Vienna, thủ đô của nước Áo nổi tiếng có nhiều viện bảo tàng, kiệt tác cổ điển, những nhà soạn nhạc nổi tiếng, nhà hát giao hưởng của thiên tài Mozart, và những quán cà phê ấm cúng, lịch sự dành cho du khách yêu thơ và văn chương.

Đến thành phố nghệ thuật Vienna của Áo

10/10/2019, 10:45

Vienna, thủ đô của nước Áo nổi tiếng có nhiều viện bảo tàng, kiệt tác cổ điển, những nhà soạn nhạc nổi tiếng, nhà hát giao hưởng của thiên tài Mozart, và những quán cà phê ấm cúng, lịch sự dành cho du khách yêu thơ và văn chương.

Những dấu ấn nghệ thuật ở Vienna - Ảnh: ecem-conf.org

Thành phố của những viện bảo tàng

Đến Vienna, du khách sẽ tham quan bảo tàng “MQ” (MuseumsQuartier), chiêm ngưỡng những tác phẩm thuộc trường phái nghệ thuật hiện đại, cung điện Hofburg, bảo tàng Beaux – Arts, và bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, rất ấn tượng. Bảo tàng Léopold, sưu tập những họa phẩm từ đầu thế kỷ thứ XX của họa sĩ Egon Schiele và Gustavà Klimt, rất được người Áo hâm mộ.

Mumok là một bảo tàng rất qui mô, thuộc trường phái nghệ thuật hiện đại, thu hút nhiều du khách trên thế giới đến tham quan. Cách đó không xa có bảo tàng Kunsthalle Vienne, chuyên tổ chức các buổi triển lãm, cũng là sân khấu biểu diễn múa Ba lê, các buổi hoà nhạc. Ngoài ra, còn có một số bảo tàng nhỏ khác như Tabac, phim trường Tanzquartier, nhà hát dành cho trẻ em, trung tâm kiến trúc.

Bảo tàng Mumok, Vienna - Ảnh: telemundo.com

Nhiều công trình lớn, hoạt động văn hóa phong phú

Ngoài những họa phẩm tạo hình bằng chất dẻo, những buổi khiêu vũ, kiến trúc, thời trang, âm nhạc, kịch nghệ, những phương tiện thông tin hiện đại, trung tâm văn hóa dành cho trẻ em cùng khoảng nhiều viện văn hóa, xí nghiệp xây dựng qui mô trên vùng đất rộng đến 60.000 m2, du khách còn nhìn thấy nhiều công trình kiến trúc trường phái Tân cổ điển khác. Những công trình này có màu nước sơn vàng giống như của mù tạt, là màu sắc tiêu biểu của lối kiến trúc vương quyền Vienna thời bấy giờ. Gấn đó là hai tòa nhà hình khối, có kiến trúc hiện đại, một tòa màu trắng, một tòa màu đen, nơi dành cất giữ những vật quí giá của Viện bảo tàng “MQ”.

Vienna có những gian hàng thiết kết độc đáo, quán cà phê cũng là nhà hàng. Trong đó có quán UNA với lối thiết kế trần nhà chất liệu đất nung Thổ Nhĩ Kỳ. Tại khu vực số 21 của thành phố là khoảng sân rộng dành riêng cho những nhà sáng tác nghệ thuật trẻ, nơi tổ chức các buổi triển lãm cho mọi đối tượng, và nhiều cửa hiệu thời trang, thiết kế âm nhạc, cùng nhiều nhà máy của những văn nghệ sĩ. Riêng những khu dành riêng kinh doanh trước đây này đã nhường chỗ cho các quán rượu, nhà hàng, nhà máy hiện đại và vô số gian hàng hoạt động rất sầm uất.

Cảnh nhộn nhịp ở Vienna - Ảnh: odiseaeneupropa.blogspost.com

Điểm đến của những buổi dạ vũ, hòa nhạc, triển lãm nghệ thuật

Ngay khu vực Spitelberg của thành phố, là một dãy những ngôi nhà nhỏ có màu nước sơn thuộc thế kỷ thứ VXIII. Đây cũng là nơi lui tới của các văn nghệ sĩ, sinh viên, du khách vãng lai muốn tìm cảm giác thư giãn, bên ngoài hàng hiên của các quán cà phê như Lux, Donau-Bar, Amerling Beijl. Spitelberg Đây còn là địa điểm tổ chức các buổi hòa nhạc qui mô nhỏ, ấm cúng hoặc khiêu vũ.

Buổi hòa triển lãmnhạc ở Vienna - Ảnh: news.imz.at

Ở góc đường Burggasse, nhà hàng vừa là quán rượu Das Moebel, có thiết kế nội thất bằng cẩm thạch. Das Moebel được xây dựng bới các nhà thiết kế trẻ củaVienna. Vào ban đêm, quán rượu Gurtel ở đường xe điện U6 thường tập trung đông khách nhất.

Với những dấu ấn nghệ thuật đầy ấn tượng, Vienna rất xứng đáng với danh hiệu”Thành phố của nghệ thuật hiện đại”, “Chiếc nôi của nghệ thuật thế giới” như nhiều du khách thường ca tụng.

Thùy Như

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến thành phố nghệ thuật Vienna của Áo