Google vừa chính thức công bố Danh sách tìm kiến nổi bật Việt Nam 2019 cùng các hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác của năm 2019 trên Google Tìm kiếm (Google Searrch).

‘Độ ta không độ nàng’ bất ngờ trở ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất năm

12/12/2019, 16:20

Google vừa chính thức công bố Danh sách tìm kiến nổi bật Việt Nam 2019 cùng các hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác của năm 2019 trên Google Tìm kiếm (Google Searrch).

Độ ta không độ nàng đã chứng tỏ được sức hút của mình trong suốt một năm qua - Ảnh: Internet

Mới đây, Google đã công bố danh sách những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019 tại Việt Nam. Danh sách trên có nhiều lĩnh vực, trong đó. ở hạng mục các bài hát được tìm kiếm nhiều nhất, Độ ta không độ nàng bất ngờ dẫn đầu, các ca khúc tiếp theo lần lượt là những bản hit lớn gồm Hãy trao cho anh, Sóng gió, Bạc phận, Cô Thắm không về…

Top 10 bài hát được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019 - Ảnh: Internet

Kết qủa này chứng minh sức hút rát lớn của Độ ta không độ nàng trong năm qua. Thực chất, đây là bài hát xuất phát từ Trung Quốc do Cô Độc Thi Nhân sáng tác, phiên bản thành công nhất được thể hiện bởi Tô Đàm Đàm và Giai Bằng.

Rộ lên từ tháng 5 tại Việt Nam, ca khúc được Việt hóa phần lời có giai điệu êm ái, luyến lái dễ nghe đã nhanh chóng "gây bão" mạng xã hội với nhiều phiên bản cover khác nhau. Trong đó, phải kể đến màn khoe giọng của Phương Thanh, Khánh Phương, Hamlet Trương, Phương Mỹ Chi, Hương Ly...

Độ ta không độ nàng bất ngờ đứng ở vị trí đầu bảng - Ảnh: Internet

Hồi tháng 6, lần đầu tiên trong lịch sử có đến 9 phiên bản của một ca khúc, cụ thể là Độ ta không độ nàng, cùng lọt vào Top 100 #zingchart real-time (BXH tính theo giờ). Đáng chú ý nhất trong số đó là bản audio do giọng ca không chuyên Thái Quỳnh thể hiện.

Nhận phản hồi tích cực về giai điệu dễ gây nghiện, Độ ta không độ nàng có phần lời gây tranh cãi vì chứa nhiều từ Hán Việt, gây khó hiểu cho người nghe.

Liên quan đến phiên bản Việt của ca khúc này còn có ồn ào bản quyền sử dụng tại Việt Nam. Cuối tháng 6, một đơn vị yêu cầu các ca sĩ gỡ bài hát hoặc trả phí bản quyền là 5 triệu đồng và 33% doanh thu thu được từ sản phẩm. Đơn vị này cho biết họ nắm quyền sở hữu Độ ta không độ nàng ở Việt Nam. Đó là lý do nhiều video của Trấn Thành, Phương Thanh, Anh Duy… biến mất dù đạt hàng triệu lượt xem.

Bên cạnh đó, Hai nghệ sĩ Jack và K-ICM ghi một dấu ấn đậm nét trong các bảng xếp hạng năm 2019 khi có đến 3 sản phẩm âm nhạc góp mặt trong danh sách Top 10 Bài hát có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật 2019. Không chỉ vậy, hai nghệ sĩ này cũng đã ‘phủ sóng’ đến bốn video âm nhạc (MV) trong danh sách Tốp 10 Video âm nhạc (MV) nổi bật nhất trên YouTube Việt Nam năm 2019.

Hai nghệ sĩ Jack và K- ICM có thành tích nổi bật với 3 ca khúc góp mặt trong danh sách - Ảnh: Internet
Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP đứng vị trí thứ 2 - Ảnh: Internet

Danh sách năm nay cho thấy xu hướng thưởng thức âm nhạc của người Việt chuyển dần sang các gương mặt trẻ và mới như Obito trong sự kết hợp với Seachains, Davis và Lena của Simple Love, hay việc kết hợp giữa Phát Hồ cùng JokeS Bii, Sinike và DinhLong qua Cô Thắm không về, trong khi đó, Sơn Tùng M-TP cùng rapper nổi tiếng Snoop Dogg nắm vị trí á quân với Hãy trao cho Anh, và nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BlackPink là Kill this love.

Bản cover Độ ta không độ nàng của Hương Ly

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Độ ta không độ nàng’ bất ngờ trở ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất năm