Đêm nhạc với chủ đề “Như cánh vạc bay” kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do gia đình khởi xướng để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

Đêm nhạc và triển lãm ảnh kỷ niệm 22 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tiểu Vũ | 02/03/2023, 13:55

Đêm nhạc với chủ đề “Như cánh vạc bay” kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do gia đình khởi xướng để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

Nhân kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1.4.2001 - 1.4.2022) và để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa, gia đình cố nhạc sĩ kết hợp cùng Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam tổ chức đêm nhạc với chủ đề "Như cánh vạc bay" tại Hà Nội.

imager_2_45327_700.jpg
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1939 - 2001) - Ảnh: Tư liệu

Đêm nhạc diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 30.3 tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự tham gia của các ca sĩ như: Tùng Dương, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Thu Hằng, Hà Lê, Tuấn Hiệp, Giang Trang và Anh Thơ.

Đặc biệt, chương trình có sự xuất hiện của Bùi Lan Hương, nữ ca sĩ thủ vai Khánh Ly trong phim Em và Trịnh cùng Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ; sự góp mặt của nhóm Thời gian, Phương Nam, vũ đoàn Mây. 

Được biết, chương trình do NSND Trần Bình làm tổng đạo diễn. Hình ảnh để minh họa cho những ca khúc là những thước phim quý giá do chính gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cung cấp.

Tại chương trình, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long cũng sẽ triển lãm 35 bức ảnh hiếm hoi về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trong suốt hơn 30 năm qua, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long đã lưu giữ và bảo quản khoảng 9.000 tấm phim màu và phim đen trắng chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 35 tác phẩm về Trịnh Công Sơn của Dương Minh Long lần đầu được công bố tại đêm nhạc sẽ gợi nhiều ký ức về người nhạc sĩ tài hoa. 

trinh-cong-son-ngoi-giua-nhung-khoang-nang-co-don-day-tu-su-giua-san-nha-rieng-16777126542342063042001.jpg
Trịnh Công Sơn ngồi giữa những khoảng nắng đầy tự sự trong sân nhà riêng - Ảnh: Dương Minh Long

Ở triển lãm lần này, công chúng sẽ được tiếp cận nhiều hình ảnh quý hiếm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi ông trò chuyện về âm nhạc với nhạc sĩ Văn Cao, hát và chơi đàn với nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn hay chụp cùng với nhà thơ Nguyễn Duy, nhạc sĩ Thanh Tùng, Hoàng Hiệp, nhà thơ Lê Đạt...

Đặc biệt, những hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng ngồi với Liz Michell - ca sĩ trưởng của ban nhạc Boney M, với đạo diễn Trần Anh Hùng hay diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Lương Triều Vỹ cũng lần đầu được công bố.

Bài liên quan
Những bóng thiếu nữ qua nhạc Trịnh Công Sơn...
17 tuổi, tôi bắt đầu nghe nhạc Trịnh Công Sơn. Và cả thời thiếu nữ của tôi đã chìm đắm trong âm nhạc của ông. Để rồi không biết có một phần nào đó vận vào cuộc đời tôi hay không?!

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nhạc và triển lãm ảnh kỷ niệm 22 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn