Dù thành tích lọt Top 11 của Lan Khuê gần như là do khán giả nước nhà bình chọn, nhưng đây cũng là niềm tự hào mà Lan Khuê mang về cho nước nhà. 

Lan Khuê nâng tầm thành tích thôi vẫn chưa đủ

Một Thế Giới | 20/12/2015, 10:00

Dù thành tích lọt Top 11 của Lan Khuê gần như là do khán giả nước nhà bình chọn, nhưng đây cũng là niềm tự hào mà Lan Khuê mang về cho nước nhà. 

Tối 19.12, cuộc thi Hoa hậu thế giới – Miss world 2015 khép lại cũng là lúc niềm tự hào về cô được tăng lên một phần khi Lan Khuê đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự cuộc thi này nâng tầm thành tích, chính thức bước vào top 11 người đẹp nhất (Bán kết).

Lan Khuê “nâng tầm” thành tích

Dù không được bước thẳng vào chung kết (Top5), nhưng đây là một thành tích đáng khen của Lan Khuê. Đây là thành tích cao nhất của nhan sắc Việt trong khuôn khổ Hoa hậu Thế giới sau nhiều năm miệt mài tìm kiếm và đưa đại diện đi “thi đấu”.

Dẫu bảng thành tích top 10 của Lan Khuê gần như phụ thuộc tới 100% quyết định từ người hâm mộ trong nước đã vote bình chọn, nhưng với những gì Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 thể hiện tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh cũng đáng được khán giả - công chúng trong nước tôn trọng và tự hào.

Dù chỉ nhận được bảng thành tích với một giải thưởng thiết kế trang phục dạ tiệc (NTK Lý Quý Khánh nhận giải), nhưng Lan Khuê cũng từng được đánh giá là 1 trong top 10 người đẹp có kỹ năng catwalk. Bởi trước khi chính thức trở thành đại diện của Việt Nam ở Miss World 2014, Lan Khuê từng được biết đến như một người mẫu chuyên nghiệp.

Với giải 3 cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2012Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013, Trần Ngọc Lan Khuê không quá khó để có những bước đi, những kỹ năng catwalk thành thạo được quốc tế đánh giá tốt.
Lan Khue Hoa hau the gioi 2015
 

Lan Khuê tự tin có thừa, kỹ năng lại yếu

Tuy nhiên, một sự thật không thể không thừa nhận trong đêm chung kết Hoa hậu thế giới – Miss World 2015, Lan Khuê có nhiều và rất nhiều nỗ lực để làm rạng danh dân tôc. Nhưng so với mặt bằng chung các thí sinh đến từ những đất nước có thâm niên, thậm chí có thể gọi là “cái lò đào tạo Hoa hậu” như Philippines, Nga, Ấn Độ, Mỹ, hay Venezuela, Lan Khuê của Việt Nam quá khó để có thể “đối đầu”.

Điểm thứ nhất, trong đêm chung kết, Lan Khuê có những bước đi trình diễn chào đầu cho tới khi được xướng tên ở Top 10 quá “mỏng”, gương mặt không tự nhiên, nụ cười kém rạng rỡ đối lập hoàn toàn với những gì các đại diện tới từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác thể hiện.

Đó là chưa tính đến sắc vóc của Lan Khuê đối với các nước khác. Nếu xét riêng về nét châu Á đằm thắm, dịu dàng, thì Lan Khuê lại quá cứng, khô và lạnh hợp với một người mẫu hơn chuẩn Hoa hậu thế giới hướng đến mặc dù hình thể Lan Khuê có chiều cao tốt so với mặt bằng chung các nước châu Á. 

Điểm thứ hai, Lan Khuê có sự chuẩn bị tươm tất trong tất cả những phần thi phụ, như thể thao, catwalk, truyền thông, năng khiếu, nhân ái,…. Nhưng tất cả các thành tích phụ đó cho tới thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ đại diện nào của Việt Nam có thể “giật giải” từ cuộc thi này. Nguyên nhân từ đâu?

Năng khiếu là một trong những điểm loại trừ. Thể thao, thể lực, Việt Nam hoàn toàn khó có thể sánh bằng các nước châu Âu hay châu Mỹ. Nhưng nếu xét về truyền thông và các hoạt động nhân ái, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nền tảng, tư duy và định hướng của cá nhân thí sinh đó. Sự thiếu hụt một “cái lò đào tạo” căn bản tại Việt Nam, dù cho cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam đã giúp cho Lan Khuê rất nhiều, nhưng vẫn chưa “đủ” để đáp ứng “đúng” ở Miss World.  

Cần lắm những yếu tố khách quan, sự quan tâm đầu tư đúng mực để hỗ trợ cho những đại diện của Việt Nam bước ra “đấu trường nhan sắc thế giới”. Chính những sự chuẩn bị có nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ giúp không chỉ Lan Khuê, Phạm Hương, hay Thùy Vân tỏa sáng trên trường thế giới.

Diệu Linh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan Khuê nâng tầm thành tích thôi vẫn chưa đủ