Vừa qua, trang cá nhân của Diễm My 9X đã thay đổi ảnh đại diện thành màu đen, đồng thời gửi lời thông báo: "Thương tiếc báo tin: Bà Phạm Phi Hoàn (mẹ). Sinh ngày: 10.6.1961 đã từ trần vào ngày 22.4.2019 (dương lịch) tại TP.HCM. Thương tiếc thay mặt gia đình báo tin."

Diễm My 9X đau buồn báo tin mẹ ruột vừa qua đời ở tuổi 58

Hải Yến | 22/04/2019, 11:57

Vừa qua, trang cá nhân của Diễm My 9X đã thay đổi ảnh đại diện thành màu đen, đồng thời gửi lời thông báo: "Thương tiếc báo tin: Bà Phạm Phi Hoàn (mẹ). Sinh ngày: 10.6.1961 đã từ trần vào ngày 22.4.2019 (dương lịch) tại TP.HCM. Thương tiếc thay mặt gia đình báo tin."

Được biết, mẹ của nữ diễn viên đã qua đời tại nhà riêng, hưởng dương 58 tuổi. Diễm My hiện không nhận các cuộc gọi và tin nhắn điện thoại, tạm gác mọi công việc để lo hậu sự cho mẹ. Sau khi hay tin, các đồng nghiệp thân thiết với Diễm My đã bày tỏ sự chia buồn và thương tiếc cùng cô. Á hậu Diễm Trang, ca sĩ Trường Quỳnh Anh, ca sĩ Thu Thủy, diễn viên Trang Nhung, diễn viên Mai Thu Huyền, diễn viên Mai Phương,... cũng động viên nữ diễn viên 'Gái già lắm chiêu' sớm vượt qua nỗi đau để lo liệu chu toàn, đưa mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Các sao Việt chia sẻ và động viên Diễm My 9X sau khi hay tin mẹ cô đã qua đời

Được biết thời thiếu nữ, mẹ của Diễm My 9x là người ít nhiều dính dáng đến nghệ thuật: thành viên đội văn nghệ quần chúng tổ hợp may Bình Minh (H.Nhà Bè), vũ công không chuyên Đoàn cải lương Sài Gòn 3. Trong một chương trình truyền hình tham gia với mẹ trước đó, Diễm My cho biết, mẹ luôn là người luôn bên cạnh và ủng hộ cô trong mọi quyết định để dẫn đến thành công. Cũng chính mẹ là người đã đưa Diễm My 9x đến với ánh sáng trường quay. Mới 3 tuổi, sau một lần đi “casting” cùng mẹ, nữ diễn viên đã trúng tuyển vai chính cho phim Vụ án Thanh Nga. “Cũng từ đó, tôi với mẹ như hình với bóng, mẹ kiêm luôn vai trò quản lý số một của tôi”, người đẹp từng giãi bày với truyền thông.

Do bố mẹ chia tay từ khi Diễm My còn nhỏ nên dù bận rộn công việc vẫn tranh thủ đưa mẹ đi du lịch, nấu nướng tại nhà,... Khi đã trưởng thành, có thể yên tâm hơn về kinh tế, có điều kiện hơn trước, điều cô quan tâm nhất là làm thế nào chăm lo được nhiều nhất cho mẹ. Nữ diễn viên đã chủ động mua nhà mới để tặng mẹ với hy vọng bà có cuộc sống an nhàn, thoải mái hơn.

Mẹ ruột nữ diễn viên là tất cả cuộc sống của cô, cũng là người đưa cô đến với nghệ thuật

Ngay cả khi con gái đã có chút tiếng tăm trong làng giải trí, thì bà vẫn có mặt “trên từng cây số” để làm trợ lý đắc lực: chạy đi mua cơm, mở túi lấy chiếc áo, sửa lại mái tóc cho con và kiêm luôn vai trò “giám đốc hình ảnh” khi chạy tới chạy lui làm “phó nháy”. Diễm My 9x diễn trước ống kính thì mẹ cô liền ngồi… ké bên đạo diễn, nhìn monitor rồi góp ý cùng con với mong muốn cho vai diễn của con được tròn trịa nhất, ít ra là trong mắt “đạo diễn mẹ”.

Diễm My 9x tiết lộ, mẹ là tất cả cuộc sống của cô, bởi thế cô không muốn mẹ phải đơn độc sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với ba. Cô muốn làm cho mẹ vui bằng cách đưa mẹ đến trường quay để mẹ được giao tiếp với mọi người, cũng để mẹ yên tâm về con gái. “Nhà có một mẹ một con, tôi thì ngày đêm theo đoàn phim, ở nhà mẹ lại quẩn quanh làm bạn với… cái bếp và chiếc tivi, hiu quạnh lắm!”.

Không có bố trong gia đình của mình nênDiễm My buộc mình không được yếu đuối để trở thành bờ vai cho mẹ dựa vào, cô cố gắng tự chủ làm việc nhiều để lo cho mẹ có một cuộc sống đủ đầy. Dù có bạn trai đại gia nhiều tiền lắm của nhưng người đẹp vẫn quyết tự chủ kinh tế để không bị rơi vào tình cảnh như mẹ mình.

Hơn thế, được biết lý do cô chưa vội kết hôn với bạn trai đại gia cũng bởi vì lo cho mẹ. Diễm My chia sẻ, cuối năm 2015, bạn trai có đề cập đến cưới hỏi, cô xin anh thời gian suy nghĩ. Vì thời gian này, mẹ Diễm My bệnh nặng, cô muốn dành thời gian lo chữa trị cho mẹ và chưa muốn “sang ngang”. Dịp Tết Nguyên đán 2019, Diễm My 9x hào hứng chia sẻ khoảnh khắc cùng mẹ trang hoàng tổ ấm để đón Tết. Trong loạt hình ảnh kỉ niệm, khán giả nhận thấy rõ niềm hạnh phúc của 2 mẹ con khi cùng nhau đón năm mới.

Dạ Thảo (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
14 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễm My 9X đau buồn báo tin mẹ ruột vừa qua đời ở tuổi 58