5.586 xe Rolls-Royce đến tay khách hàng trong năm 2021, đây là thời điểm thành công nhất của thương hiệu quý tộc Anh quốc trong suốt 117 năm qua.

Điểm mặt những “siêu phẩm” Rolls-Royce ấn tượng nhất 2021

Gia Minh | 30/01/2022, 08:39

5.586 xe Rolls-Royce đến tay khách hàng trong năm 2021, đây là thời điểm thành công nhất của thương hiệu quý tộc Anh quốc trong suốt 117 năm qua.

Năm 2021 được ghi nhận là thời điểm thành công nhất trong lịch sử 117 năm phát triển của thương hiệu Rolls-Royce khi có tới 5.586 chiếc xe được bàn giao tới tay chủ sở hữu trên khắp thế giới, bất chấp diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19.

Số xe đã bàn giao tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020, biến năm qua trở thành một năm đáng nhớ với thương hiệu xe sang Anh Quốc.

rolls-royce-bespoke-9-.jpg

Đứng sau sự tăng trưởng ấn tượng này chính là thành quả của cả một đội ngũ với nhiều lĩnh vực khác nhau, xuất phát từ khâu lên ý tưởng, thiết kế cho tới sản xuất, phân phối hay các sự kiện truyền thông.

Năm 2021 đã chứng kiến hàng loạt mẫu xe bản Bespoke giới hạn, các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nhiều chủ đề khác nhau được Rolls-Royce xuất xưởng. Từ đây đã khẳng định vị thế của thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới.

rolls-royce-bespoke-27-2.jpg

Cùng nhìn lại loạt “siêu phẩm” Bespoke mà thương hiệu Rolls-Royce đã từng ra mắt thị trường cũng như bàn giao tới tay khách hàng trong năm 2021.

Những phiên bản Bespoke này thường được lấy cảm hứng từ các sự kiện và nhân vật lịch sử, các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, các nguồn cảm hứng từ các cá nhân, thiên nhiên và thế giới kiến trúc để thể hiện phong cách và cá tính riêng của chủ sở hữu.

Wraith Kryptos

Năm 2021 là năm những chiếc xe đến từ Bộ sưu tập Wraith Kryptos được giao cho chủ sở hữu xe trên khắp thế giới. Rolls-Royce Wraith Kryptos là một bộ sưu tập không giống với bất kỳ bộ sưu tập nào trước đây đến từ thương hiệu Rolls-Royce.

rolls-royce-33-.jpg

Chiếc xe được thiết kế với một mật mã mật mã cùng rất nhiều những manh mối dẫn tới mật mã này. Những nỗ lực để giải câu đố đã bắt nguồn từ khắp nơi trên thế giới với những lý thuyết và chủ đề phân tích phức tạp sâu sắc được gửi đến Trang chủ Rolls-Royce ở Goodwood để được xem xét.

rolls-royce-34-.jpg

Bộ sưu tập này được phát hành với số lượng cực kỳ giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn thế giới, bộ sưu tập Kryptos chứa đựng một thông điệp bí mật được ẩn giấu với mật mã Hy Lạp Cổ đại.

rolls-royce-32-.jpg

Rolls-Royce đã trang bị nhiều manh mối khác nhau được giấu xung quanh chiếc xe và thậm chí thương hiệu còn tung ra một trò chơi trực tuyến, người đầu tiên tìm được manh mối sẽ nhận được tấm ốp bậc cửa Bespoke cực kỳ đặc biệt từ thương hiệu xe hơi Anh Quốc

Kengo Kuma Dawn

Rolls-Royce và Kengo Kuma trong năm qua đã cùng hợp tác để cá nhân hóa một chiếc Rolls-Royce Dawn. Mẫu xe lấy cảm hứng từ dinh thự sang trọng mới ‘The Kita’ ở trung tâm Tokyo, được thiết kế bởi Kengo Kuma và được ủy quyền cá nhân hóa bởi nhà phát triển bất động sản cao cấp toàn cầu Westbank.

rolls-royce-bespoke-1-.jpg

Ở ngoại thất, chiếc xe được sơn màu Silver Haze. Đây là một màu sắc hiệu ứng gợi cảm hứng màu xám bạc của các vật liệu cấu trúc cốt lõi của tòa nhà. Khi được mặt trời chiếu sáng, bề mặt màu sơn lộ ra một ánh sáng màu đồng.

rolls-royce-36-.jpg

Xe được trang bị bộ mui màu bạc cùng phần sau được ốp gỗ sáng màu. Khoang nội thất của xe được thiết kế nhằm đem tới cảm giác ấm cúng với các chi tiết ốp gỗ Royal Walnut có lỗ thoáng tự nhiên sang trọng.

