Honda Civic Type R xuất hiện lần đầu tại Việt Nam trong triển lãm Vietnam Motorshow 2018 được tổ chức ở TP.HCM. Tuy nhiên, chiếc xe này chỉ thuộc diện tạm nhập tái xuất và sau khoảng 3 năm thị trường Việt Nam mới được chính thức đón chào chiếc Civic Type R đầu tiên.

Cận cảnh Honda Civic Type R Limited Edition: Sedan thể thao “tiền tỷ” độc nhất Việt Nam

Gia Minh | 28/01/2022, 14:48

Honda Civic Type R xuất hiện lần đầu tại Việt Nam trong triển lãm Vietnam Motorshow 2018 được tổ chức ở TP.HCM. Tuy nhiên, chiếc xe này chỉ thuộc diện tạm nhập tái xuất và sau khoảng 3 năm thị trường Việt Nam mới được chính thức đón chào chiếc Civic Type R đầu tiên.

Chiếc Honda Civic Type R Limited Edition được đưa về Việt Nam thuộc phiên bản đặc biệt và từng được Honda mô tả là “chiếc Type R được phát triển cho đường đua” với số lượng 700 xe được sản xuất.

civic-type-r-1-.jpg
Cận cảnh Honda Civic Type R Limited Edition: Sedan thể thao “tiền tỷ” độc nhất Việt Nam

Trong đó 600 xe sản xuất dành cho thị trường Mỹ và phần còn lại dành cho thị trường châu Âu. Chiếc xe được nhập khẩu về Việt Nam là 1 trong 600 chiếc được sản xuất dành cho thị trường Mỹ và có số thứ tự 438.

civic-type-r-7-.jpg

Honda phân chia như trên vì các phiên bản này cũng có những sự khác biệt. 600 xe Civic Type R Limited Edition dành cho thị trường Mỹ nhẹ hơn 20,9 kg so với bản tiêu chuẩn nhờ sử dụng bộ mâm BBS siêu nhẹ và cắt giảm các bộ phận không cần thiết.

civic-type-r-3-.jpg

Chiếc Civic Type R đầu tiên “định cư” tại Việt Nam sở hữu màu sơn ngoại thất vàng bóng có tên gọi là Phoenix Yellow Metallic (hay Sunlight Yellow) cũng chính là màu sắc đặc biệt của phiên bản giới hạn này. Màu sơn mang đến diện mạo trẻ trung, cá tính cùng các đường nét thiết kế góc cạnh của xe trở nên nổi bật hơn.

civic-type-r-8-.jpg

So với Civic thông thường, Honda Civic Type R sở hữu thiết kế thể thao với bộ Bodykit ấn tượng hơn nhằm tăng tính khí động học của xe. Mẫu xe được trang bị cánh gió cỡ lớn phía sau, khuếch tán lớn, hệ thống xả ở giữa cản sau của xe với ba đầu ống xả.

Ngoài ra, Honda cũng trang bị cho xe líp hông, líp trước nhưng các bộ phận này đều được làm từ vật liệu nhựa tổng hợp, không có chi tiết carbon.

civic-type-r-9-.jpg

Honda Civic Type R Limited Edition được coi là một phiên bản hiệu năng cao của Civic Type R tiêu chuẩn. Ở mẫu xe này, nền tảng khung gầm Honda Civic Type R Limited Edition được tinh chỉnh lại khá nhiều, hệ thống giảm xóc thể thao hơn và hệ thống lái được cải thiện khả năng kiểm soát và độ phản hồi.

Để phân biệt với Civic Type R tiêu chuẩn, Civic Type R Limited Edition được trang bị các huy hiệu bằng chrome tối màu, các chi tiết như mui xe, gương chiếu hậu và hốc gió trên nắp ca-pô đều được sơn màu đen. Trong xe còn có bảng khắc số thứ tự.

civic-type-r-11-.jpg

Về nội thất, chiếc xe vẫn sở hữu thiết kế bảng điều khiển tương đồng với Civic cùng thế hệ, tuy nhiên trên Civic Type R Limited Edition, bảng điều khiển được tạo điểm nhấn bằng các đường viền đỏ, bụng cửa và táp lô được ốp các tấm nhựa giả carbon.

Ngoài ra, xe được trang bị vô lăng thể thao bọc da lộn hai màu đen đỏ. Cần số của xe được hoàn thiện với màu bạc, số khắc màu đỏ, bảng biểu thị số thứ tự giới hạn được đính ngay phần bệ đặt cần số.

civic-type-r-10-.jpg

Điểm ấn tượng nhất trên Civic Type R Limited Edition chính là bộ ghế thể thao ở hai ghế phía trước. Hai ghế này được bọc phối giữa da lộn màu đỏ cùng da màu đen, các chức năng của ghế điều chỉnh thủ công.

Xe được trang bị hệ thống phanh tay điện tử kết hợp với hộp số sàn đem lại cảm giác hưng phấn cổ điển cho chiếc sedan thể thao dành cho đường đua. Xe được cấu hình với bốn chỗ ngồi, ghế giữa hàng sau đã được thiết kế lại thành khay để cốc và để điện thoại.

civic-type-r-12-.jpg

Civic Type R Limited Edition vẫn sử dụng cơ cấu truyền động tương tự bản Type R 2020 tiêu chuẩn với động cơ xăng tăng áp VTEC 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít.

Với trang bị này, xe có khả năng sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mẫu sedan thể thao có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 5,7 giây.

Giá bán của Civic Type R Limited Edition không được công bố nhưng tại Mỹ, Honda Civic Type R có giá khoảng 37.000 USD (hơn 842 triệu Đồng).

civic-type-r-1-.jpg
Bài liên quan
Thời điểm ô tô điện tự lái của Apple trình làng
Apple đang thúc đẩy ra mắt ô tô điện sớm nhất vào năm 2025 và tái tập trung vào dự án xoay quanh khả năng tự lái hoàn toàn, trang Bloomberg trích dẫn nguồn tin từ những người quen thuộc với vấn đề này,

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh Honda Civic Type R Limited Edition: Sedan thể thao “tiền tỷ” độc nhất Việt Nam