Ngày 31.5, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức họp báo công bố Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề "Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới".

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần đầu tiên tổ chức ở TP.HCM

T.V | 31/05/2022, 15:28

Ngày 31.5, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức họp báo công bố Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề "Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới".

Theo đó, Diễn đàn sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 5.6 tới với mục tiêu tham mưu về các chủ trương, chính sách lớn về phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh bình thường mới; tiếp nối thành công của những diễn đàn lần trước.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần 4 do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Chính phủ (có sự tham gia của UBND TP.HCM) tổ chức.

Diễn đàn sẽ có 3 hội thảo chuyên đề diễn ra song song, gồm: Phát triển chuỗi cung ứng lao động ổn định sau đại dịch COVID-19; Phát triển thị trường vốn và thị trường bất động sản; Đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Cùng với đó là một phiên toàn thể đối thoại về chính sách cấp cao với các nội dung chính: Kinh tế toàn cầu và những xu hướng lớn về hợp tác kinh tế quốc tế hiện nay; Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, cơ hội và thách thức; đào tạo nhân lực công nghệ số để tạo mũi đột phá về khoa học và công nghệ; quản trị rủi ro quốc gia trong bối cảnh mới. Quy mô của phiên đối thoại khoảng 600 đại biểu.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần này sẽ có một số điểm khác so với 3 lần tổ chức trước đây. Đó là có sự tham gia đối thoại của Bộ trưởng Bộ KH-ĐT, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Trưởng Ban Kinh tế Trung ương sẽ phát biểu khai mạc diễn đàn; Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu chào mừng và Thủ tướng Chính phủ sẽ phát biểu tổng kết diễn đàn.

Tất cả các ý kiến, đề xuất, tham mưu từ 3 hội thảo chuyên đề sẽ được tổng hợp nhanh và báo cáo vào đầu phiên toàn thể - tọa đàm cấp cao buổi chiều cùng ngày…

Nói về Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận, diễn đàn tổ chức ở thành phố là cơ hội để cộng đồng, doanh nghiệp và người dân tiếp cận những tư tưởng, quan điểm, suy nghĩ, cách làm mới, trong điều kiện thành phố đã trải qua đại dịch với nhiều khó khăn.

"Diễn đàn cũng là dịp để khẳng định lại TP.HCM tiếp tục giữ vai trò đầu tàu kinh tế và cho thấy kinh tế đã tiếp tục từng bước hồi phục và đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết để bứt phá" - ông Hoan nói.

Diễn đàn sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương; một số Đại sứ quán, Lãnh sự quán; các tổ chức quốc tế; lãnh đạo một số sở, ngành của các địa phương; các chuyên gia, diễn giả, cộng đồng doanh nghiệp…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần đầu tiên tổ chức ở TP.HCM