Đúng 21 giờ tối 20.3, lần lượt hàng rào mềm bên trong khu vực cách ly tại phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) được tháo bỏ, tiếp đến là hàng rào cứng phía ngoài.

Đêm 20.3, Hà Nội hạ rào khu Trúc Bạch sau 14 ngày cách ly

21/03/2020, 05:47

Đúng 21 giờ tối 20.3, lần lượt hàng rào mềm bên trong khu vực cách ly tại phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) được tháo bỏ, tiếp đến là hàng rào cứng phía ngoài.

Lực lượng chức năng dỡ bỏ hàng rào cách ly tại phố Trúc Bạch. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Hơn 21 giờ tối 20.3, các đơn vị chức năng Hà Nội tiến hành công tác giải toả toàn bộ khu vực cách ly tại phố Trúc Bạch (Ba Đình), sau 14 ngày không xuất hiện thêm trường hợp nào dương tính với virus.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí và người dân.

Theo Hà Nội Mới, từ 19h, ngay sau khi nhận được thông tin "tháo cách ly" từ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội chiều 20.3, người dân diện cách ly y tế tại phố Trúc Bạch hết sức vui mừng. 19h45, sau bữa cơm tối, trước cửa số nhà 83, vẫn như thường lệ là một bàn trà nhanh chóng được bày ra. Câu chuyện tối nay đặc biệt rôm rả, với những tiếng cười vang. Anh Nguyễn Tấn Long, một cư dân trên phố còn mang ra một chiếc loa di động để phát những bản nhạc vui. Trên bàn có thêm 2 đĩa dưa hấu được người phụ nữ từ nhà 87 mang ra “ăn mừng”.

Trước đó, từ tối 6.3, sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 tại nhà số 125 trên phố Trúc Bạch (bệnh nhân thứ 17), UBND phường Trúc Bạch đã ra quyết định cách ly một số nhà trên phố này để rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân, phòng ngừa dịch lây lan.

Trong 14 ngày qua, 189/189 người dân của 66 hộ gia đình thuộc diện phải cách ly đã được xét nghiệm ít nhất hai lần, kết quả đều âm tính; sức khỏe của người dân hoàn toàn ổn định. Toàn bộ khu vực cách ly được phun khử khuẩn liên tục, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường được triển khai nghiêm túc đến từng hộ gia đình.

T.H

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm 20.3, Hà Nội hạ rào khu Trúc Bạch sau 14 ngày cách ly