"Chủ nhiệm đoàn phim đấm tôi một cú vào mặt rồi xuống bếp cầm dao dí tôi chạy ra cửa", diễn viên Thanh Tuấn kể.

Diễn viên đòi nợ cát xê bị chủ nhiệm đoàn phim đấm vào mặt, cầm dao rượt như xã hội đen

Tiểu Vũ | 23/05/2018, 02:47

"Chủ nhiệm đoàn phim đấm tôi một cú vào mặt rồi xuống bếp cầm dao dí tôi chạy ra cửa", diễn viên Thanh Tuấn kể.

Những ngày vừa qua, giới nghệ sĩ bức xúc truyền tai nhau chuyện diễn viên Thanh Tuấn bị chủ nhiệm đoàn phim "Thiên Thần 1001" hành hung. Nguyên nhân vụ việc được cho là từ chuyện nợ cát xê.

Phóng viên đã có cuộc gặp với diễn viên Thanh Tuấn để ghi nhận rõ hơn về câu chuyện này.

Diễn viên Thanh Tuấn trên phim trường làm Thiên thần 1001 - Ảnh: NVCC

Thanh Tuấn chia sẻ:"May là tôi có hợp đồng mà còn bị như vậy. Thử hỏi không có hợp đồng thì bị như thế nào nữa!

Trước khi làm việc với công ty H. C, tôi đã nghe nhiều điều tiếng không hay về họ nên khá lo lắng. Đó là lý do, tôi yêu cầu công ty phải ký hợp đồng cho mình.

Thông thường, khi nhà sản xuất mời vai, diễn viên tham gia. Công việc cuốn đi, có khi xong vai rồi mà hợp đồng vẫn chưa được ký. Hoặc diễn viên ký rồi nhưng nhà sản xuất chưa đưa lại hợp đồng vì chờ sếp ký. Tôi may mắn lấy được hợp đồng trước ngày hết vai đúng 1 tuần.

Phim Thiên thần 1001 gồm 5 phần, mỗi phần 200 tập, tôi được mời vào vai Thái thượng lão quân trong phần 1. Phim hiện đang phát trên tivi và youtube.

Trong hợp đồng ghi rõ là khi kết thúc 100 tập đầu tiên, sau 20 ngày sẽ thanh toán lương cho tôi nhưng hơn 2 tháng rồi vẫn không thanh toán. Mỗi lần tôi hỏi, họ cứ hẹn lần hẹn nữa.

Ngày 31/3, tôi lên công ty đòi cát xê và phục trang. Lúc đầu, công ty thông báo cho tôi là 29 tập nhưng đến lúc lên thanh toán thì báo có 13 tập.

Có thể khi lên phim, nội dung bị biên tập, cắt gọt nhưng công ty phải giải thích rõ ràng cho diễn viên hiểu nhưng giám đốc công ty chẳng những không giải thích còn lớn tiếng với tôi.

Họ yêu cầu tôi lên youtube tự đếm. Tôi lên đếm thì thấy 14 tập chứ không phải 13 như họ báo. Họ nói giờ chỉ có 13 tập, lấy thì lấy, không lấy thì thôi.

Công an tới làm việc khi Thanh Tuấn bị chủ nhiệm đoàn phim hành hung - Ảnh: NVCC

Tôi nói, tôi đi làm nhận lương chứ không đi xin. Tôi lấy đúng công sức lao động của mình bỏ ra. Hai bên tranh cãi qua lại thì người của công ty là chủ nhiệm đoàn phim lao vào hành hung tôi.

Anh ta đấm tôi một cú vào mặt rồi xuống bếp cầm dao dí tôi chạy ra cửa. Tôi thấy không ổn nên lên phường trình báo công an. Công an phường tới lập biên bản và xử phạt hành chính 2 triệu.

Sau vụ việc, tôi nhắn với công ty rằng, tôi chấp nhận chỉ có 13 tập, giờ yêu cầu công ty thanh toán cho xong.Sau đó anh ta xin lỗi tôi và mong tôi rút đơn khiếu nại. Vì muốn dĩ hoà vi quý, vì muốn lấy lại được tiền lương của mình nên tôi đồng ý.

Giám đốc công ty hẹn tôi 2 giờ chiều tuần sau lên gặp thư ký lấy tiền và phục trang.

