Ai sẽ là người may mắn được đối lên người chiếc vương miện cao quý và giành danh hiệu Miss Universe 2015? Câu trả lời sẽ có trong vài giờ nữa.

Điểm mặt những ứng viên Hoa hậu hoàn vũ 2015

Một Thế Giới | 21/12/2015, 05:00

Ai sẽ là người may mắn được đối lên người chiếc vương miện cao quý và giành danh hiệu Miss Universe 2015? Câu trả lời sẽ có trong vài giờ nữa.

Nếu như Miss World là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới thì Miss Universe lại là một đấu trường khốc liệt nhất hành tinh. Cũng giống như hàng năm, Miss Unvierse 2015 thu hút được rất nhiều mỹ nhân nóng bỏng, quyến rũ và cá tính đến từ các quốc gia trên toàn thế giới. Trải qua nhiều hoạt động cũng như phần thi bán kết, các ứng viên mạnh nhất cho ngôi vị quán quân đã dần lộ diện. 
hoa hau hoan vu
Dự đoán top 15 Miss Universe 2015

1.  Hoa hậu Cộng hòa Dominicana - Clarissa Molina

Ngay từ khi chưa đặt chân đến Las Vegas, Hoa hậu Cộng Hòa Dominicana - Clarissa Molina đã nhận được sự chú ý mạnh mẽ của bạn bè quốc tế. Clarissa Molina có lượng người hâm mộ trên mạng xã hội áp đảo các đối thủ còn lại.

hoa hau hoan vu

Và trong cuộc đua giành danh hiệu Miss Universe 2015,  Hoa hậu Cộng hòa Dominicana đã chứng tỏ được sức hút của mình. Nhan sắc vừa ngọt ngào, vừa gợi cảm của Clarissa Molina là thứ vũ khí lợi hại nhất để chinh phục nhiều người. Không những vậy, tính cách thân thiện, sôi nổi càng giúp cô ghi điểm với công chúng. Đặc biệt, trong đêm thi bán kết vừa qua, đại diện Cộng hòa Dominicana đã có màn thể hiện quá xuất sắc. Với những gì đã diễn ra, Clarissa Molina hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Miss Universe 2015.

2. Hoa hậu Colombia - Ariadna Gutierrez

Có thể nói, chặng đường chạm đến ngôi vị Hoa hậu của đại diện Cộng hòa Dominicana sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu không có sự xuất hiện của Ariadna Gutierrez đến từ Colombia. Ariadna luôn nằm ở top đầu những ứng viên nặng ký cho ngôi vị Hoa hậu.

hoa hau hoan vu

Nếu như của Cộng hòa Dominicana mang vẻ đẹp vừa ngọt ngào, vừa gợi cảm thì bóng hồng Colombia gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tràn đầy năng lượng. Ở kỹ năng catwalk, Ariadna hầu như không có đối thủ tại Miss Universe 2015. Những bước chân điêu luyện, những cú đánh hông, xoay người chuẩn, đẹp mắt khiến người xem thích thú.

Trước Ariadna, Paulina Vega của Colombia đã đăng quang ngôi vị Miss Universe 2014.Điều này tưởng như là một thuận lợi nhưng lại là bất lợi cho Ariadna chạm đến chiếc vương miện danh giá. Danh hiệu Á hậu 1 được xem là hợp lý khi trao cho Ariadna. Nhưng biết đâu, cô sẽ giúp cho Colombia lập được cú “back - to - back”, điều mà các mỹ nhân Venezuela đã làm được trong 2 năm liên tiếp 2008, 2009 thì sao?

3. Hoa hậu Úc - Monika Radulovic

Trong hầu hết các đấu trường sắc đẹp, các đại diện đến từ xứ sở chuột túi chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng. Monika ở Miss Unvierse cũng không là ngoại lệ. Cô gái làm tan chảy trái tim của nhiều người bởi gương mặt ngọt ngào cùng thân hình nóng bỏng, được đánh là là hợp nhất với chuẩn “thiên thần nội y” trong dàn thí sinh năm nay.

hoa hau hoan vu

Tuy nhiên, để đặt chân vào top 5 là một điều rất khó với Mokina ở tình hình hiện tại. Khi mà ngay từ khi đặt chân đến nước Mỹ, những bức ảnh khoe trọn vòng 1 của Monika đã bị khai quật. Và trong lịch sử Miss Universe cho thấy, chưa một thí sinh nào bị phát tán ảnh nóng mà được tiến sâu (Cao nhất là vị trí Á hậu 2 của đại diện Brazil năm 2011 khi gặp tình trạng tương tự, chưa kể, năm đó Brazil còn được ưu ái khi là nước đăng cai tổ chức). Nhưng với nhan sắc quá đỗi hấp dẫn của Mokina thì việc loại cô ra khỏi top 5 sẽ gây ra nhiều tiếc nuối. Vị trí Á hậu 2 là rất đẹp cho thiên thần đến từ Australia. 