rolls-royce-35-2.jpg

Ghost Extended Urban Sanctuary

Ghost EWB Bespoke đã ứng dụng triết lý thiết kế Post Op Lux: tôn vinh những chất liệu cũng như giá trị cốt lõi thay vì những sự phô trương hay cường điệu hóa trong quá trình thiết kế bản Bespoke.

rolls-royce-31-.jpg

Bản cá nhân hóa Urban Sanctuary được trang bị các phần họa tiết theo phong cách Parquetry được cải tiến, cách điệu một cách ấn tượng. Các chi tiết trên ghế được trang trí với hiệu ứng “băng nứt”. Phiên bản cá nhân hóa này được ốp các chi tiết gỗ được hoàn thiện bằng ván Obsidian Ayous lỗ rỗng không được hoàn thiện sơn mài.

Khoang nội thất của xe cũng được đội ngũ Bespoke của Rolls-Royce sử dụng hai tông màu Xanh hải quân và Xám Cashmere ở hàng ghế trước và sau, tạo ra trải nghiệm độc đáo cho cả người cầm lái hay kể cả khi ngồi ở hàng ghế sau.

Trải nghiệm ấn tượng dành cho người ngồi sau trở nên trọn vẹn với hàng ghế sau thoải mái cùng phần lưng có thể ngã, đệm bắp chân tiện dụng.

rolls-royce-21-.jpg

Nổi bật trên chất liệu da kết hợp màu xanh hay xám chính là những đường chỉ thêu màu xanh sáng Lime Green. Về ngoại thất, Rolls-Royce Ghost EWB Urban Sanctuary được hoàn thiện với lớp sơn hai tông màu Gunmetal và Jubilee Silver nhẹ nhàng cùng những đường nét nhấn nhẹ màu Lime Green nổi bật như một nét chấm phá trên một chiếc xe với phối màu tổng thể nhẹ nhàng, sang trọng.

Dream Ghost

Thương hiệu đã cá nhân hóa phần màn hình trang trí bên ghế phụ Illuminated Fascia dành cho nhà sưu tập đồ xa xỉ Nam Florida, David Bartosiak.

rolls-royce-dream-ghost.jpg

Ông đã đưa ra yêu cầu cá nhân với Rolls-Royce Bespoke Collective, yêu cầu điều chỉnh lại Illuminated Fascia để hiển thị chữ “Dream” thay vì chữ “Ghost” thông thường.

rolls-royce-bespoke-dream-ghost.jpg

Theo David, chữ “Dream” thể hiện ước mơ của ông khi còn là một cậu bé. Chi tiết bầu trời sao Starlight trên phiên bản cá nhân hóa của ông Bartosiak có một nét chạm khắc thủ công rất cá nhân khác. Bầu trời sao mô phỏng lại vị trí của các ngôi sao trên Bãi biển Vero, Florida, vào ngày sinh năm 1983, với tổng cộng 1.236 đèn sợi quang riêng lẻ.

Wraith Bespoke với màu xanh Pebble Paradiso

Một khách hàng ở Thượng Hải đã đặt một chiếc Bespoke Wraith độc đáo với màu xanh Pebble Paradiso lấy cảm hứng từ bờ biển Thượng Hải.

rolls-royce-bespoke-22-.jpg

Mẫu xe còn sở hữu đường Coachline vẽ tay màu Vỏ sò có họa tiết hoa lan tinh tế, tượng trưng cho niềm đam mê sang trọng của nữ khách hàng này.

rolls-royce-bespoke-37-.jpg

Khoang nội thất của xe trở nên đặc biệt với một tác phẩm nghệ thuật có dấu chân của một bé gái trên nắp màn hình Piano White và đây chính là một lời tri ân dành cho niềm vui được mong đợi từ lâu của khách hàng. Xe sở hữu phần bầu trời sao Headliner Starlight Bespoke với một chòm sao được cá nhân hóa lấy cảm hứng từ chính người con gái của cô.

