Bruno Ganz, nam diễn viên người Thụy Sĩ, người đã thể hiện những vai diễn bậc thầy về nhân vật Adolf Hitler trong phim Downfall đã qua đời vào hôm qua 17.2 tại Đức

Diễn viên Bruno Ganz, người đóng vai Hitler qua đời ở tuổi 77

mai huong | 18/02/2019, 07:26

Bruno Ganz, nam diễn viên người Thụy Sĩ, người đã thể hiện những vai diễn bậc thầy về nhân vật Adolf Hitler trong phim Downfall đã qua đời vào hôm qua 17.2 tại Đức

Theo người dại diện của Bruno Ganz cho biết, ông đã bị ng thư và chống chọi với bệnh thời gian dài. Ông qua đờivào đầu giờ sáng tại nhàở Zurich.
Được coi là một trong những diễn viên nói tiếng Đức vĩ đại nhất trong thời kỳ hậu Thế chiến II, Ganz có một sự nghiệp nổi bật trên màn ảnh và sân khấu trước khi xuất hiện năm 2004 trong Downfall, khi hoá thân vào nhân vật Hitler xuất sắc.

Đối với nhiều nhà phê bình, miêu tả sắc thái của ông khi hoá thân vào nhân vật Hitler là "không chê vào đâu được". Trước đó, rất nhiều diễn viên đã từ chối nhân vật này vì sợ bị chỉ trích nhưngGanz đã nhận lời và ông nổi tiếng khắp thế giới nhờ bộ phim trên.

Trước khi phim Downfall được đề cử Oscar, đã đưa Ganz bước vào những cấp độ mới của sự nổi tiếng toàn cầu, ôngđã được công nhận là một trong những diễn viên nói tiếng Đức quan trọng nhất.

Năm 1996, ông được trao giải Iffland-Ring, một viên ngọc chính thức thuộc sở hữu của nhà nước Áo nhưng được tổ chức liên tiếp bởi nghệ sĩ biểu diễn quan trọng nhất trong nhà hát Đức thời bấy giờ.

Trên màn ảnh, vai diễn nổi bật nhất của anh trước Downfall là trong Wings of Desire (1987), trong đó ôngđóng vai thiên thần Damiel, người nghe lén những khoảnh khắc bình thường, u sầu quanh Berlin trước khi thống nhất.

Ganz cũng tham gia các bộ phim của Mỹ như The Boys From Brazil về tội phạm chiến tranh của Đức Quốc xã với sự tham gia của Gregory Peck và Laurence Olivier, một phiên bản làm lại của The Manchurian CandidateThe Reader do Kate Winslet đóng vai chính.

Những bộ phim mới nhất của anh đã thấy Ganz đóng Sigmund Freud trong The Tobacconist và một vai trong The House That Jack Build của đạo diễn nổi tiếngLars von Trier xoay quanh một kẻ giết người hàng loạt.

T.Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Bruno Ganz, người đóng vai Hitler qua đời ở tuổi 77