4. Hoa hậu Mỹ - Olivia Jordan

Với lợi thế sân nhà và “thương hiệu” tại Miss Universe, việc Olivia Jordan của Mỹ lọt vào top 5 năm nay và thậm chí là đăng quang Hoa hậu là trong tầm nay. Nhưng xét theo một cách công bằng, nếu Olivia đăng quang thì không thực sự thuyết phục.

Mặc dù sở hữu chiều cao khủng 1m80 nhưng tỷ lệ cơ thể của Oliva chưa thực sự cân đối (lưng dài chân ngắn). Chưa kể, người đẹp đang ở độ tuổi 27 và sắp sửa bước sang ngưỡng 28, độ tuổi quá già để đăng quang.

hoa hau hoan vu

Nhưng bù lại, Olivia sở hữu gương mặt rực sáng, nụ cười “ngọt hơn kẹo" cùng khả năng ứng xử thông minh và linh hoạt. Một vị trí trong top 5 gần như 90 % đã thuộc về Olivia.

5. Hoa hậu Brazil - Marthina Brandt

Hầu như không có thời gian chuẩn bị nhiều cho Miss Universe khi vừa đăng quang Miss Brazil 2015 thì Marthina Brandt đã vội vã lên đường sang Mỹ dự thi, nhưng với nhan sắc đẹp tuyệt trần,  Marthina đã gây bão cộng đồng mạng và dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Lợi thế ở đại diện Brazil là chiều cao nổi trội cùng  gương mặt quá đỗi xinh đẹp (được xếp vào hàng hoàn hảo nhất cuộc thi năm nay). Song, dễ dàng nhận thấy được,  Marthina của Brazil có số đo 3 vòng chưa thực sự nóng bỏng và thiếu đột phá ở nhiều phần thi.

hoa hau hoan vu

Tuy nhiên, với vẻ đẹp quyến rũ, Brazil khá mạnh tại đấu trường này, việc lọt top vào 5 của  Marthina xem ra là không khó.

6. Đại diện Nga - Vladislava Evtushenko

Vladislava Evtushenko được ví là một cô búp bê Nga bởi nhan sắc cực ấn tượng. Ánh mắt sexy, mái tóc xoăn dài bồng bềnh của tạo nên một sức hấp dẫn kỳ lạ. Không những vậy, body của đại diện Nga cũng được xếp vào hàng “hot” nhất cuộc thi năm nay với khuôn ngực căng đầy,vòng eo con kiến siêu quyến rũ.

hoa hau hoan vu

Mặc dù nước Nga hằng năm luôn gửi đến Miss Universe những nhan sắc cực cuốn hút nhưng ở những người đẹp này vẫn thiếu một điều gì đó để bức phá và trở thành những ứng viên nặng ký cho ngôi hoa hậu (Trừ Oxana Fedorova trở thành Miss Universe 2002 và sau đó được bầu chọn là Hoa hậu đẹp nhất lịch sử Miss Universe).

Nói khả năng tiến sâu vào top 5 và giành vương miện của đại diện Nga là điều khó khăn, nhưng để có một suất trong top 10 là một điều hoàn toàn có thể.

7. Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam - Phạm Hương

Đã từ lâu lắm, Việt Nam mới xuất hiện một “hiện tượng nhan sắc” gây bão như Phạm Hương. Ở người đẹp Hải Phòng, người ta bắt gặp một vẻ đẹp rực rỡ, đầy phong thái của một Hoa hậu thực thụ. Với khát khao và “tham vọng” của mình, Phạm Hương đã có sự thể hiện rất tốt ngay từ khi cuộc thi bắt đầu. Cô xuất hiện hầu hết trong các bảng xếp hạng quốc tế từ lớn tới nhỏ với một vị trí rất cao.

hoa hau hoan vu

Thế nhưng, khả năng chạm vào chiếc vương miện danh giá đối với Phạm Hương là một điều vô cùng khó khăn, khi mà ở người đẹp cũng còn một số hạn chế về mặt hình thể, vốn tiếng Anh chưa thực sự linh hoạt. Và điều quan trọng nhất là sự thể hiện của Việt Nam chưa thể vượt qua các thí khác tại Miss Universe. Liệu Phạm Hương có giúp nước ta thăng hạng và làm rạng danh hai tiếng Việt Nam trên đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh này hay không? Người hâm mộ đang chờ đợi điều kỳ diệu ấy trong đêm chung kết.

