Sau khi một khách hàng của Vietcombank mất 500 triệu chỉ sau một đêm, ngân hàng này đã lập tức điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking và áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Điều chỉnh của Vietcombank sau vụ khách hàng mất 500 triệu

Duyên Duyên | 16/08/2016, 04:58

Sau khi một khách hàng của Vietcombank mất 500 triệu chỉ sau một đêm, ngân hàng này đã lập tức điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking và áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Liên quan đến vụ việc chị Hoàng Thị Na Hương (Cầu Giấy - Hà Nội) bị chuyển mất 500 triệu trong tài khoản chỉ trong một đêm, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo đó, Vietcombank khẳng định đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng và ngay sau vụ việc xảy ra, ngân hàng này đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể, đồng thời khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn.

"Trong những ngày này Vietcombank và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.

Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ", Vietcombank nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng như đã xảy ra với chị Hoàng Thị Na Hương, Vietcombank cho biết đã triển khai các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ.

Cụ thể, ngân hàng này đã điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Ngoài ra, Vietcombank cũng cho biết vẫn tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.

"Chúng tôi cam kết về trách nhiệm của mình trong việc cung cấp dịch vụ an toàn và bảo mật cho khách hàng cũng như luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi tình huống cần thiết", Vietcombank cho biết.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới chiều ngày 15.8, chị Hoàng Thị Na Hương cho biết, trong buổi sáng cùng ngày chị đã có buổi làm việc với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50).

"Tôi đã gửi đơn lên Bộ Công an từ ngày 5.8 và hôm nay họ mời tôi lên để làm việc. Tôi cũng đã cung cấp mọi thông tin, bằng chứng cho cơ quan công an. Bây giờ chỉ đợi công an điều tra và có kết luận cuối cùng", chị Hương cho biết.

Cũng theo chị Hương, từ buổi gặp đại diện lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank vào chiều ngày 11.8 đến nay, phía ngân hàng chưa có động thái gì về việc hoàn trả 200 triệu còn lại cho chị.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều chỉnh của Vietcombank sau vụ khách hàng mất 500 triệu