Disney đã loại bỏ phần phân loại giới tính cho trang phục Halloween năm nay của mình. Đây được xem là một động thái tiến bộ đến từ hãng giải trí lớn nhất trên thế giới dành cho trẻ em này.

Disney ngừng phân loại giới tính cho trang phục trẻ em

Một Thế Giới | 20/09/2015, 06:09

Disney đã loại bỏ phần phân loại giới tính cho trang phục Halloween năm nay của mình. Đây được xem là một động thái tiến bộ đến từ hãng giải trí lớn nhất trên thế giới dành cho trẻ em này.

Mỗi năm, trang phục hóa trang Halloween của Disney dành cho đối tượng trẻ em luôn được phân loại dựa trên giới tính nam và nữ. Tuy nhiên, năm nay hãng chỉ giới thiệu hai dòng sản phẩm đơn thuần là "cho trẻ em" ("For kids") và "cho trẻ sơ sinh" ("For babies") với chủ đề "I Am Awesome" (tạm dịch: "Tôi thật ngầu!")
Disney ngung phan loai gioi tinh cho trang phuc tre em-hinh-anh-1
 Phân loại trang phục Halloween dành cho trẻ em của Disney vào những năm trước
Disney ngung phan loai gioi tinh cho trang phuc tre em-hinh-anh-2
 Và năm nay.
Nhiều người nhận định động thái này xuất phát từ những sự kiện xảy ra trong thời gian gần đây liên quan đến chủ đề phân loại giới tính trang phục của trẻ em. Cụ thể, Disney từng bị chỉ trích vì không có trang phục của nhân vật Black Widow trong bộ sưu tập các anh hùng Marvel mặc dù các nhân vật nam đều có đủ. Marvel vốn là một công ty con của Disney
Tháng 6 năm nay, một bé gái ở thành phố New York đã bị giáo viên nhắc nhở là không được mặc trang phục Spider Man đến các sự kiện ở trường. Hệ quả là một buổi diễu hành hóa trang đã được tổ chức nhằm ủng hộ cô bé.
Tháng trước, hệ thống bán lẻ Target cũng đã tháo gỡ bảng hướng dẫn giới tính tại các quầy đồ chơi trẻ em của mình sau khi một bà mẹ ở tiểu bang Ohio than phiền về việc cửa hàng phân biệt "quầy đồ chơi xây dựng" ("Building Sets") và "quầy đồ chơi xây dựng dành cho bé gái" ("Girls Building Sets").
Disney ngung phan loai gioi tinh cho trang phuc tre em-hinh-anh-3
 
Sarah Garrett - đồng sáng lập tổ chức Out With Family chuyên về tư vấn công khai cho người LGBT và mẹ của hai người con, cho biết: "Thật ngạc nhiên khi vẫn còn rất nhiều món đồ chơi và trang phục trẻ em được phân biệt dựa trên tiêu chí giới tính. Động thái này của Disney là dài hại. Định kiến về giới thật sự ảnh hưởng rất nhiều đến trẻ em và sẽ rất tuyệt vời nếu như nó bị gỡ bỏ".
Disney nổi tiếng là một công ty thân thiện với cộng đồng LGBT. Đầu năm nay, Disney chính là 1 trong 379 công ty đã cùng ký lá đơn ủng hộ hôn nhân bình đẳng gửi lên Tòa án Tối cao. Ngoài ra, trong bảng khảo sát Coporate Equality Index (chỉ số thân thiện với người LGBT) dành cho các doanh nghiệp của tổ chức Human Rights Campaign, Disney đã ghi được số điểm tuyệt đối là 100%.
Minh Chánh (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Disney ngừng phân loại giới tính cho trang phục trẻ em