Cullinan 50th

Đây chính là một chiếc Cullinan có một không hai, được tạo ra để đánh dấu một cột mốc lịch sử của UAE vào năm 2021. Ở ngoại thất, xe được hoàn thiện bằng màu trắng Arctic White cùng lớp hiệu ứng pha lê.

cullinan-uae-3-.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang trí một đường coachline vẽ thủ công với hai đường kép màu Hotspur Red và Fame Green. Motif Coachline được chế tác bằng vàng thỏi, quốc kỳ được vẽ bằng màu đỏ Hotspur Red, xanh Fame Green và đen trên cột C của xe.

cullinan-uae-2-.jpg

Xe được trang bị bệ bước với ký hiệu riêng, khoang nội thất được bọc da cao cấp với các màu sắc gồm Arctic White, đỏ Hotspur Red và đen. Các đường chỉ khâu trên xe được dùng chỉ màu xanh lá.

cullinan-uae-1-.jpg

Các chi tiết ốp trong nội thất được trang bị logo bằng vàng trên phần giữa phía sau, mặt bàn ăn của xe. Trầm sao Starlight Headliner được lựa chọn cấu hình Shooting Star độc đáo với tông màu xanh lá cây.

Cullinan với màu sơn Pikes Peak Blue

Ben và Christine Sloss, những người đam mê xe hơi và những tay đua sức bền đã đặt hàng một chiếc Rolls-Royce Black Badge Cullinan Bespoke từ đại lý Rolls-Royce Motor Cars Los Gatos.

rolls-royce-bespoke-5-.jpg

Được hoàn thiện bằng gam màu Bespoke độc đáo Pikes Peak Blue, màu sắc này thể hiện sự tôn kính đối với cuộc đua tại Colorado huyền thoại, một trong những sự kiện yêu thích của khách hàng.

cullinan-pikes-peak.jpg

Kết hợp với những mảng sáng rực rỡ của màu vàng Forge Yellow trên đường Coachline được vẽ bằng tay, đường sọc ở tâm bánh xe và kẹp phanh, Black Badge Cullinan mang màu sắc của lá cờ Modena đặc trưng trên những chiếc xe đua của nhà Sloss. Ngoài ra, mỗi tấm cửa đều được thêu biểu tượng cá nhân mà bà Sloss dùng trong những cuộc đua, hình đôi giày cao gót.

Phantom Oribe

Chiếc Rolls-Royce Phantom “Oribe” độc nhất vô nhị được hãng xe siêu sang Anh Quốc chế tác dành riêng cho ông Yusaku Maezawe, một tỷ phú và nhà sưu tập nghệ thuật đến từ Nhật Bản.

rolls-royce-30-.jpg

Để tạo nên kiệt tác nghệ thuật xứng tầm cho ông, Rolls-Royce đã phải hợp tác cùng thương hiệu thời trang hàng đầu Hermès và nguồn cảm hứng cho chiếc xe này được lấy từ chính bộ sưu tập đồ gốm Nhật cổ của vị doanh nhân này.

Phải tốn đến hàng tháng trời nghiên cứu, các chuyên gia màu sơn của Rolls-Royce tại Goodwood mới có thể tạo được màu sơn xanh lá hoàn hảo nhất dành cho chiếc xe này. Được gọi là Oribe Green, màu sơn này được sử dụng để tái hiện lại ánh sáng màu xanh đậm bóng bẩy của đồ gốm từ thế kỷ 16.

Đây cũng là lần đầu tiên Rolls-Royce cung cấp màu sơn này ra ngoài, cụ thể là để vị khách đặc biệt của mình dùng lại trên chiếc chuyên cơ của ông. Ở phần thân xe phía dưới, chiếc Phantom này được hoàn thiện bằng màu kem, lấy cảm hứng từ đồ gốm Nhật Bản lúc còn mới.

rolls-royce-bespoke-27-2(1).jpg

Phối màu đặc biệt này tiếp tục được sử dụng một cách hài hòa bên trong khoang lái thông qua bàn tay của các nghệ nhân đến từ Hermès.

Tại đây, ghế ngồi cũng như các thành phần ốp cửa, vô-lăng… được bọc da Hermès Enea Green. Trong khi trần xe, sàn xe cùng một số vị trí khác bọc da màu Seashell White và thảm lông cừu sang trọng màu nâu.

Phantom Tempus Collection

Bộ sưu tập Rolls-Royce Phantom Tempus lấy cảm hứng từ những ngôi sao trên bầu trời, vũ trụ cũng như thời gian. Đó là một chủ đề tuyệt vời tập trung vào thời gian bằng cách cố tình bỏ đồng hồ trong bảng điều khiển cho một bảng điều khiển riêng.

rolls-royce-bespoke-15-.jpg

Khoang nội thất được mô phỏng bao quanh với bầu trời sao nhiều màu, các phần bụng cửa xe cũng được bao quanh bởi những ngôi sau cũng như khu vực bảng điều khiển cũng được lược bỏ phần đồng hồ để đem tới một tác phẩm nghệ thuật có chiều sâu ấn tượng.

