Bạn tẩy trang sạch sẽ, bảo vệ da và dưỡng da cẩn thận mỗi ngày nhưng vẫn thắc mắc tại sao da của mình chưa được hoàn hảo? Hãy xem thử nguyên nhân có phải từ chế độ ăn uống của chúng ta không nhé!

Điểm danh những thực phẩm không tốt cho làn da

La Hường | 22/12/2017, 17:53

Bạn tẩy trang sạch sẽ, bảo vệ da và dưỡng da cẩn thận mỗi ngày nhưng vẫn thắc mắc tại sao da của mình chưa được hoàn hảo? Hãy xem thử nguyên nhân có phải từ chế độ ăn uống của chúng ta không nhé!

Ăn nhiều muối

Vì muối có khả năng giữ nước rất cao, chúng sẽ làm cho da của bạn bị phồng lên, nhất là ở vùng bọng mắt. Muối còn làm tăng huyết áp và ảnh hưởng đến lượng collagen trong cơ thể.

Không chỉ riêng các loại snack bạn ăn mà các loại thực phẩm đã được qua xử lý cũng chứa rất nhiều muối. Các “thực phẩm ít béo” đã qua xử lý chúng ta thường thấy cũng chứa rất nhiều muối không tốt cho cơ thể, khiến da nhanh bị lão hóa.

Chocolate sữa

Bạn chắc hẳn phải nghe qua vài lần về lời khuyên không nên ăn đồ ngọt, vì chúng dễ làm da nổi mụn và xỉn màu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bất ngờ khi biết, chỉ riêng về chocolate sữa thôi cũng đủ có khả năng thúc đẩy mụn trồi lên hoặc làm tình trạng nổi mụn của bạn càng tồi tệ thêm vì chất interleukin có trong chúng. Chất này thường tác động mạnh đến hệ miễn dịch của cơ thể, khiến chúng khó đánh bại được các sự viêm nhiễm trên bề mặt da, từ đó khiến da nổi mụn.

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Một số nghiên cứu tại Papua New Guinea cho thấy, những cư dân ở đây rất ít khi phải đối mặt với tình trạng nổi mụn vì chế độ ăn của họ có rất ít bánh mì hay những thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Lý do bởi vì thực phẩm nhiều tinh bột thường có lượng insulin khá cao, dễ làm lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn và tiết nhiều dầu, làm viêm nhiễm và khiến da nổi mụn.

Đồ ăn chiên

Các chất béo có hại từ đồ ăn chiên sẽ thải ra gốc tự do (free radical) và làm bí lỗ chân lông. Vì thế, hãy tránh xa đồ ăn chiên vì chúng không có lợi cho cả da và cơ thể của chúng ta.

Bạn nên cung cấp cho cơ thể các loại chất béo tốt có trong bơ hay dầu oliu vì chúng sẽ giúp các tế bào hoạt động tốt hơn, giúp da vận chuyển chất thải ra ngoài và thu nước vào trong. Các chất béo này sẽ giúp da sáng và khỏe mạnh hơn, không bị bí lỗ chân lông, giúp da tránh khỏi mụn.

Đồ ăn vặt đóng gói

Các thực phẩm này bao gồm kẹo ngọt, bim bim, khoai tây chiên, v.v… làm tăng huyết áp và lượng đường trong cơ thể nhưng lại không mang đến một tác dụng nào cho chúng ta. Chúng không hề chứa chất oxy hoá để giúp da trở nên sáng sủa hơn, mà lại chứa khá nhiều sodium, khiến cơ thể bị “phồng” lên và bọng mắt cũng trở nên to hơn. Hãy loại bỏ những loại thực phẩm này ngay lập tức để có một làn da đẹp bạn nhé!

Thức uống chứa cồn

Chất cồn trong các loại thức uống này sẽ làm da bị mất nước, khiến chúng ta nhìn già và “tiều tuỵ” hơn. Một cách “chữa cháy” cho da sau khi uống một loạt thức uống có cồn: Hãy bù lại lượng nước lọc gấp đôi lượng thức uống chứa cồn mà bạn đã dùng nhé!

Đường tạo nếp nhăn

Nếu bạn xuất hiện nhiều rãnh, nếp nhăn sớm thì rất có thể chính do khẩu phần ăn nhiều đường là nguyên nhân. Theo tờ Daily Glow, lượng đường cao trong máu cản trở sự sản sinh ra collagen khiến da bạn bị lỏng cơ, yếu dần và nhăn nheo. Ngoài ra đường cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới quá trình điều trị mụn của bạn. Vì vậy, đây hẳn nhiên không phải là một người bạn tốt của da.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm danh những thực phẩm không tốt cho làn da