân bay Tân Sơn Nhất chỉ ra rằng, nguyên nhân dẫn đến quá tải cả bên trong và bên ngoài sân bay là do lượng hành khách tăng quá nhanh. Năm 2015 lượng hành khách qua cửa ngõsân bay Tân Sơn Nhất đã đạt đến 25 triệu hành khách, sớm 5 năm so với kế hoạch xây dựng trước đây.

Bên cạnh đó, tình trạng ùn tắc giao thông vào sân bay ngày càng nghiêm trọng vì thiếu hệ thống giao thông công cộng kết nối sân bay với bên ngoài. Hiện tại, nơi đây chỉ có một tuyến xe buýt theo lộ trình sân bay - chợ Bến Thành. Cho nên hành khách ra vào sân bay thường đi xe cá nhân hoặc taxi dẫn đến lưu lượng xe rất cao.

Cũng theo thống kê của sân bay Tân Sơn Nhất từ cuối năm 2015 cho thấy, tần suất bay trung bình ngày cao điểm là 660 lượt cất hạ cánh, còn những ngày đỉnh điểm có thể lên đến 689 lượt vàmỗi ngày sân bay có hơn 30.000 lượt xe ra vào. Trong đó có2.000 lượt ô tô cá nhân và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại đây.

Được biết, từ cuối năm 2015, để chuẩn bị cho dự án hầm chui cầu vượt thì khu vực gần nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã cho tiến hành xây bãi giữ xe mới 5 tầng nổi, rộng 11.000 m2 để thu gọn mặt bằng nhằm triển khai dự án này.

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất làm cầu vượt và hầm chui vào sân bay Tân Sơn Nhất