Những nhan sắc không quá nổi bật, nhưng các người đẹp vẫn muốn đi... thi chui để có một giải thưởng nào đó, rồi chấp nhận về chịu phạt. Có lẽ đây đã trở thành "mốt" và cách để nổi tiếng của các người đẹp này.

Điểm danh những người đẹp thi chui của làng mẫu Việt

Một Thế Giới | 20/10/2015, 06:00

Những nhan sắc không quá nổi bật, nhưng các người đẹp vẫn muốn đi... thi chui để có một giải thưởng nào đó, rồi chấp nhận về chịu phạt. Có lẽ đây đã trở thành "mốt" và cách để nổi tiếng của các người đẹp này.

Hãy cùng báo điện tử Một Thế Giới điểm danh những người đẹp, bất chấp mọi án phạt để đi thi chui, khi có giải họ trở về nộp phạt và... nổi danh từ đó.
Phan Hoàng Thu
Năm 2013, người đẹp Phan Hoàng Thu (sinh năm 1990) tham dự cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á và cô lọt vào top 10, đồng thời đoạt giải phụ của cuộc thi. Nhưng sau khi về nước, báo chí phản ánh người đẹp này thi ở nước ngoài mà chưa đầy đủ giấy tờ pháp lý, Sở VH-TT&DL Hà Nội đã vào cuộc và xác minh Phan Hoàng Thu “thi chui” cuộc thi sắc đẹp ở Malaysia trước đó.
nhung nguoi dep thi chui cua lang mau Viet
Người mẫu Phan Hoàng Thu
Cuối cùng, Thanh tra Sở VH-TT&DL Hà Nội ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với Phan Hoàng Thu vì “ra nước ngoài dự thi sắc đẹp mà không có giấy phép”, vi phạm Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa.
Nguyễn Thị Quỳnh Nga
Người đẹp đến từ Hà Nội đã gây bất ngờ khi có mặt trong dàn thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2015 mà không hề được cơ quan chức năng cho phép. Cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2015 được tổ chức từ ngày 24.9 đến 3.10 tại Malaysia với sự tham gia của các người đẹp đến từ 9 nước Đông Nam Á. Đại diện cho Việt Nam là người mẫu Nguyễn Thị Quỳnh Nga, sinh năm 1995, cao 1,71m với số đo 83-60-95 cm.
Diem danh nhung nguoi dep thi chui cua lang mau Viet-hinh-anh-1
Nguyễn Thị Quỳnh Nga
Quỳnh Nga đã "noi gương" các đàn chị khi tự ý tham gia cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á và khi cô đi thi thì ngay lập tức, đại diện Cục NTBD đã khẳng định sẽ đưa ra mức xử phạt cao nhất với cô theo quy định pháp luật đã hiện hành.
Người mẫu Diệu Linh
Là một cái tên "làng nhàng" ở làng người mẫu và đến khi bất chấp mọi án phạt, người đẹp Diệu Linh vẫn "khăn gói đi thi" thì lúc đó tên tuổi của cô mới được chú ý. Tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014, Diệu Linh đã đạt được thành tích khi giành được giải trang phục dân tộc đẹp nhất và Hoa hậu Đông Nam Á. Tuy nhiên, với giải thưởng của mình cô vẫn phải đối diện với mức án phạt là 30 triệu đồng từ Sở VHTT&DL TP.HCM.
Diem danh nhung nguoi dep thi chui cua lang mau Viet-hinh-anh-2
Người đẹp Diệu Linh
Tuy chịu án phạt nhưng Diệu Linh đã "dắt túi" được một giải thưởng quốc tế. Sau khi cô đạt giải, tên tuổi của cô cũng chỉ ở dạng "ồn ào thoáng chốc" và khán giả cũng dễ dàng quên đi những người đẹp như cô bất chấp mọi quy định để đạt được mục đích của mình.
Người mẫu Cao Thùy Linh
Là người đẹp khiến cộng đồng dậy sóng với bộ ảnh khỏa thân bên ngựa và bị cho là phản cảm. Sau bộ ảnh "nude bên ngựa" gây xôn xao, thì Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã phát hiện Cao Thùy Linh đi thi "chui" cuộc thi Miss Grand International 2014 tại Thái Lan khi chưa được Cục nghệ thuật biểu diễn cấp phép để đi thi. Lý giải cho điều này, Cao Thùy Linh cho rằng mình đi thi "chui" vì thời gian quá gấp rút nên không kịp xin phép nên cô đã tự ý đi thi theo lời mời của BTC cuộc thi này. 
nhung nguoi dep thi chui cua lang mau Viet
Cao Thùy Linh nổi tiếng với bộ hình ảnh "nude bên ngựa"