rolls-royce-bespoke-17-2.jpg

“The Gallery” – Phòng trưng bày thu nhỏ được gói gọn với hình tượng dòng chảy thời gian đông lạnh được làm từ một phôi nhôm đơn lẻ được mạ đen và đánh bóng bằng tay để có 100 cột riêng lẻ.

rolls-royce-bespoke-14-.jpg

100 chiếc cột đại diện cho khoảng thời gian 100 triệu năm của một vòng quay của một ngôi sao pulsar. Mô tả cho tác phẩm này được đính trên một tấm bảng điêu khắc trong ngăn đựng găng tay, cùng với câu trích dẫn của Albert Einstein: “Sự phân biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng dai dẳng.”

Ngoại thất của phiên bản Phantom Tempus Collection được sơn lớp hoàn thiện Bespoke mới Kairos Blue, được tạo ra để thể hiện bóng tối và sự bí ẩn của không gian. Lớp sơn này kết hợp các mảnh mica màu xanh lam giống như viên ngọc giúp phản chiếu tạo hiệu ứng khi ánh sáng chiều vào.

rolls-royce-bespoke-16-.jpg

Hiệu ứng này được làm nổi bật bởi các chi tiết bên ngoài màu đen. Logo Spirit of Ecstasy trên Tempus Phantom có thể được cá nhân hóa với ngày tháng và địa điểm độc đáo có ý nghĩa đặc biệt đối với khách hàng.

Phantom Koa

Được gọi là Rolls-Royce Phantom “Koa”, chiếc sedan siêu sang này là sản phẩm cá nhân hóa đặc biệt của hãng theo yêu cầu của hai vợ chồng người Mỹ, ông Jack Boyd Smith Jr. và bà Laura Smith.

rolls-royce-26-.jpg

Koa Phantom là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên kết hợp Koa Wood, một loài cây quý hiếm chỉ mọc trên đất Hawaii. Nguồn cảm hứng bắt nguồn từ tình yêu của ông Smith và vợ ông với sự ấm áp và tính cách đặc trưng của gỗ Koa.

Sự liên kết của ông với Koa bắt nguồn từ sâu trong gia đình, vì chiếc ghế bập bênh gỗ Koa đã trở thành tâm điểm trong nhà của họ trong nhiều năm. Ông Smith đã quyết tâm mang bầu không khí thân thuộc, ấm áp này vào nội thất của chiếc Rolls-Royce đặc biệt của mình.

rolls-royce-bespoke-24-.jpg

Về ngoại thất, chiếc Rolls-Royce Phantom Koa được hoàn thiện với màu sơn xanh dương tối mang tên Packard Blue, được ông Smith cá nhân hóa giống với màu sơn đặc biệt trên chiếc Packard Twelve Coupe đời 1934 trong bộ sưu tập xe của ông.

Màu sơn này chỉ được hoàn thiện khi được thử nghiệm hơn 40 lần khác nhau để biến nó trở thành giống nhất với chiếc xe có tuổi đời hơn 80 năm kia.

Ngoài ra, ngoại thất cũng có được đường coachline sơn thủ công màu xám (Dove Grey), một lựa chọn đặc biệt khi các đường kẻ thủ công này thường được lựa chọn với màu sáng để tạo sự tương phản. Bên cửa tài, tên ông Smith “JBS Jr” sẽ được sơn lên cùng đường kẻ trong khi tên vợ ông “LAS” sẽ xuất hiện bên cửa phụ.

Landspeed Collection

Landspeed Collection là một bộ sưu tập được phát triển dựa trên hai mẫu xe Coupe và mui trần Wraith và Dawn nhằm tôn vinh “Đại úy George Eyston” – Một người có tinh thần tiên phong, dũng cảm và không chùn bước.

rolls-royce-bespoke-13-.jpg

Vào cuối năm 1930, ông George Eyston từng ba lần phá kỷ lục về tốc độ trên mặt đất từng được ghi nhận với chiếc xe mang tên “Thunderbolt”. Chiếc Thunderbolt từng được trang bị hai động cơ hàng không Rolls-Royce R V12.

George Eyston và Thunderbolt từng gây tiếng vang trên khắp thế giới, tuy nhiên những cột mốc này đã bị chìm vào quên lãng trong hơn 80 năm.

rolls-royce-bespoke-12-.jpg

Bộ sưu tập này được phối màu ấn tượng cùng các chi tiết đặc biệt, chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge thuộc bộ sưu tập này sẽ được sản xuất giới hạn 35 chiếc và đối với phiên bản mui trần Dawn Black Badge, thương hiệu sẽ phát hành 25 xe.

