Trên mạng xã hội vừa xuất hiện 1 clip, có cảnh 1 bác sĩ đuổi bệnh nhân về nhà. Qua xác minh, sự việc là có thật.

Đình chỉ bác sĩ ‘đuổi’ bệnh nhân về nhà

Trần Lĩnh | 05/03/2018, 15:13

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện 1 clip, có cảnh 1 bác sĩ đuổi bệnh nhân về nhà. Qua xác minh, sự việc là có thật.

Sự việc được quay clip và đăng tải trên các trang mạng xã hội, nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận của cộng đồng mạng. Theo đó, đa phần đều bức xúc và chỉ trích trước lời lẽ không đúng mực của bác sĩ này đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Ngày 5.3, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, sau khixác minhđã có quyết định đình chỉ công tác với bác sĩ CKI Tạ Nam Ngạn, công tác tại khoa Lao của bệnh viện này, vì đã có ứng xử không đúng mực với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang xác nhận, ngay sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Trưởng khoa Lao đã đến gặp và xin lỗi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bác sĩ Tạ Nam Ngạn có ứng xử không đúng mực với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân - Ảnh: cắt từ clip

“Bác sĩ Ngạn đã phải viết bản tường trình lại sự việc. Chúng tôi không chấp nhận cách xử sự với bệnh nhân như vậy và chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý thật nghiêm túc”, bác sĩ Sơn, cho biết.

Trước đó, trong ca trực sáng 4.3, bác sĩ Ngạn đã có yêu cầu người nhà đưa bệnh nhân về nhà vì: “Ở đây tốn kém tiền nhà nước và làm bác sĩ, y tá cực khổ”. Đồng thời cho rằng bệnh nhân không cứu chữa được.

Được biết, bác sĩ Ngạn đã xin nghỉ việc hưởng chế độ một lần cách đây hơn 10 năm và sau đó có hợp đồng làm việc lại với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Đến tháng 5.2018, bác sĩ Ngạn hết tuổi lao động.

Diễm My
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình chỉ bác sĩ ‘đuổi’ bệnh nhân về nhà