Nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày thành lập CLB Văn nghệ Blouse trắng - thuộc Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, đêm nhạc thiện nguyện giao lưu với khán giả có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng tổ chức vào tối 6.8 tại nhà hát VOH Music One.

Đêm nhạc thiện nguyện 'Blouse trắng - Trái tim trên tường'

Nguyễn Hữu Hồng Minh | 03/08/2017, 11:24

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày thành lập CLB Văn nghệ Blouse trắng - thuộc Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, đêm nhạc thiện nguyện giao lưu với khán giả có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng tổ chức vào tối 6.8 tại nhà hát VOH Music One.

Lần đầu tiên các ca sĩ nổi tiếng Đàm Vĩnh Hưng,Nguyễn Hưng, Quang Dũng, Phượng Vũ,Mạnh Hùng, Bạch Lan,Lệ Hồng... và nhiều gương mặt tên tuổi khácsẽ cùng các thành viên CLB biểudiễn trong đêm nhạc "Blouse trắng" nhân kỷ niệm một năm thành lập quỹ vìbệnhnhân "Trái tim trên tường".

Đây là chương trình ca nhạc từ thiện đặc biệt do tập thể các y, bác sĩ là thành viên chủ chốt, hiện đang công tác trên địa bàn cả nước cùng với các ca sĩ khách mời chuyên nghiệp biểu diễn hoàn toàn miễn phí cho công chúng yêu thích văn nghệ có quan tâm.

Thông qua chương trình này, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi sự tài trợ giúp đỡ ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, các doanh nghiệp và những nhà hảo tâm đóng góp cho quỹ.

Quỹ ra đời làviệc làm hết sức thiết thực giúp bệnhnhânvượt qua khó khăn, thử tháchtrong hoàn cảnh ốm đau bệnh tật. Nhưtiêu chí "Một nắm khi đói bằng một gói khi no”,thể hiện tinh thầnnhân bản: xây dựng sựchia sẻ, sự thấu hiểu giữa thầy thuốc và bệnh nhân. Giúp đỡbệnh nhân nghèo có những bữa ăn chất lượng để phục hồi sức khỏe, vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh ốm đau bệnh tật. Tạo cầu nối cho những nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo xây dựng tinh thần "lá lành đùm lá rách", tương thân tương ái hết sức tốt đẹp muôn đời của người Việt. Để các doanh nghiệp có cơ hội thực hiện trách nhiệm xã hội của mình với cộng đồng.

Quỹ thiện nguyện "Trái tim trên tường" có 4 gói hỗ trợ căn bảnvới tên gọi:

Bữa ăn trên tường: Hỗ trợ những suất ăn cho các bệnh nhân khó khăn và thân nhân nuôi bệnh của họ tại các bệnh viện.


Bảo hiểm trên tường: Hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện cho các trẻ em tại các trại trẻ mồ côi, trung tâm nuôi dưỡng người già, người tàn tật,... và cho những hộ nghèo khó khăn đặc biệt khác.

Viện phí trên tường: Hỗ trợ tất cả hoặc một phần viện phí cho một số trường hợp bệnh nhân nghèo bệnh nặng, không có khả năng chi trả viện phí.

Những hỗ trợ trên tường đặc biệt khác: Hỗ trợ xét nghiệm y khoa, hỗ trợ cho dự án nước sạch, học bổng vượt khó, hoặc các trường hợp khó khăn đặc biệt khác theo sự đề xuất của ban công tác xã hội quỹ... sẽ được lần lượt triển khai về lâu dài.

Hiện nay chương trình đã tài trợ hỗ trợ miễn phí những suất ăn thường xuyên liên tục cho các bệnh nhân nghèo hiện đang chữa trị tại các bệnh viện như: Bệnh viện Tâm Thần, chương trình đã hỗ trợ trung bình cho 27 bệnh nhân tổng số tiền là 34.830.000đ/tháng. Bệnh viện Nhiệt đới 600 suất cháo dinh dưỡng trị giá 30.000đ/suất cháo/ngày tổng số tiền là 18.000.000đ/tháng. Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCMhỗ trợ 20 suất ăn cho trẻ bại não trị giá 20.000đ/suất ăn/ngày, tổng số tiền 12.000.000đ/tháng. Mua bảo hiểm y tế cho người nghèo tại chùa Từ Quang (Q.8) là 36 thẻ bảo hiểm, tổng số tiền 22.700.000đ. Tài trợ cho mái ấm Tê-Phan 1 tủ thuốc trị giá 9.600.000đ...

Trong kế hoạch sắp tới, chương trình "Trái tim trên tường" sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn hỗ trợ, nâng số lượng suất cơm hằng tuần dự kiến lên 2.000 suất/tuần, tiến hành các hoạt động tư vấn y học miễn phí cho cộng đồng với tên gọi "Y học có gì vui?". Tiến hành phát triển thêm thành viên chủ chốt tham gia với tên gọi "Thành viên trái tim vàng" nhằm mục đích đảm bảo cho tất cả các hoạt động hỗ trợ đúng kế hoạch.

Đêm nhạc "Blouse trắng"diễn ra lúc19 giờ 30 ngày 6.8.2017 tại nhà hát VOH Music One -thuộcĐài Tiếng nói nhân dân TP.Hồ Chí Minh (số 3 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đakao, quận 1).Giám đốc âm nhạc: NS Xuân Trường, đạo diễn dàn dựngNguyễn Khoa Nam. Vào cửa tự do.

Đông Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nhạc thiện nguyện 'Blouse trắng - Trái tim trên tường'