Tôi sợ đi một mình, lỡ xảy ra chuyện thì nguy hiểm nên đến cùng công an. Giám đốc công ty thấy tôi đi cùng công an thì trở mặt, không trả.

Họ bảo "lần trước bảo trả cho anh 13 tập, anh không lấy thì giờ không trả nữa". Họ còn thách tôi đi thưa kiện và bảo, nếu tôi còn đến công ty nữa sẽ thưa công an tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp.

Tôi đi về. Gần 1 tháng sau, tôi gọi điện đòi tiền cát xê nhưng bên công ty không bắt máy. Tôi ức quá, đến công ty lần nữa nhưng giám đốc ở trên phòng không xuống tiếp mà gọi công an, nói tôi tới quấy rối".

Khi phóng viên hỏi, việc anh chia sẻ câu chuyện trên báo chí, có thể sẽ khiến anh mất luôn số tiền cát xê đóng phim này và thậm chí gặp nguy hiểm, anh có lo ngại hay không?

Diễn viên Thanh Tuấn trả lời:"Tôi không sợ những điều đó. Tôi đã xác định mất luôn tiền rồi. Họ đã nói thẳng là không trả. Tôi chia sẻ vì muốn các anh em đồng nghiệp khác biết công ty này làm ăn không đàng hoàng để đề phòng hoặc né đi.

Tôi hoàn toàn có thể thưa kiện họ nhưng thực sự số tiền 13 tập không đáng bao nhiêu, còn chưa tới chục triệu. Nếu tôi kiện ra toà sẽ vừa tốn thời gian, vừa tốn chi phí và mệt mỏi.Bài học từ chị Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TPHCM vẫn còn kia, đằng đẵng mấy năm trời, vô cùng mệt mỏi".

Diễn viên tố bị đấm vào mặt và rượt đuổi vì đòi nợ cát-xê, Giám đốc công ty Hổ Cáp nói gì?

Việc diễn viênThanh Tuấntố công ty Hổ Cáp quỵt cát-xê phim Thiên thần 1001 và bị chủ nhiệm đoàn phim hành hung không chỉ khiến giới nghệ sĩ xôn xao bàn luận mà công chúng cũng rất quan tâm.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã liên hệ với bà Trần Thị Thanh Thủy- Giám đốc công ty Hổ Cáp về vụ việc này.

Quyết không trả cát-xê và phục trang

Trước tiên, mong bà cho biết, việc diễn viên Thanh Tuấn tố công ty quỵt cát-xê có chính xác hay không?

Trong vụ việc này có rất nhiều vấn đề. Công ty quyết tâm sẽ không trả cát-xê và cũng không trả đồ nếu như Thanh Tuấn không qua đây xin lỗi.

Trong quá trình quay phim, Thanh Tuấn bỏ vai nhiều lần, buộc công ty phải cắt bỏ những tập ngày hôm đó.

Cụ thể, ngày quay ở Suối Tiên, chúng tôi đã hẹn diễn viên và toàn bộ ê-kíp, gần 80 con người lên hết nhưng chỉ vì mình Thanh Tuấn bỏ về mà không quay được. Ngày hôm đó, Thanh Tuấn bỏ đoàn bên này để đi quay cho đoàn khác, công ty buộc phải cắt bớt tập.

Lẽ ra Thanh Tuấn phải bồi thường hơn 100 triệu chi phí ngày quay hôm đó cho công ty nhưng công ty không đành lòng. Công ty bỏ qua vì vợ anh ta sắp đẻ.

Sau khi quay xong, thư ký tổng kết tập. Công ty báo cho tất cả các diễn viên đều phải kiểm tra số tập của mình với thư ký đoàn phim. Thư ký là người chấm số tập cho diễn viên.

Công ty đã cho liên hệ để Thanh Tuấn gọi cho đạo diễn, thư ký trường quay. Nhưng sau khi Thanh Tuấn tra tập với thư ký xong thì lại nói công ty ăn gian.

Công ty báo, nếu diễn viên và thư ký không thống nhất được số tập thì cả hai đều phải lên công ty để tra lại ngày quay, xem diễn viên bỏ bao nhiêu tập không quay.