8. Hoa hậu Ấn Độ - Urvashi Rautela

Urvashi Rautela là điển hình cho những người đẹp có nghị lực phi thường. Sau khi bị tước quyền thi đấu Miss Universe 2012 vì chưa đủ tuổi và 3 năm sau đó tiếp tục dự thi rồi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Urvashi làm cho người dân Ấn Độ ngập tràn hy vọng. Bởi nhan sắc của cô hoàn toàn có thể giúp Ấn Độ trở lại thời kỳ huy hoàng trên bản đồ nhan sắc.

hoa hau hoan vu

Sở hữu nhan sắc chuẩn từng đường nét, Urvashi gây “ám ảnh” cho nhiều người. Khả năng diễn xuất và làm chủ trước ống kính của Hoa hậu Ấn Độ cũng cực tốt. Thế nhưng, để đạt được một thứ hạng cao, nhất là đăng quang Hoa hậu thì với Urvashi Rautela có vẻ khó khăn, khi cô sở hữu gương mặt quá sắc sảo, vô tình không phù hợp với tiêu chuẩn “thiên thần nội y” – tiêu chuẩn mới của Hoa hậu hoàn vũ. 

9. Hoa hậu Pháp - Flora Coquerel

Từng là gương mặt sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu ở Miss World 2014, nhưng việc đến trễ và bỏ lỡ nhiều phần thi phụ đã làm cho Flora Coquerel bị mất khá nhiều điểm trong bảng thành tích, dẫn đến việc ra về trắng tay.

Và năm nay, khi được nước nhà tin tưởng cử đi thi Miss Universe 2015, Flora đã thể hiện một cách xuất sắc. Sở hữu chiều cao 1m82 (cao nhất trong dàn thí sinh năm nay), gương mặt ngọt ngào, nụ cười tỏa nắng, cùng làn da nâu khỏe khoắn, Hoa hậu Pháp nhận được sự yêu mến của nhiều người.

hoa hau hoan vu

Thế nhưng, con đường chạm đến vương miện của Flora cũng gặp không ít trở ngại, khi mà cô từng bị mang tiếng là “hàng dạt” ở Miss World (đối thủ trực tiếp cửa Miss Universe). Và trong lịch sử Miss Universe, một nhan sắc đã “qua tay” cuộc thi khác, đặc biệt là Miss World thì khả năng chiến thắng là rất thấp (nếu như không muốn nói là không thể) dù cho nhan sắc đó có rực rỡ đến đâu. 

10. Hoa hậu Peru - Laura Spoya

Đại diện Peru là thí sinh được đánh giá cao ngay từ đầu bởi body thuộc hàng chuẩn mực nhất. Cô cũng là thí sinh thu hút được sự chú ý của truyền thông.

Về kỹ năng biểu diễn và tạo dáng trước ống kính, đại diện Peru là một đối thủ đáng gờm. Những bức ảnh của cô luôn tạo được ấn tượng và dấu ấn cá nhân đặc biệt.

hoa hau hoan vu

Dù vậy, với mặt bằng thí sinh năm nay khá mạnh, Laura Spoya vẫn chưa thể bật lên và nằm ở top có khả năng giành vương miện, nhưng việc lọt top là điều hoàn toàn có thể xảy ra với người đẹp Peru năm nay.

11. Hoa hậu Mexico - Wendy Esparza

Nhan sắc của hoa hậu Mexico năm nay tại Miss Universe mang lại một làn gió mới. Nét pha trộn giữa Á và Âu đã tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho nàng Wendy Esparza, mà nổi trội nhất là đôi mắ xếch đặc trưng.

hoa hau hoan vu

Cũng giống như trường hợp của Peru, đại diện Mexico tuy sở hữu nhan sắc quyến rũ nhưng trong những ngày qua, cá tính của cô chưa được bộc lộ rõ nét, mà điều đó là vô cùng quan trọng ở một cuộc thi đòi hỏi sự cạnh tranh quyết liệt như Miss Universe. 

12. Hoa hậu Tây Ban Nha - Carla Barber

Đại diện Tây Ban Nha năm nay là người đẹp Carla Barber. Cô mang vẻ đẹp nóng bỏng đặc trưng của phụ nữ latinh với làn da nâu gợi cảm, ánh mắt đa tình. Dẫu vậy, giữa dàn thí sinh rất mạnh của năm nay, Carla Barber vẫn còn thiếu một điều gì đó để được mọi người nhìn một lần là ấn tượng ngay.

hoa hau hoan vu

Dù không quá nổi bật nhưng với những thế mạnh và nhan sắc của mình, vị trí 12 đối với Hoa hậu Tây Ban Nha là hợp lý.

