Sáng nay (24/3), trường ĐH Văn Hiến trang trọng tổ chức Lễ trao quyết định cho phép đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành QTKD và cử nhân ngành Piano, Thanh nhạc.

ĐH Văn Hiến đào tạo chính quy ngành piano và thanh nhạc

Một Thế Giới | 24/03/2015, 16:43

Sáng nay (24/3), trường ĐH Văn Hiến trang trọng tổ chức Lễ trao quyết định cho phép đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành QTKD và cử nhân ngành Piano, Thanh nhạc.

Trong buổi lễ có sự tham dự của ông Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ GD&ĐT  tại TP.HCM cùng các cán bộ đại diện ngành giáo dục, BGH và đông đảo các sinh viên trường Đại học Văn Hiến. 

Nhằm mở rộng hơn nữa quy mô đào tạo cũng như tạo điều kiện cho các em học sinh rèn luyện và phát triển kiến thức chuyên ngành nghệ thuật và quản trị kinh doanh, Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ trường ĐH Văn Hiến đào tạo trình độ đại học hệ chính quy 02 ngành Thanh nhạc và Piano; đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh theo quyết định số 740/QĐ-BGDĐT và 741/QĐ-BGDĐT do GS.TSKH. Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ngày 12/03/2015.
DH Van Hien
 

PGS.TS Trần Văn Thiện – Hiệu trưởng trường Đại học Văn Hiến phát biểu tại buổi lễ

Như vậy, ngoài số ít trường thuộc khối công lập như Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện âm nhạc Huế, nhạc viện TPHCM… đào tạo bậc đại học ngành piano & thanh nhạc thì Trường ĐH Văn Hiến là trường đại học ngoài công lập đầu tiên trên cả nước đào tạo bậc đại học chính quy về 02 ngành này. Mã số ngành Thanh nhạc và Piano lần lượt là 52.21.02.05 và 52.21.02.08. 
Trong năm 2015 Trường ĐH xét tuyển 100 chỉ tiêu vào 2 ngành này theo phương thức xét tuyển kết quả học bạ môn văn lớp 11 và học kỳ 1 – lớp 12 cùng với môn thi năng khiếu. Sinh viên sẽ được trải qua 4 năm học tập với những giảng viên có kinh nghiệm trong ngành nghệ thuật, tạo điều kiện tốt nhất để có thể phát triển năng khiếu tối đa. Cụ thể, chương trình đào tạo chuyên nghiệp, tiên tiến theo quy chuẩn quốc tế, chú trọng nhiều đến yếu tố thực nghiệm thông qua trung tâm hỗ trợ và tổ chức biểu diễn của khoa. 
Sau khi qua đào tạo kỹ năng cơ bản, sinh viên ngành thanh nhạc sẽ được định hướng theo sở trường các dòng nhạc: nhạc kịch, thính phòng và đương đại, còn sinh viên ngành piano sẽ được định hướng theo sở trường các dòng nhạc: hàn lâm, thính phòng và đương đại (piano Jazz, piano pop…)
DH Van Hien
ĐH Văn Hiến là một trong số ít trường ở VN đào tạo chính quy về  piano & thanh nhạc 
Về chuyên ngành Quản trị kinh doanh, với mục tiêu đào tạo những người có phẩm chất chính trị vững vàng, kiến thức chuyên môn sâu, có kỹ năng thực hành thành thạo trong lĩnh vực quản trị kinh doanh trong bối cảnh hội nhập quốc tế, chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh ĐH Văn Hiến sẽ giúp người học mở rộng và phát triển kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh cũng như nâng cao kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá các các vấn đề kinh doanh và quản lý, đặc biệt là các vấn đề quản trị doanh nghiệp trong giai đoạn hội nhập, toàn cầu hóa. 
Sinh viên tốt nghiệp sẽ là những ứng viên tiềm năng cho các vị trí quản trị cấp trung và cấp cao trong các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại, và các tổ chức tài chính khác…Thời gian đào tạo của chương trình thạc sỹ chuyên ngành quản trị kinh doanh ĐH Văn Hiến là 18 tháng.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giảng dạy, ĐH Văn Hiến liên tục đầu tư phát triển cơ sở vật chất phục vụ đào tạo. Bên cạnh 100% phòng học có máy lạnh, nhà trường chú trọng đầu tư trang thiết bị, các phòng thực hành, thư viện với điều kiện tốt nhất, tạo môi trường học tập thoải mái và tốt nhất cho người học.
MTG

Thông tin tuyển sinh ĐH Văn Hiến năm 2015:

Năm 2015 trường ĐH Văn Hiến tuyển sinh 2,500 chỉ tiêu ở bậc ĐH & CĐ các ngành như: công nghệ thông tin, điển tử viễn thông, quản trị kinh doanh, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn, xã hội học, tâm lý học, văn học, ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài, thanh nhạc và piano. Năm nay trường sẽ xét tuyển theo 2 phương án: kết quả kỳ thi THPT quốc gia và theo kết quả học bạ THPT.

Thời gian đăng ký xét tuyển đợt 1 (tháng 1 – tháng 4/2015) và đợt 2(tháng 5-tháng 10/2015). Tổng đài tư vấn miễn phí 1800 1568 hoặc website: www.tuyensinh.vhu.edu.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Văn Hiến đào tạo chính quy ngành piano và thanh nhạc