Thanh Tuấn không chịu đối chất với thư ký nghĩa là đồng ý với số tập công ty đưa ra (13 tập - PV). Khi kế toán cầm tiền xuống cho Thanh Tuấn thì anh ta không nhận.

Thanh Tuấn cứ lên công ty la làng la xóm, đứng trước cửa công ty nói công ty ăn gian số tập của diễn viên, lừa lọc, gian xảo.

Sau đó, công ty đã sắp xếp cho Thanh Tuấn và thư ký gặp nhau vào một ngày nhưng anh ta không đến, để thư ký đợi 4 tiếng đồng hồ.

Tất cả những ngày quay của Thanh Tuấn, Thanh Tuấn đều làm khó đoàn phim. Ngày thứ nhất là ở công viên Hoàng Văn Thụ. Ngày thứ hai là ở Suối Tiên.

Khi Thanh Tuấn lên, anh ta liên tục hối đạo diễn, thư ký phải quay cho mình mà lúc đó đang quay diễn viên khác. Thanh Tuấn làm như vậy là sai hợp đồng đã ký với công ty.

Chưa kể, Thanh Tuấn không được quyền bỏ ngang vai. Một khi bỏ ngang vai, công ty sẽ bị tổn thất rất nặng.

Đã thế Thanh Tuấn còn xỉa xói vào mặt người khác như đạo diễn Trần Toàn, thư ký trường quay. Người ta cũng chỉ đi làm thuê thôi mà. Nếu muốn chắc chắn, sao Thanh Tuấn không lên công ty coi lại nguồn quay.

Ngày Thanh Tuấn lên công ty, anh ta không coi lại nguồn quay. Khi công ty sắp xếp được cuộc gặp cho Thanh Tuấn với thư ký thì Thanh Tuấn không lên. Người ta phải đợi 4 tiếng đồng hồ chỉ để giải quyết một việc cỏn con của diễn viên.

Còn đồ đạc, quay xong, chị phục trang gọi Thanh Tuấn lên lấy thì Thanh Tuấn không lên. Một tháng rưỡi sau mới lên.

Khi Thanh Tuấn lên thì tôi nói, giờ anh phải làm việc với phục trang để chị ấy chỉ xem bịch đồ nào là của anh thì công ty mới trả vì sợ đưa nhầm đồ người khác.

Nói chung là Thanh Tuấn rất điêu ngoa.

Công ty được quyền không trả tiền cho diễn viên...

Diễn viên Thanh Tuấn cho biết, sau khi tranh cãi qua lại, giờ Thanh Tuấn đồng ý với số tập công ty đưa ra là 13 nhưng phía công ty nói không trả. Điều này đúng không?

Công ty không trả vì Thanh Tuấn đã bôi nhọ danh dự của công ty. Lúc đầu công ty trả 13 tập thì Thanh Tuấn không nhận rồi chửi công ty, chửi kế toán. Anh ta đăng lên facebook, gọi lên các cơ quan báo đài, gọi lên sân khấu của chị Hồng Vân...

Thanh Tuấn làm tất cả những việc đó mà giờ kêu chúng tôi trả tiền, tại sao chúng tôi phải trả?

Theo tôi được biết, giữa công ty và diễn viên Thanh Tuấn có hợp đồng lao động?

Đầy đủ hết. Trong hợp đồng đề rất rõ, công ty được quyền không trả tiền cho diễn viên nếu diễn viên bỏ vai nửa chừng. Đó là lý do thoả thuận là 29 tập mà còn có 13.

Ngày quay ở Suối Tiên, chính tôi là người gọi điện cho Thanh Tuấn khi anh ta bỏ về. Tôi nói "anh cố gắng ở lại quay đi vì còn 3 cảnh nữa nhưng rất là quan trọng".

Thanh Tuấn không nghe điện thoại và nhắn tin lại là "anh không quay lại". Anh ta không cần quan tâm tới chuyện nếu mình đi như vậy thì đoàn phim sẽ ra sao.

Còn chuyện người của công ty hành hung Thanh Tuấn thì sao?

Vấn đề này, chị nên làm việc với công an phường 2 quận Tân Bình bởi vì nó nằm ngoài tầm trả lời của công ty.

TheoHương Hương/Tri Thức Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên đòi nợ cát xê bị chủ nhiệm đoàn phim đấm vào mặt, cầm dao rượt như xã hội đen