Nữ diễn viên Thanh Trúc trong phim "Chồng người ta" cảm thấy trưởng thành và mạnh mẽ hơn sau những tin đồn như vậy.

Diễn viên Thanh Trúc: Người ta đồn tôi đi khách với đại gia, đi ăn với khách để kiếm tiền

Theo Hiền Trần/Thanh Niên | 20/11/2020, 14:22

Nữ diễn viên Thanh Trúc trong phim "Chồng người ta" cảm thấy trưởng thành và mạnh mẽ hơn sau những tin đồn như vậy.

Trong buổi ra mắt phim "Chồng người ta", diễn viên Thanh Trúc tự tin diện trang phục gợi cảm sau khi giảm 12kg. Nữ diễn viên cũng thoải mái chia sẻ về cuộc sống, công việc hiện tại và những tin đồn từng phải đối mặt.

thanhtruc1.jpg

Thanh Trúc khẳng định đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn sau những tin đồn từ 'trên trời rơi xuống' - Ảnh: Phan Tiến Vũ

Bạn trai không 'đại gia' nhưng phải ổn định kinh tế

* Xin chào Thanh Trúc, cuộc sống hiện tại của chị như thế nào?

- Diễn viên Thanh Trúc: Bây giờ, tôi mong muốn có một cuộc sống yên bình, được thoải mái làm công việc mình yêu thích. Càng trưởng thành, tôi càng thấy bản thân sâu sắc hơn. Tôi không yêu quá điên cuồng hay mang một nỗi hận giống như nhân vật Hà trong phim Chồng người ta mà sẽ nhìn mọi thứ một cách nhẹ nhàng hơn. Để cuộc sống này đẹp hơn và truyền được nguồn năng lực tích cực hơn trong tình yêu cho mọi người.

* Chị từng chia sẻ có người yêu sống ở Hà Nội, hiện tại mối quan hệ đó như thế nào?

- Hình như tôi có duyên với những chàng trai Hà Nội. Tôi thích sự tinh tế và sâu lắng của họ. Mối quan hệ vẫn duy trì tốt. Tuy nhiên, khi chưa là một gia đình sẽ còn rất nhiều bí mật. Giống như mọi người xem Tiệc trăng máu, mỗi người đều có một bí mật riêng trong cuộc sống nhưng tôi nghĩ cứ thoải mái, đừng nghĩ nhiều thì mình sẽ có một tình yêu tốt đẹp.

* Vấn đề về khoảng cách địa lý có khiến mối quan hệ của chị và người yêu nảy sinh mâu thuẫn?

- Trong tình yêu nên thử thách bản thân bằng việc yêu xa và yêu ngắt quãng để cảm thấy rằng mình có cần họ hay không cũng như trong những lúc không có họ, mình sẽ là con người như thế nào. Tôi là một người lạc quan nên yêu xa hay yêu ngắt quãng là một thứ “thuốc” bổ trợ cho tình yêu của tôi được bền lâu hơn.

thanhtruc2.jpg

Thanh Trúc khoe dáng gợi cảm trong buổi ra mắt phim Chồng người ta - Ảnh: Phan Tiến Vũ

* Người yêu của Thanh Trúc có phải là một đại gia?

- Hiện giờ thì không. Tôi cũng không biết họ có phải là đại gia hay không nhưng người ấy cũng lo lắng đầy đủ trong chuyện tình cảm và cuộc sống của mình. Tôi là một người độc lập nên tôi cũng không nghĩ đến người đó có phải đại gia hay không. Tôi không quan trọng chuyện vật chất. Hầu hết vào những dịp lễ chính bạn trai thường tặng hàng hiệu cho tôi. Còn những lúc thích tôi sẽ tự mua, dù không nhiều nhưng xứng đáng.

* Người yêu có muốn chị công khai danh tính của họ với công chúng?

