Thí sinh sinh năm 2001 đến từ Thanh Hóa trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, kế nhiệm Trần Tiểu Vy.

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

Dạ Thảo - Sơn Phạm | 20/11/2020, 23:30

Thí sinh sinh năm 2001 đến từ Thanh Hóa trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, kế nhiệm Trần Tiểu Vy.

Sau khoảng hai tháng tranh tài với nhiều hoạt động bên lề và trải qua các phần thi Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp thời trang, Hoa hậu Việt Nam 2020 đã bước vào đêm thi cuối cùng tối 20.11 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2020 đã được trao cho Đỗ Thị Hà, 20 tuổi, quê Thanh Hóa, sinh viên ngành Luật Kinh doanh của Đại học Kinh tế Quốc dân. Đỗ Thị Hà là con gái út trong một gia đình có ba anh chị em. Cô sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2021.

Ngay từ vòng sơ khảo, Đỗ Thị Hà là ứng viên sáng giá khi sở hữu gương mặt khả ái cùng chiều cao 1,75 m, số đo ba vòng 80-60-90 cm, đôi chân dài 111 cm. Vẻ đẹp của cô được đánh giá mang nét hiện đại, phù hợp với các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

hoa-hau-viet-nam-9-.jpg
Đỗ Thị Hà trong phần trình diễn dạ hội

Trong suốt ba phần thi trang phục áo dài, bikini và dạ hội, Đỗ Thị Hà đều trình diễn nổi bật. Ở phần thi ứng xử, Hà nhận được câu hỏi: "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình mẫu của giới trẻ không?". Cô trả lời ngắn gọn: "Tôi nghĩ mình mang đủ yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Tôi nghĩ dù có phải là hình mẫu của giới trẻ hay không thì tôi luôn phải truyền cảm hứng cho giới trẻ. Tôi sẽ làm được điều đó".

hoa-hau-viet-nam-2020-4-1-.jpg

Đỗ Thị Hà cũng là thí sinh lọt Top 5 Người đẹp biển và Người đẹp thời trang.

a-hau-1-3-.jpg
Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh
a-hau-2-2-.jpg
Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo

Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho Phạm Ngọc Phương Anh và Á hậu 2 thuộc về Nguyễn Lê Ngọc Thảo, đều đến từ TP.HCM.

Các giải phụ được trao trong đêm chung kết gồm:

Người đẹp Áo dài: Lê Thị Tường Vy

Người có làn da đẹp: Phạm Thị Phương Quỳnh

Người đẹp truyền thông: Đỗ Thị Hà

Người đẹp được yêu thích nhất: Đậu Hải Minh Anh

Người đẹp nhân ái: Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Người đẹp Du lịch: Lê Trúc Linh

Người đẹp Thể thao: Phù Bảo Nghi

Người đẹp Tài năng: Doãn Hải My

Người đẹp Thời trang: Bùi Thị Thanh Nhàn

Người đẹp Biển: Nguyễn Lê Ngọc Thảo

Sau hành trình gần 3 tháng, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã chính thức khép lại bằng đêm chung kết với chủ đề “Thập kỷ hương sắc”, được dàn dựng bởi tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam - người đã gắn bó với Hoa hậu Việt Nam 4 mùa liên tiếp từ năm 2014 đến nay.

Đêm chung kết có 7 giám khảo gồm: Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Trần Hữu Việt, bác sĩ nhân trắc học Hoàng Tử Hùng, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Thụy Vân.

Ngoài các phần thi chính thức, đêm chung kết còn có sự xuất hiện của dàn ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Dương Triệu Vũ, Minh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Lona Kiều Loan, Phúc Bồ, Rapper BinZ. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là Hoa hậu Lương Thùy Linh, MC Danh Tùng và Vũ Mạnh Cường.

Diễn ra vào đúng ngày 20.11, chung kết Hoa hậu Việt Nam đã dành thời lượng không nhỏ để tri ân các thầy cô giáo. Ban tổ chức cũng cho biết các thí sinh đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt, họ thu về hơn 14 tỉ đồng tiền bán nến, gây quỹ ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020