Nặn mụn không đúng cách sẽ khiến mụn lây lan rộng hơn, làm cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng da, thậm chí dẫn đến nguy cơ tử vong.

Điểm mặt gọi tên những loại mụn tuyệt đối không được nặn

Một Thế Giới | 15/10/2015, 11:00

Nặn mụn không đúng cách sẽ khiến mụn lây lan rộng hơn, làm cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng da, thậm chí dẫn đến nguy cơ tử vong.

1. Mụn thịt

Mụn thịt thường xuất hiện vùng quanh mắt và có màu trắng hoặc vàng. Nếu không có phương pháp điều trị mụn đúng cách, mụn thịt có thể lây lan rộng hơn ra các vùng xung quanh. Mụn thịt mọc nhiều sẽ khiến cho da trở nên sần sùi và xấu xí. Với mụn thịt, bạn không nên sử dụng tay hoặc các dụng cụ khác để nặn bởi nó có thể khiến cho vùng da mụn bị tổn thương đồng thời khiến mụn mọc nhiều hơn. Bạn nên đến các cơ sở y tế để nghe tư vấn của bác sĩ

2. Mụn đinh râu

Mụn đinh râu được đánh giá là loại mụn dạng nhọt rất độc, thường xuất hiện ở mép, miệng và xung quanh mũi. Khi thấy da nổi mụn đinh râu, bạn tuyệt đối không nên nặn mụn bởi vi khuẩn có thể xâm nhập gây nhiễm trùng máu và nếu không được điều trị đúng cách có thể dẫn đến nguy cơ tử vong. Bạn nên sử dụng các biện pháp sát khuẩn để mụn không bị lây lan, khi mụn chín hãy nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ nhé!

3. Mụn đầu đen

Loại mụn tiếp theo bạn không nên nặn chính là mụn đầu đen. Mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều ở mũi và khiến da trở nên sần sùi, xấu xí. Hầu hết chúng ta đều bị mụn đầu đen, tuy nhiên không phải ai cũng biết xử lý mụn đúng cách.

Khi bị mụn đầu đen, chúng ta sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và thường lấy tay nặn mụn. Việc nặn mụn bằng tay sẽ không lấy hết được nhân mụn đồng thời khiến vi khuẩn xâm nhập vào da gây tổn thương, thậm chí là nhiễm trùng da. Vì thế, bạn nên sử dụng các biện pháp tự nhiên để trị mụn đầu đen như: trứng gà, nha đam, cơm nóng, nước chanh.

 Hà Phương
>> Kỳ 40: Nixon - Kissinger và Sihanouk với toan tính cuối đời của Mao Trạch Đông...
>> Singapore xử lý nghiêm cửa hàng điện thoại côn đồ lừa du khách Việt
>> Đã đến lúc thuê Kiatisuk thay HLV Miura!
>> Giết mèo khoe trên Facebook, trai Việt bị cảnh sát Đài Loan bắt
>> Ông bầu của Ngọc Trinh, Khắc Tiệp coi thường pháp luật hay giả vờ không biết?
>> Đánh chết bạn tù vì chỗ ngồi xem tivi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm mặt gọi tên những loại mụn tuyệt đối không được nặn