- Thật ra, những người tôi quen từ trước đến đều là người kỹ tính và rất tôn trọng tôi. Tôi cũng muốn nói rằng chuyện tình cảm khi chưa kết thúc hay thậm chí cho đến ngày chết đi rồi, mình không thể biết là người đó có phải của mình hay không. Cho nên, đến khi mọi người biết thì chúc mừng thôi chứ tôi không cần phải công khai hay thể hiện cho mọi người thấy. Mọi thứ đều thuận theo tự nhiên nên là bạn trai của tôi trân trọng chuyện đó.

* Là một diễn viên nên việc tiếp xúc với bạn diễn nam là điều không thể tránh khỏi, vậy điều này có khiến cho bạn trai Thanh Trúc ghen không?

- Tôi không làm gì cho bạn trai phải ghen hết. Tôi thấy bạn trai rất tôn trọng mình. Nếu có thì ghen rất ít và ngầm. Nhưng có những lúc tôi cũng vô tình làm người yêu ghen. Cả hai đều đã trải qua nhiều vấn đề trong cuộc sống nên họ luôn biết cách trân trọng những điều ở bên cạnh cũng như biết đối phương đã nằm trong tay mình nên không có gì phải lo lắng.

thanhtruc3.jpg

Sau khi giảm thành công 12kg, nữ diễn viên sinh năm 1986 chuyển sang phong cách gợi cảm thay vì "kín cổng cao tường" như trước - Ảnh: Phan Tiến Vũ

* Thanh Trúc có đòi hỏi người bạn đời phải tương xứng với chị về tài chính, địa vị xã hội không?

- Ngày xưa, tôi có thể yêu vì tình yêu nhiều nhưng bây giờ với độ tuổi của mình thì những người tôi có thể xây dựng gia đình với họ, người đó chắc chắn phải ổn định về kinh tế. Không phải là một người quá đại gia, có thể lo cho tôi, cho bao nhiêu nhân viên hay quá nhiều người khác nhưng người đó cần có đủ bản lĩnh để lo cho một gia đình êm ả và không bị thiếu thốn về mặt kinh tế.

* Thanh Trúc có từng nghĩ bản thân đã đến lúc lập gia đình và sinh con?

- Có chứ! Tôi rất muốn lập gia đình và sinh con. Tuy nhiên, tôi phải chắc chắn người đó là người đàn ông có thể sống với mình lâu dài. Tầm 1-2 năm nữa, tôi sẽ báo hỷ với mọi người. Việc kết hôn với nhau đó là duyên nợ nên tôi không vội vàng. Đó cũng chỉ là một tiệc thông báo với mọi người, còn để bền lâu hay không thì nằm trong tim hai vợ chồng.

Từng áp lực về cân nặng, leo lên cân 30 lần/ngày

* Có vẻ như ngoại hình của chị thay đổi khá nhiều trong suốt thời gian vừa qua?

- Mấy hôm nay tôi có đi quay phim truyền hình nên có tăng lại 2-3kg. Từ lúc nặng nhất cho đến số cân thấp nhất thì tôi đã giảm gần 15kg. Thật sự, nếu có thời gian rảnh rỗi lắm thì tôi mới giữ được chế độ khoa học nhưng đến khi đi quay nhiều, cân nặng sẽ thay đổi. Tuy nhiên, tôi luôn mong muốn truyền được năng lượng tích cực trong việc giảm cân, không chỉ để đẹp mà còn phải khỏe cũng như một lối sống khoa học cho các chị em phụ nữ. Ngoài ra, tôi còn có một tâm nguyện từ đây cho đến cuối đời là truyền năng lượng làm đẹp cho các phụ nữ khác. Chính vì thế, tôi luôn giữ bản thân tươi trẻ, xinh đẹp để mọi người luôn tin tưởng mình.

* Trong khoảng thời gian tăng cân, chị có bị body shaming (miệt thị ngoại hình) không? Điều đó khiến chị áp lực như thế nào?

