Thời điểm trong và sau Tết Nguyên đán chính là lúc mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Đây cũng là lúc mà dịch vụ cho thuê ô tô "nóng" hơn bao giờ hết.

Dịch vụ cho thuê ô tô 'nóng lên' sau tết

Một Thế Giới | 18/02/2016, 10:13

Thời điểm trong và sau Tết Nguyên đán chính là lúc mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Đây cũng là lúc mà dịch vụ cho thuê ô tô "nóng" hơn bao giờ hết.

Tận dụng thời gian nghỉ tết dài ngày nên nhiều người đã lên kế hoạch đi đền, chùa, lễ hội hoặc đi du lịch. Để chủ động cho nhu cầu đi lại, nhiều người đã quyết định thuê ô tô trọn gói mấy ngày.
Sau Tết Nguyên đán lại là thời điểm của các lễ hội và theo đó, tần suất lượng người thuê xe đi lại vẫn rất đông. Khảo sát tại Hà Nội cho thấy, các đại lý, công ty cho thuê xe ô tô tập trung nhiều ở các tuyến phố như Trần Khát Chân, Mỹ Đình, Từ Liêm, Đê La Thành, Lê Văn Lương... các nhà xe đã chủ động huy động, tập trung tất cả loại xe về kho để sẵn sàng phục vụ khách hàng sau tết.
Theo thông tin từ chủ một salon cho thuê ô tô trên đường Trần Khát Chân, tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất đông khách thuê xe đi đền, chùa, du lịch. So với ngày thường thì từ ngày mùng 6 âm lịch đến ngày mùng 9 âm lịch, số lượng người đặt thuê xe tăng lên gấp 2 -3 lần. Số lượng người thuê xe tăng nên giá cũng được tăng lên khoảng 20%. Vì thế doanh thu công ty cũng tăng lên đáng kể.
Người này cho biết thêm khách hàng thường tập trung thuê những dòng xe Kia Morning, Getz, Toyota Yaris, Honda Civic, Focus... Những khách nào "sộp" hơn thì thuê Mercedes, BMW, Audi...
Giá thuê xe sẽ phụ thuộc vào thời gian thuê, dòng xe thuê. Đối với những loại xe bình dân 4,5 chỗ thì giá sẽ ở mức 700.000 đồng - 1 triệu đồng/ngày (nếu thuê trong nội thành mà chọn những dòng xe hạng thường thì mức giá sẽ thấp hơn, có xe chỉ ở mức 350.000 đồng), xe 7 chỗ thì ở mức 1-1,8 triệu đồng. Những dòng xe sang như Mercedes-Benz, BMW, hay Audi giá dao động từ 1,5-3 triệu đồng/ngày. Trường hợp phát sinh ngoài giờ thì giá thêm vào khoảng  40.000 đồng trở lên, tùy từng loại xe.
Giá cho thuê ở các đại lý có sự chênh lệch từ 100.000-200.000 đồng/xe. Nguyên nhân được các chủ cửa hàng giải thích là chất lượng xe các hãng ở các đại lý khác nhau và cũng có thể là ưu tiên khách hàng quen.
Các thủ tục để thuê xe ô tô cũng được các chủ đại lý làm  làm chặt chẽ hơn như bắt buộc có xe máy “thế chân” ngoài bằng lái, hộ khẩu hoặc chứng minh thư nhân dân còn thời hạn. Lý do là đã xảy ra rất nhiều trường hợp khách thuê xe sau đó hiên ngang "cuỗm" mất xe của đại lý.
Anh Thắng, một khách hàng thuê ô tô ở Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết, "Mọi năm tôi thường thuê xe chở gia đình đi về quê ăn tết hoặc đi chơi. Năm nay tôi thuê một chiếc ô tô 4 chỗ vào ngày mùng 9 tết để chở gia đình đi chùa. Giá cả thuê xe cũng có cao hơn ngày thường nhưng ở mức hợp lý".
Một khách hàng khác tên Văn thuê xe ô tô ở khu vực Từ Liêm cho hay: "Dịch vụ cho thuê ô tô đi lại những ngày lễ tết đang ngày càng nhiều. Theo đó số lượng người đi thuê cũng ngày càng đông, đặc biệt là những gia đình đông người hoặc có con nhỏ muốn về quê ăn tết hoặc đi du lịch".
Nhận định về giá cả thuê ô tô sau Tết Bính thân, anh Văn cho biết: "Năm nào cũng vậy, giá cả thuê xe trong tết và sau tết đều tăng, mức tăng bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào từng công ty hoặc đại lý xe với chất lượng và dòng xe khác nhau".
Tuyết Nhung
Bài liên quan
TP.HCM: Bắt kẻ uy hiếp người phụ nữ trong ô tô đòi cướp 100 triệu đồng
Tối 2.5, Công an TP.HCM cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Trọng Thắng (45 tuổi, ngụ quận 8) điều tra hành vi cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch vụ cho thuê ô tô 'nóng lên' sau tết