Nhiều hãng lớn đang có ý định đưa vào sử dụng máy bay không người lái 

Máy bay không người lái: khi các tư tưởng lớn gặp nhau

Một Thế Giới | 24/03/2015, 15:25

Nhiều hãng lớn đang có ý định đưa vào sử dụng máy bay không người lái 

Nhà thiết kế đồ họa Eric Huismann đã đưa ra ý tưởng sử dụng máy bay không người lái Apple Drones trong một sự kiện của Apple để đem lại một điều gì đó mới lạ. Theo kịch bản, CEO Tim Cook bước trở lại sân khấu với một chiếc iPhone hay một chiếc điều khiển màu trắng rồi đột nhiên thốt lên “Ồ, còn một điều khác nữa”. Khi đó Apple Drones sẽ bất ngờ xuất hiện trên đầu Tim Cook đem lại sự bất ngờ cho những người tham dự.

Không chỉ dừng lại ở ý tưởng, Eric Huismann đã thiết kế mẫu concept của chiếc máy bay này mang logo táo khuyết. Với 4 cánh quạt, 2 tông màu trắng, đen và logo táo khuyết ở chính giữa, Apple Drone sở hữu một thiết kế khá tinh tế

Thiết bị này được trang bị 4 camera ở mỗi cạnh với độ phân giải 4K, với tính năng ổn định hình ảnh để có thể ghi lại những video chất lượng nhất. Bên cạnh đó sẽ có tính năng chụp ảnh panorama sử dụng cả 4 camera để có được những bức ảnh toàn cảnh 360 độ.

Ngoài ra, máy bay có thể kết nối với các thiết bị iDevice để có thể truyền hình ảnh trực tiếp. Bên cạnh sử dụng một chiếc điều khiển chuyên dụng, người dùng có thể dùng iPhone để điều khiển chiếc máy bay

Được biết, máy bay không người lái không phải là một ý tưởng mới. Hiện, các hãng lớn khác như Amazon và Google đã xây dựng kế hoạch đưa vào sử dụng.

Hãng Amazon tuyên bố sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ Amazon Prime Air trong năm 2015. Dịch vụ này sử dụng máy bay không người lái để giao các đơn hàng đến tận ngay trước cửa nhà của khách hàng chỉ trong vòng 30 phút.

Trong khi đó, Google có ý định sử dụng máy bay không người lái để kết nối với 4 tỷ người không có khả năng tiếp cận Internet. Các máy bay sẽ bay trên các vùng cụ thể và kết nối các địa điểm bên dưới.

QUỲNHTRANG DAVIEN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay không người lái: khi các tư tưởng lớn gặp nhau