Trong số 10 nhóm ngành sức khỏe thì 2 nhóm ngành có mức điểm sàn cao nhất là Y khoa và Răng Hàm Mặt: 22,5 điểm; tiếp theo là Y học cổ truyền và Dược học: 21 điểm.

Điểm sàn ngành y năm 2023 thấp nhất là 19 điểm

Tú Viên | 21/07/2023, 18:00

Trong số 10 nhóm ngành sức khỏe thì 2 nhóm ngành có mức điểm sàn cao nhất là Y khoa và Răng Hàm Mặt: 22,5 điểm; tiếp theo là Y học cổ truyền và Dược học: 21 điểm.

Chiều 21.7, Bộ GD-ĐT đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển) với 10 nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ ĐH 2023 với mức điểm từ 19 đến 22,5 điểm.

Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn) các ngành thuộc nhóm sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề được công bố cho phương thức tuyển sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

b.png
dc-2.png

Căn cứ ngưỡng bảo đảm chất lượng chung này, các cơ sở đào tạo xác định và công bố ngưỡng đầu vào cho các ngành, nhóm ngành của đơn vị mình. Đây là mức điểm quy định với thí sinh khu vực 3, có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài/môn thi.

Trong số 10 nhóm ngành thì 2 nhóm ngành có mức điểm sàn cao nhất là Y khoa và Răng Hàm Mặt: 22,5 điểm; tiếp theo là Y học cổ truyền và Dược học: 21 điểm.

Các nhóm còn lại có mức sàn 19 điểm gồm: Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Điều dưỡng và Y học dự phòng.

Cùng với đó, Bộ GD-ĐT cũng công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2023 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi.

Cụ thể, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo Giáo viên trình độ đại học là 19 điểm; riêng đối với các ngành Giáo dục thể chất, ngành Sư phạm âm nhạc và ngành Sư phạm mỹ thuật là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa; các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào vào ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm sàn ngành y năm 2023 thấp nhất là 19 điểm