Các mẫu xe Rolls-Royce thuộc bộ sưu tập này đều được sơn với phối hai tông màu đặc biệt kết hợp giữa màu đen Diamond Metallic với màu đặc trưng mới có tên là Bonneville Blue. Cho dù màu sắc thứ hai mang tên “Bonneville Blue” nhưng trên thực tế màu sơn này lại có sắc độ màu thiên về bạc sáng.

rolls-royce-bespoke-10-.jpg

Theo Rolls-Royce, màu Bonneville Blue mới là màu sắc hiệu ứng, nhờ ánh sáng phản chiếu mà màu xanh này sẽ ánh lên sắc màu hướng gần như màu bạc.

Màu sắc này dường như là sự phản chiếu của cả một khoảng trời rộng lớn, đồng thời cũng bắt nguồn từ những tảng muối từng dính trên thân xe đua Thunderbolt từng lập kỷ lục thế giới. Hai mẫu xe thuộc bộ sưu tập này dù đều được mang hai tông màu trên thân xe nhưng phong cách phối màu lại trái ngược nhau.

Trên Rolls-Royce Wraith Black Badge, màu sơn Bonneville Blue lại được lựa chọn làm màu sắc chủ đạo ở phần thân xe, nắp capo và nóc xe được sơn màu đen Diamond Metallic. Chiếc Dawn Black Badge lại được phối màu ngược lại khi thân xe được sơn màu đen Diamond Metallic còn nắp capo và viền kính trước lại mang trên mình màu sơn Bonneville Blue.

Cullinan “Black and Bright”

Rolls-Royce Motor Cars Moscow đã giới thiệu bộ sưu tập Black Badge Cullinan “Black and Bright”, lấy cảm hứng từ bầu trời của Moscow vào ban đêm.

rolls-royce-bespoke-8-.jpg

Tiếp nối thành công của Black Badge Wraith “Black and Bright” hai năm trước, phiên bản năm 2021 được thiết kế theo phong cách tương tự.

Dòng sản phẩm giới hạn này chỉ được phát hành dành riêng cho đại lý Muscovite và có 5 chiếc Black Badge Cullinan với sự kết hợp màu sắc cá tính táo bạo: Magma Red, Orange Metallic, Twilight Purple, Forge Yellow và Turchese.

rolls-royce-bespoke-6-.jpg

Các chi tiết ốp carbon của Black Badge Cullinan được cá nhân hóa với thiết kế khảm màu phù hợp với từng mẫu xe.

Rolls-Royce Coachbuild: Boat Tail

Rolls-Royce Boat Tail sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 3 chiếc. Mỗi chiếc xe có giá trị lên tới 28 triệu Đô và chắc chắn chiếm ngôi vị chiếc xe sản xuất mới đắt nhất từ trước đến nay hiện đang được nắm giữ bởi thương hiệu Bugatti.

rolls-royce-bespoke-18-.jpg

Mức giá này đắt hơn gấp đôi "siêu phẩm" Sweptail trước đó từng được ra mắt với giá 12,8 triệu Đô. Với chiều dài tổng thể lên tới 5,8 mét, chiếc xe sở hữu một thiết kế ấn tượng tựa một chiếc du thuyền với phần đuôi kéo dài.

Phần đuôi xe được thiết kế thoải với phần viền cản được thiết kế trồi ra và được ốp gỗ cao cấp như trên những chiếc du thuyền. Toàn bộ phần nắp cốp phía sau của xe đều được ốp gỗ tối màu cao cấp.

rolls-royce-bespoke-19-.jpg

Phần nắp cốp này cũng chính là chi tiết độc đáo nhất trên Rolls-Royce Boat Tail khi phần nắp này chính là hai cánh cửa, có thể mở ngược về phía trục ở giữa giúp chứa một số vật dụng như bộ ly, bát đĩa cũng như rượu để có thể phục vụ cho một buổi picnic.

rolls-royce-bespoke-20-.jpg

Thậm chí, hai phần cốp này còn được trang bị hai chiếc bàn nhỏ cùng một chiếc ô cỡ lớn để có thể tạo nên một buổi dã ngoại thú vị với đầy đủ những trang thiết bị cao cấp.

Trong năm 2022, chiếc Rolls-Royce Boat Tail thứ hai sẽ được ra mắt tại sự kiện Villa d’Este.

Tham khảo: Rolls-Royce

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm mặt những “siêu phẩm” Rolls-Royce ấn tượng nhất 2021