Đây chính là câu nói hớ hênh nhất của người đẹp vì ai cũng biết, theo luật phải là những người đoạt giải, có danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước mới được đề cử. Và vì vậy, Cao Thùy Linh hoàn toàn không có khả năng được Cục NTBD cấp phép cho đi thi.
Chính vì lời nói dối này mà suýt chút nữa, Cao Thùy Linh đã bị cấm diễn trên toàn quốc vì sự "cố tình thi chui" này.
Huỳnh Thúy Anh
Biết luật nhưng vẫn phạm luật, Huỳnh Thúy Anh đã 2 lần vi phạm khi ngang nhiên “mang chuông đi đánh xứ người” mà không xin cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn.
nhung nguoi dep thi chui cua lang mau Viet
Huỳnh Thúy Anh
Lần đầu tiên cô bị phạt cấm mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang trước công chúng và trên sóng phát thanh, truyền hình sau khi tham dự cuộc thi Hoa hậu cộng đồng người Việt tại Mỹ. Tuy nhiên, chưa đầy 2 tháng sau, người đẹp tiếp tục vi phạm khi đến Đức tham dự Miss Intercontinential - Hoa hậu liên lục địa 2014. Cô nhận án phạt 22,5 triệu đồng từ Sở VHTT&DL TP.HCM. Có lẽ, đã đến lúc các cơ quan chức năng phải đề ra một hình phạt nặng hơn đối với các người mẫu ngang nhiên, cố tình vi phạm quy định của pháp luật như Huỳnh Thúy Anh.
Người mẫu Lâm Thùy Anh
Xác định là thi chui và đạt giải Á hậu 4 tại cuộc thi Miss Global Queen (Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu) được tổ chức ở Hàn Quốc. Lâm Thùy Anh với giải thưởng của mình đã thật sự gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc các người đẹp bất chấp mọi quy định để đi thi nhằm kiếm một giải thưởng nào đó để tiến thân xa hơn. Theo như trường hợp của những người đẹp thi chui trước đó, số tiền mà Thùy Anh nộp phạt sẽ rơi vào khoảng trên dưới 30 triệu.
Diem danh nhung nguoi dep thi chui cua lang mau Viet-hinh-anh-4
Người mẫu Lâm Thùy Anh
Kết
Thật ra, thời gian qua đã không ít người đẹp bị cơ quan chức năng ngành văn hóa “tuýt còi” với hành vi thi chui các cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài. Nhiều người không hiểu tại sao những người đẹp này lại đi thi chui để rồi chấp nhận nộp phạt. Câu trả lời hợp lý nhất chính là giấc mơ đổi đời bằng "giá rẻ" của những người đẹp còn vô danh. Những người đẹp thi chui đều là những người đẹp ít tên tuổi, không có nhan sắc quá nổi bật để đường đường chính chính đi thi quốc tế. Chính vì vậy, họ chỉ còn con đường thi chui để kiếm một danh hiệu tiến thân vào làng giải trí. Những cuộc thi mà các người đẹp này lựa chọn là những cuộc thi quy mô nhỏ, thí sinh không quá xinh đẹp và phí bản quyền cũng chỉ dừng lại ở con số 5.000 USD trở xuống. Với những cuộc thi thế này, việc giành giải không quá khó khăn và hầu hết các người đẹp thi chui đều giắt túi được một danh hiệu sau cuộc thi. Và mọi danh hiệu các người mẫu này đã đạt được trong các cuộc thi sắc đẹp dưới hình thức “chui” không được công nhận.
Thiết nghĩ, trước khi đến với xứ người đọ nhan sắc, các cô gái trẻ cần làm tròn trách nhiệm của một công dân, đó là tuân thủ đúng và đầy đủ quy định pháp luật. Một người được gọi là đẹp khi họ có ý thức, tâm hồn, nếp nghĩ và hành động đẹp. Và các cơ quan chức năng cũng nên đề ra một quy định xử phạt nặng nề hơn ví dụ như là cấm biểu diễn hoặc cấm xuất ngoại để những "hy vọng đổi đời bất chấp luật pháp" của các người đẹp không còn là...điều dĩ nhiên.
Minh Khuê
>> Lâm Thùy Anh: “Tôi chưa thấy... ao làng nào to như Hoa hậu Sắc đẹp hoàn cầu“ 
>> Cái bục giảng và câu chuyện đổi mới giáo dục
>> Thủ tướng Malaysia có thể bị “phế truất” vì nghi án tham nhũng
>> Nữ sinh bị lột áo, đánh hội đồng, bắt nhảy xuống sông
>> Mỹ nhân giúp người Việt hả hê trước quân Ngô
>> Thanh niên 9x bị phạt 2,5 triệu vì lăng mạ công an trên Facebook
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm danh những người đẹp thi chui của làng mẫu Việt