Những lời khuyên sau có thể giúp bạn bình tâm suy nghĩ và có những quyết định sáng suốt hơn khi phát hiện ra chồng ngoại tình.

Điều phụ nữ nên làm ngay khi chồng ngoại tình

Lệ Thu | 15/09/2017, 06:14

Những lời khuyên sau có thể giúp bạn bình tâm suy nghĩ và có những quyết định sáng suốt hơn khi phát hiện ra chồng ngoại tình.

Bình tâm suy nghĩ mọi chuyện

Điều thông thường dễ thấy nhất ở những bà vợ có chồng ngoại tình là sự mất bình tĩnh và thiếu kiên nhẫn, đa phần họ sẽ làm toáng lên khi phát hiện ra chồng cặp bồ, có phòng nhì… Tuy nhiên bạn nên biết rằng dù bạn có gào thét, đánh mắng chồng thì mọi sự đã diễn ra, bạn không thể xoay chuyển tình thế, biến gương vỡ thành lành được, cho nên cách tốt nhất là hãy bình tâm suy nghĩ mọi chuyện.

Hãy dành thời gian cho bản thân để nghỉ ngơi và suy nghĩ về mọi chuyện giữa bạn và chồng trong suốt thời gian qua, bạn đã làm gì khiến chồng không vui chưa? Bạn có làm tốt mọi chuyện chăm lo cho gia đình, chồng và con cái chưa? Rồi suy nghĩ kĩ tiếp theo mình nên làm gì? Có thể tha thứ không? Bạn có thể xin nghỉ làm một vài hôm vừa là nghỉ giải lao thư giãn vừa là để suy nghĩ kĩ càng mọi chuyện và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Đừng ly dị ngay vì chồng không chung thủy, mà đây chính là lúc để nhận ra và giải quyết những vấn đề khác tồn tại trong cuộc hôn nhân ngoài chuyện ngoại tình.

Không lãng phí thời gian cho người thứ ba

Liên tiếp hỏi chồng về cô ấy, nói chuyện với cô ta hoặc cố ý nhắc đến tên cô ấy trong cuộc trò chuyện với chồng là chuyện không đáng để bạn làm. Đừng bị ám ảnh về những gì đã xảy ra giữa chồng và cô ta. Hãy tập trung vào câu chuyện của hai vợ chồng bạn. Đừng làm nhục hoặc tự làm thất bại chính mình bằng cách gọi điện thoại hay đối mặt với người phụ nữ đó và yêu cầu cô ta hãy buông tha cho chồng. Cô ta chẳng có lý do gì để thực hiện yêu cầu của bạn.

Cho chồng cơ hội giải thích

Hãy cho chồng bạn có cơ hội để giải thích và đưa ra suy nghĩ của anh ấy. Nếu anh ấy mong muốn được hàn gắn lại thì bạn hãy hãy suy nghĩ kĩ càng và đưa ra quyết định tha thứ hay là không. Nếu bạn tha thứ thì hãy đưa ra yêu cầu để anh ấy thực hiện và thay đổi, cho anh ấy biết rằng bạn sẽ không chấp nhận một sự phản bội nào nữa. Hãy cho anh ấy thời gian để chứng minh sự thay đổi chân thành.

Nhưng nếu anh ta đã từng làm điều này trước đây, bạn đã từng tha thứ mà vẫn tiếp tục phạm phải sai lầm, đó là lúc bạn cần mạnh mẽ để đưa ra quyết định. Chuyện mắc sai lầm có thể tha thứ nhưng khi thuộc về bản chất thì khó mà chấp nhận được. Do đó, dù đau đớn bạn cũng cần phải triệt để trong cách xử lí để không tiếp tục làm mình bị tổn thương thêm nữa.

Bỏ ngay ý định “ông ăn chả, bà ăn nem”

“Ông ăn chả bà ăn nem”, điều này chả hay ho gì cả, nó chỉ khiến bạn bị tổn thương nhiều hơn và mọi người trong đó có cả chồng bạn coi thường bạn, con cái sẽ là nạn nhân chịu hậu quả trực tiếp từ bố mẹ nó. Hãy suy nghĩ và bình tĩnh để tránh phạm phải sai lầm này.

Hoặc giả dụ như bạn sẽ trả thù cho việc ngoại tình của chồng bằng cách sử dụng vũ lực như đánh nhân tình, làm nhục chồng và nhân tình trước mặt quan khách. Điều này là không nên, nếu bạn quyết định làm vậy thì bạnchắc chắn một điều sẽ phải đối mặt với pháp luật. Bỗng nhiên bạn từ nạn nhân sẽ trở thành kẻ phạm tội, điều này thật bất lợi cho bạn và cả người thân. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động để luôn luôn giữ phần đúng và lí lẽ về mình.

Cố gắng chăm sóc bản thân

Bạn có thể gặp những vấn đề như là rối loạn giấc ngủ, run rẩy, khó tập trung, không muốn ăn hoặc ăn quá nhiều sau khi phát hiện chồng ngoại tình. Giữ cân bằng là chìa khóa để vượt qua việc bị phản bội. Hãy ép bản thân ăn những thức ăn lành mạnh, làm việc theo thời gian biểu, ngủ đủ giấc, tập thể dục hàng ngày, uống đủ nước và tận hưởng cuộc sống.

Hãy tỏ ra bao dung, rộng lượng

Ai cũng từng có phút yếu lòng và sa ngã, nếu bạn tỏ ra là một người phụ nữ biết bao dung và giàu lòng tha thứ thì nghiễm nhiên bạn sẽ kéo được chồng mình ra khỏi vũng lầy sai trái. Dù sao mọi chuyện đã xảy ra rồi, nếu bạn đã quyết định tha thứ cho anh ấy thì đừng nên lôi chuyện cũ ra để đay nghiến, trách móc chồng bạn mỗi khi cãi nhau hoặc không vừa ý, điều đó chỉ khiến anh ấy mệt mỏi, tự ái và dễ dàng quay về con đường ngoại tình lần nữa.

Khi bạn trở nên thông minh và lý trí thì việc giữ lại người đàn ông của cuộc đời mình là điều cần thiết và dễ dàng. Đừng nên trong lúc yếu mềm và đau khổ mà đưa ra những quyết định không chín chắn nhé!

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều phụ nữ nên làm ngay khi chồng ngoại tình