Sau đêm thi thứ 2 “Tình yêu không biên giới” với màn trình diễn xuất sắc của đội Canada và Pháp, đêm thi pháo hoa tiếp theo vào tối 17.6 với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ” giữa hai đội Úc và Ý.

DIFF 2023 đêm thi 17.6: Khán giả sẽ được 'chinh phục những giấc mơ'

Hạ Vĩ | 16/06/2023, 12:00

Sau đêm thi thứ 2 “Tình yêu không biên giới” với màn trình diễn xuất sắc của đội Canada và Pháp, đêm thi pháo hoa tiếp theo vào tối 17.6 với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ” giữa hai đội Úc và Ý.

Đêm thi hứa hẹn sẽ tiếp tục kể những câu chuyện bằng ánh sáng, âm nhạc và sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc.

anh-1.jpg

Tối 10.6 vừa qua, toàn bộ khán đài DIFF 2023 với hơn 5.000 chỗ được lấp kín, hàng trăm nghìn người dân, du khách cùng đổ ra các tuyến đường  dọc bờ sông Hàn (Đà Nẵng) để chứng kiến 2 đội Canada và Pháp kể câu chuyện tình yêu bằng ánh sáng trong đêm pháo hoa thứ 2.

anh-2-canada.jpg

Trên nền nhạc điện tử sôi động, màn trình diễn có tên “Cực quang” của đội Canada đã tạo nên những dải ánh sáng khắc hoạ hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng cực bắc Trái đất. Qua âm nhạc điện tử dồn dập và những gam màu pháo hoa nóng, du khách có thể cảm nhận được tình yêu mùa hè của những người con đến xứ sở lá phong. Những chùm pháo khổng lồ bắn dồn dập trên bầu trời khiến phần trình diễn của đội tuyển Canada dường như không có “khoảng nghỉ”. 

anh-3-phap.jpg

Trong khi đó, Pháp - xứ sở của tình yêu - lại mang đến một màn trình diễn pháo hoa đầy lãng mạn với tiết tấu chậm hơn. Mang chủ đề “Sắc màu hy vọng”, đội pháo đến từ nước Pháp đã khắc họa những câu chuyện về tình yêu, niềm hy vọng bằng ngôn ngữ của ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn.

anh-4-phap.jpg

Đội Pháp đã thể hiện “tình yêu” bằng những hiệu ứng pháo hoa hình trái tim. Đặc biệt, khoảnh khắc bài hát Đừng hỏi em của nữ ca sĩ Mỹ Tâm vang lên, cả khán đài như vỡ òa khi một đội pháo hoa quốc tế sử dụng một bản nhạc trữ tình Việt Nam cho phần thi của mình. Cùng với đó là các bản hit US-UK và cả K-Pop giúp đội Pháp thể hiện thật trọn vẹn chủ đề chung của DIFF- “Thế giới không khoảng cách”.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, thành viên Ban Giám khảo DIFF chia sẻ: “Những “trái tim” hiện trên bầu trời rất nhiều và đặc biệt đội Pháp còn sử dụng một bản nhạc của Việt Nam trong màn trình diễn. Điều này cho thấy sự kết nối giữa các quốc gia ngày càng bền chặt hơn. Hy vọng những đội bắn của những đêm sau sẽ còn nhiều điểm nhấn hay hơn nữa”.

anh-5.jpg

Hướng tới đêm pháo hoa thứ 3 - “Chinh phục những giấc mơ” vào tối 17.6, mọi sự mong chờ đều đổ dồn về cuộc “đối thoại” bằng ánh sáng và âm nhạc đầy kịch tính giữa hai đội từng “xưng vương” nhiều nhất qua các mùa DIFF, đó là Martarello Group của Ý và Howard & Sons Pyrotechnics của Úc.

anh-6.jpg

Trở lại mùa DIFF năm nay, đội thi đến từ Ý giành quyết tâm cao và sự chuẩn bị thật kỹ càng, tận dụng triệt để những thế mạnh vốn có để phô diễn “nghệ thuật ánh sáng”. Đề cao tính nghệ thuật giao thoa trong âm nhạc, những “bức họa” ánh sáng năm nay của đội thi được lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của Lucio Fontana theo chủ đề “Không gian cổ kính và Ánh sáng hiện đại”.

anh-7.jpg

Trong khi đó, với một chiến lược “khôn ngoan”, đội Úc đã sẵn sàng “giương buồm” ra sông Hàn để góp phần tạo nên một mùa lễ hội pháo hoa đặc biệt nhất từ trước đến nay. Một kịch bản trình diễn ánh sáng vô cùng công phu với chủ đề “Chiếu sáng, chiếu sáng, bạn đời” của đội Úc sẽ tập trung vào kỹ thuật với 7.500 thiết bị pháo hoa. “Điều đặc biệt là chúng tôi có “vũ khí” bí mật và sẽ được bật mí vào tối thứ 7 tuần này tới khán giả. Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ giành chiến thắng.”, Christian Anthony Howard- đội trưởng đội Úc cho biết. 

10.png

Sau hơn 1 thập niên, DIFF đã không chỉ đơn thuần là cuộc thi pháo hoa, mà còn là điểm hẹn văn hóa, thể hiện được tình hữu nghị cũng như bản sắc của mỗi quốc gia tham dự. Kỳ vọng và mong chờ, đó là những cảm xúc không chỉ của người dân, khách du lịch tại Đà Nẵng mà còn với cả các thành viên trong Ban Giám khảo, những người tưởng như đã quá quen mặt với các lễ hội pháo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
DIFF 2023 đêm thi 17.6: Khán giả sẽ được 'chinh phục những giấc mơ'