Chiều nay (24.7), Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tài chính – Marketing đã chính thức công bố điểm thi và dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển vào trường, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014.

ĐH Tài chính – Marketing công bố kết quả thi và dự kiến điểm chuẩn

Một Thế Giới | 24/07/2014, 17:00

Chiều nay (24.7), Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tài chính – Marketing đã chính thức công bố điểm thi và dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển vào trường, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014.

Theo kết quả này, thí sinh Nguyễn Thụy Trúc Ngân, số báo danh DMS.A1.09830, dự thi tại khối A1 đã trở thành tân thủ khoa của trường với tổng điểm ba một đạt 26 điểm, trong đó môn Toán đạt 8 điểm; Lý 8,5 điểm và Tiếng Anh 9,5 điểm.

Có hai thí sinh đồng á khoa với tổng điểm ba môn đạt 25,5 điểm. Đó là thí sinh Phạm Thị Thùy Trang, số báo danh DMS.A.05151, dự thi khối A và thí sinh Phan Tấn Phú, số báo danh DMS.A1.10629, dự thi khối A1.

Trong gần 20.000 thí sinh dự thi vào trường, năm nay có tới hơn 14.000 thí sinh đạt mức điểm 13 trở lên, hơn 5.000 thí sinh có tổng điểm từ 18,5 trở lên và gần 3.000 thì sinh có mức điểm từ 20 trở lên. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay là 3.900 chỉ tiêu.

Cũng theo hội đồng tuyển sinh trường ĐH Tài chính – Maketing, thí sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi: nhận đơn từ ngày 25.7 đến 11.8.2014. Thí sinh đủ điểm chuẩn trúng tuyển được ưu tiên đăng ký vào học các chương trình chất lượng cao, chương trình đặc biệt, chương trình quốc tế đúng với ngành đào tạo đã đăng ký trong hồ sơ ĐKDT. Không giới hạn chỉ tiêu cho thí sinh trúng tuyển đăng ký vào học các chương trình này.

Riêng đối với chương trình chính quy đại trà, sẽ xét trúng tuyển theo tổng điểm của thí sinh được xếp từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu dành cho từng ngành đào tạo, thí sinh không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đã đăng ký trong hồ sơ ĐKDT sẽ được đăng ký vào học tại các ngành còn chỉ tiêu tuyển khi đến làm thủ tục nhập học.

Dự kiến trường sẽ dành 200 chỉ tiêu để xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Điểm chuẩn dự kiến vào trường ĐH Tài chính – Maketing năm 2014 là: 19 điểm (thuộc HSPT – KV3; mức chênh lệch giữa 2 nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 điểm, giữa 2 khu vực kế tiếp là 0,5 điểm).

Thủ khoa ĐH Công nghệ TP.HCM nhận học bổng 100 triệu đồng

Theo thông tin từ Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), thí sinh Phạm Hữu Tâm (học sinh trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt) đạt danh hiệu thủ khoa với số  điểm tổng là 23,5 (Toán: 8.75, Sinh học: 7,0 và Hóa: 7,75 điểm). Tính tới thời điểm hiện tại, Phạm Hữu Tâm là “thủ khoa kép” đầu tiên của cả nước trong kỳ thi năm nay. Tại trường Đại học Đà Lạt, Tâm cũng là thủ khoa ngành Kỹ thuật hạt nhân với tổng điểm khối A là 26,5 điểm (Toán 8,75 điểm, Lý 8,5 điểm và Hóa 9 điểm).

Với thành tích xuất sắc Tâm đã đạt được, Hội đồng tuyển sinh trường sẽ trao cho Tâm học bổng “Thủ khoa đầu vào HUTECH” trị giá 100 triệu đồng để khuyến khích, động viên. Học bổng không trao bằng tiền mặt mà sẽ chuyển vào tài khoản cá nhân của sinh viên trên hệ thống quản lý của trường và được trừ dần vào các khoản học phí, lệ phí phát sinh trong toàn khóa học. Cuối mỗi học kỳ, nếu sinh viên duy trì điểm trung bình đạt từ 2,5/4.0 trở lên thì sẽ được tiếp tục cấp học bổng; nếu điểm trung bình học kỳ thấp hơn 2,5/4.0 thì học bổng sẽ hết hiệu lực từ học kỳ tiếp theo.

Học bổng này là phần thưởng khuyến khích cho các sinh viên mới bước vào môi trường đại học. Đồng thời cũng tạo động lực cho các học sinh THPT còn ngồi trên ghế nhà trường cố gắng thi tốt và đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh năm sau.

Đ. Quý – Minh Thi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Tài chính – Marketing công bố kết quả thi và dự kiến điểm chuẩn