Bạn đang bị ám ảnh với việc giảm cân? Hãy nhanh chóng loại bỏ ngay những thực phẩm khiến bạn tăng cân vù vù như dưới đây.

Điểm danh những món ăn dễ tăng cân đến không ngờ

La Hường | 31/12/2017, 15:39

Bạn đang bị ám ảnh với việc giảm cân? Hãy nhanh chóng loại bỏ ngay những thực phẩm khiến bạn tăng cân vù vù như dưới đây.

Cà chua xào trứng

Đây là món ăn thường chứa lượng dầu nhiều do cách chế biến. Thông thường muốn món cà chua xào trứng vừa ngon vừa đẹp, mọi người thường dùng hai lần dầu ăn. Lần 1 là xào cà chua, lần 2 là xào trứng rồi mới đổ lẫn vào xào cùng nhau.

Nhiều người còn có thói quen cho thêm chút đường vào món ăn nên càng khiến năng lượng của món ăn này tăng lên.

Bò miếng làm bít tết

Thịt bò cũng giống như các loại thịt khác gồm phần thịt nạc và thịt mỡ. Tuy nhiên ngay cả những miếng bò nạc dùng làm bít tết cũng vẫn chứa nhiều chất béo. Ví dụ, một khẩu phần bít tết 200 gam loại nạc nhất chứa 16 gam chất béo, một phần nạc thăn 230 gam chứa khoảng 25 gam chất béo.

Chưa kể một số nhà hàng còn ướp bò với bơ hoặc mỡ bò trước khi chế biến khiến lượng chất béo cũng tăng lên đáng kể.

Gà miếng chiên giòn với sốt kem

Đây là một món ăn ngon nhưng rất giàu chất béo. Món ăn này gồm hai thành phần: một là phần thịt gà cả da chiên giòn và hai là phần sốt kem gravy. Thịt gà được đập dập và chiên ngập dầu sau đó phủ lên trên bằng phần sốt kem béo ngậy.

Nếu bạn chọn thêm trứng cho phần ăn này thì hàm lượng chất béo của một phần ăn lên đến con số 115 gam, khiến món ăn trở thành món ăn béo ngậy và là "thủ phạm" khiến bạn tăng cân vù vù nhanhnhất.

Mì gói

Mì gói vẫn được biết đến là loại thực phẩm dinh dưỡng thấp. Nhưng bạn sẽ không ngờ rằng, đây lại là một món ăn không những chứa lượng chất béo cao, làm tăng cân và thậm chí là tăng nguy cơ mắc các bệnh khác.

Vì trong quá trình sản xuất, mì ăn liền được chiên trong shorterning ở nhiệt độ cao nên dầu dễ bị oxy hóa và nếu dầu dùng nhiều lần sẽ có khả năng tạo ra các chất béo dạng trans - loại chất béo nguy hiểm nhất trong nhóm các chất béo gây hại, làm tăng mức LDL-cholesterol (cholesterol xấu) trong máu do đó làm tăng khả năng bị các bệnh tim mạch.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh chủ yếu được làm từ bột mìtrắng, bột ngô, chất béo bão hòa hay chất béo trans và các chất phụ gia như chất tạo màu, tạo hương vị sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự trao đổi chất và sức khỏe tổng thể của bạn.

Thay vì sử dụng đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến, hãy tự nấu nướng và sử dụng những nguyên liệu, thực phẩm tốt cho sức khỏe như: trái cây tươi, rau, đậu, thịt nạc… Nó không chỉ ngon hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Bánh mì

Các nhà dinh dưỡng nói rằng, ăn bánh mì thường xuyên là nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân. Bánh mì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbonhydrate.

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt. Các loại ngũ ốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất xơ và khoáng chất khiến bạn no lâu hơn và cung cấp cho bạn nguồn năng lượng bền vững.

Khoai tây chiên

Nếu bạn muốn giảm cân, một trong những chất dinh dưỡng đầu tiên bạn nên cắt giảm là carbohydrate – một hợp chất dễ làm tăng cân. Vì vậy, hãy tránh xa khoai tây nếu bạn không muốn tăng cân. Khoai tây chứa lượng protein cao, nhiều chất xơ và vitamin C. Ăn khoai tây cả vỏ giúp bạn có lượng chất dinh dưỡng tối ưu. Khi khoai tây được gọt vỏ, lượng dinh dưỡng đã bị giảm đi 1 nửa.

Bánh rán

Nếu bạn muốn quá trình trao đổi chất làm việc tốt, hãy trãnh xa bánh rán. Bánh rán không những khiến bạn phải nạp thêm quá nhiều tinh bột và đường mà quá trình rán kỹ khiến cho nó có chứa quá nhiều chất béo bão hòa và chất béo trans.

Sự lựa chọn tốt hơn cho bạn đó là tự làm bánh rán tại nhà và sử dụng loại bột tốt cho sức khỏe như bột lúa mì hay bột quả hạnh và chất làm ngọt như mật ong hay siro thay cho đường.

Quỳnh Anh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm danh những món ăn dễ tăng cân đến không ngờ