13. Hoa hậu Philippines - Pia Alonzo Wurtzbach

“Siêu vòng 1” Pia Alonzo Wurtzbach của Philippines có lẽ là một trong những cái tên gây tranh cãi nhất năm nay. Ngay từ khi đăng quang ở sân nhà, cô đã làm cho nhiều người ngạc nhiên bởi một cường quốc như Philippines lại mạo hiểm cử một gương mặt khá già (từ nhan sắc lẫn tuổi đời 26) đi thi đấu. Mặc dù có vòng 1 siêu khủng nhưng với chiều cao khiêm tốn (khoảng 1m70), Pia dễ dạng bị các đối thủ dìm hàng khi đừng cùng. 

hoa hau hoan vu

Tuy nhiên, điều tạo nên sức hút ở Pia chính là cá tính của cô cùng thương hiệu mà Philippines đã xây dựng được ở Miss Universe những năm gần đây. Với lực lượng fan áp đảo các đối thủ còn lại cùng nhiều yếu tố khác tác động, việc lọt top rất sâu của Pia là điều dễ dàng tiên đoán được (rất có thể là top 5). Song, khách quan mà nói, vị trí thứ 13 là điểm dừng phù hợp cho nhan sắc của Pia, bởi dù sao đây cũng là một cuộc thi sắc đẹp, dù cho cô có nhiều kỹ năng trình diễn đến đâu. 

14. Hoa hậu Venezuela - Mariana Jimenez

Ở bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào, cường quốc Hoa hậu Venezuela đều làm các đối thủ khác phải dè chừng bởi sự nổi bật và kinh nghiệm thi đấu. Ở Mariana Jimenez cũng vậy, sự chuyên nghiệp và tự tin của cô là điều mà ai cũng dễ dàng nhận thấy.

hoa hau hoan vu

Thế nhưng, so với các thí sinh năm nay như đại diện Cộng hòa Dominicana, Úc, hay Colombia, Mariana Jimenez của Venezuela có phần “lép vế”. Điều này cùng dễ dàng lý giải bởi ở một nước mạnh như Venezuela, người hâm mộ luôn đặt nhiều kỳ vọng. Mặc dù sở hữu chiều cao tốt cùng số đo 3 vòng hoàn hảo 90 - 60 - 90 nhưng với đôi vai khá thô, phần cổ cao và dài đã tạo nên một tổng thế thiếu hài hòa. Chưa kể, gương mặt chỉnh sửa quá nhiều làm cho thần thái của Mariana kém tự nhiên. Điều quan trọng nữa là cá tính ở Mariana Jimenez chưa thực sự rõ nét, mà chính điều này mới làm nên sức hút ở những mỹ nhân Venezuela trước đó như: Dayana Mendoza, Stefania Fernandez, Irene Esser, Migbelis Castellanos.

Thế nhưng, với thương hiệu và sức ảnh hưởng của mình, việc lọt vào top của Hoa hậu Venezuela là hoàn toàn có thể xảy ra, chỉ không biết là ở thứ hạng nào.

15. Hoa hậu Thái Lan - Aniporn Chalermburanawong

Bên cạnh Philippines, Ấn Độ thì Thái Lan là một quốc gia ở châu Á rất được chú ý trên đấu trường nhan sắc. Đại diện năm nay của đất nước chùa vàng ngay từ khi đăng quang đã nhận được sự chú ý của quốc tế. Nhiều người ca ngợi nhan sắc khỏe khoắn cùng kỹ năng sân khấu rất dày dặn của Hoa hậu Thái Lan.

hoa hau hoan vu

Tuy nhiên,  Aniporn vẫn có nhiều hạn chế nhất định để tiến sâu. Cụ thể, Hoa hậu Thái Lan khá ăn ảnh nhưng thực tế thì không xinh đẹp bằng. Mặc dù có những bước chân catwalk khá tốt nhưng hình thể của  Aniporn nhìn chung vẫn chưa thực sự nổi bật trong cuộc thi. Vị trí thứ 15 dành cho những nỗ lực và cố gắng của Hoa hậu Thái Lan năm nay.

Những nhân tố có thể gây bất ngờ

Bên cạnh 15 cái tên nêu trên, Miss Universe 2015 cũng còn rất nhiều gương mặt tiềm năng khác và có khả năng tiến vào vòng trong như: Ý, Kosovo, Paraguay, Ireland và Puerto Rico...
D.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm mặt những ứng viên Hoa hậu hoàn vũ 2015