Trưa 27.11, tại huyện Đông Hưng (Thái Bình) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng thiêu rụi gần như toàn bộ đình làng là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Đình làng 300 tuổi di tích quốc gia bị thiêu rụi

VOV | 27/11/2017, 16:23

Trưa 27.11, tại huyện Đông Hưng (Thái Bình) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng thiêu rụi gần như toàn bộ đình làng là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Khoảng 11 giờ trưa nay 27.11, tại khu đình Lưu (xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, Thái Bình) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, lửa đã thiêu rụi gần như hoàn toàn một khu vực thuộc Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đã được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cấp bằng chứng nhận.

Lực lượng chữa cháy đang dập lửa - Ảnh: VNN

Khu vực xảy ra vụ cháy là chính điện của ngôi đình với kiến trúc chủ yếu được xây dựng bằng gỗ nên chỉ sau ít phút ngọn lửa đã bùng cháy và không thể kiểm soát.

"Đình làng mình được xây bằng gỗ nên ngọn lửa cháy nhanh và mạnh quá, người dân xung quanh mặc dù dùng đồ đạc để cứu hỏa nhưng không dập được lửa", theo như phản ánh của người dân.

Ngôi đình bị thiêu rụi - Ảnh: VNN

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC huyện Đông hưng (Thái Bình) đã điều 1 xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa, sau sự cố gắng của lực lượng chữa cháy cùng người dân, đến 13 giờ 30, đám cháy đã được khống chế và dập tắt.Do đa phần vật liệu của Đình Lưu là gỗ nên khi đám cháy được dập tắt hầu như toàn bộ không gian, kiến trúc của ngôi đình cổ đã bị thiêu rụi.

Cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân cháy đình - Ảnh: VNN

Lãnh đạo xã Đông Phương xác nhận"khu vực di tích lịch sử cấp quốc gia Đình Lưu có xảy ra vụ cháy, đến thời điểm hiện tại đám cháy đã tắt và không có thiệt hại về người".

Hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo VOV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình làng 300 tuổi di tích quốc gia bị thiêu rụi