Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ 15 ngày đối với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng sau khi để xảy ra vụ chìm tàu làm 3 người thiệt mạng.

Đình chỉ Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng sau vụ chìm tàu trên sông Hàn

Lê Đình Dũng | 06/06/2016, 13:09

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ 15 ngày đối với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng sau khi để xảy ra vụ chìm tàu làm 3 người thiệt mạng.

Quyết định tạm đình chỉ được đưa ra sau cuộc họp nội bộ sáng nay do Chủ tịch Đà Nẵng chủ trì. Ông Thơ cho biết thêm, ngoài ông Sáu, cơ quan chức năng còn tạm đình chỉ công tác với thời hạn tương đương đối với Đội trưởng Đội quản lý bến.

Những người bị tạm đình chỉ đã nhận trách nhiệm sau khi để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên sông Hàn tối 4.6.

“Trước mắt chúng tôi tạm đình chỉ chức vụ. Sau này khi có thể sẽ cách chức để phục vụ điều tra”, ông Thơ nói.

Những sở ngành khác như GTVT, Công an, Biên phòng cũng sẽ kiểm điểm. Cá nhân, tổ chức nào liên quan sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Bình luận về cảnh báo cách đây hơn 1 năm của đại biểu HĐND Ngô Quốc Bình, Phó chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng rằng tàu cá hoán cải chở khách du lịch chui có thể bị chìm, ông Thơ cho hay loại tàu này "về mặt quy định vẫn được phép, nhưng rõ ràng là không bằng các tàu đóng mới".

“Tuy nhiên sau sự cố này Đà Nẵng không khuyến khích việc cải hoán tàu cá làm phương tiện chở khách”, ông Thơ nói thêm.

Ông Thơ cũng cho biết sẽ tiến hành rà soát rốt ráo các phương tiện hoạt động chở khách trên sông Hàn.“Việc này trước đây chúng tôi làm thường xuyên. Tuy nhiên nay có chỉ đạo của Phó thủ tướng chúng tôi sẽ làm rốt ráo hơn nữa.Ở trên thì chúng tôi làm rất chặt chẽ, nhưng ở dưới đã bỏ sót các khâu kiểm tra, quản lý”, vị này nhận định.

Theo nguồn tin của Một Thế Giới, đến sáng nay tài công Lê Công Chí vẫn đang bị lực lượng chức năngtạm giữ.

Như đã đưa tin, vào 20h30 ngày 4.6, tàu du lịch hoán cải từ tàu cá Thảo Vân 2 chở 56 du khách trái phép tham quan sông Hàn. Khi ra được khoảng 100m thì tàu bị lật và chìm. Sau khi tàu chìm, người dân đã tham gia vớt toàn bộ hành khách trước khi lực lượng chức năng của chính quyền tiếp cận.

Chính quyền Đà Nẵng sau đó đã huy động một lượng lớn nhân lực từ quân đội, công an, ngư dân và phương tiện để tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích. Sau 17 giờ tìm kiếm, đến 17h ngày 5.6, thi thể 3 nạn nhân đã được tìm thấy.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thừa nhận tàu du lịch này vi phạm quá nhiều lỗi như chưa được cấp phép vận tải hành khách, tàu chỉ chở được 28 người nhưng đêm tai nạn chở đến 56 người, không ai trong số các hành khách được trang bị áo phao, khi xuất bến cũngkhông trình báo với cảng vụ đường thủy nội địa và các cơ quan liên quan...

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình chỉ Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng sau vụ chìm tàu trên sông Hàn