- Thật sự rất áp lực. Một ngày tôi có thể cân đến 30 lần và không dám gặp ai hết. Ngay cả những người thân hay bạn bè cũng không hiểu mình đừng nói gì đến người ngoài cho nên tôi rất hiểu cảm giác của những người bị miệt thị ngoại hình. Tôi từng áp lực đến mức không muốn làm nghề, không muốn ra đường, ăn uống và tất cả mọi thứ như sụp đổ trước mặt mình luôn.

* Lúc tăng cân, có tin đồn rằng chị đang mang thai với đại gia, thời điểm đó Thanh Trúc đối mặt với vấn đề đó như thế nào?

- Tôi bị nhầm lẫn thôi. Nhiều khi tôi bị đồn như vậy mà tôi cũng không biết luôn. Tôi cũng không có sự giao lưu trong showbiz quá nhiều, tôi chỉ lẳng lặng làm việc của mình còn ai nghĩ gì thì nghĩ, miễn sao tôi làm tốt việc của bản thân. Ví dụ như cho ra những bộ phim hay và gọt giũa thân hình của mình thật đẹp, đó là điều mà mọi người nên nhìn vào thay vì những thị phi từ “trên trời rơi xuống”.

thanhtruc5.jpg

Nữ diễn viên 34 tuổi đang hạnh phúc trong tình yêu với bạn trai người Hà Nội - Ảnh: Phan Tiến Vũ

* Tin đồn nào làm chị cảm thấy sốc nhất từ trước đến giờ?

- Tin đồn thì có rất nhiều. Có nhiều tin đồn rằng tôi đi khách với đại gia hoặc đi ăn với khách để kiếm tiền. Hoặc người ta đồn tôi quen nhiều người khác nhau nên mới chia tay bạn trai. Đó là những tin đồn khiến tôi rất khó chịu. Tôi nghĩ đó là những điều mình phải chịu khi hoạt động trong showbiz. Tuy nhiên, tôi là người không chịu được áp lực khi những thị phi đó quá nhiều. Nếu tin đồn trên trời rơi xuống, nó ít thì được còn nhiều quá chắc tôi sống không nổi. Điều tôi lo nhất chỉ là cân nặng thôi, nên tôi nỗ lực giảm cân. Còn những tin đồn khác thì tôi mặc kệ.

* Thanh Trúc nghĩ như thế nào khi khán giả đánh giá rằng chị vẫn chưa có một vai diễn nào nổi bật dù hoạt động nghệ thuật lâu năm?

- Chuyện tỏa sáng là do tổ nghiệp và khán giả quyết định. Tôi thấy rằng tỏa sáng trước hay sau đều có những ưu và khuyết điểm. Có thể có những người đến lúc chín muồi, họ sẽ có một vai diễn dành cho mình. Nhiều khi 60 tuổi họ vẫn tỏa sáng, vẫn đẹp còn những bạn trẻ đã tỏa sáng là do xinh đẹp và may mắn. Tôi nghĩ điều tôi cần quan tâm đó là nhận xét của khán giả, lời nhận xét trong câu hỏi này cũng là lời động viên dành cho tôi vì mọi người vẫn công nhận tài năng, khả năng nghề nghiệp của tôi. Chỉ là tôi chưa có cơ hội để khiến khán giả “sướng” với các vai diễn của mình. Nhưng tôi mong sau bộ phim Chồng người ta, mọi người sẽ thấy tôi nhiều hơn, có nhiều cơ hội hơn để khán giả thấy được khả năng biến hóa của tôi trong từng nhân vật.

thanhtruc6.jpg

Diễn viên Trà táo đỏ khẳng định mình không có tính sân si, ganh đua hay cạnh tranh trong showbiz - Ảnh: Phan Tiến Vũ

* Chị có tự tạo áp lực cho bản thân là phải nổi tiếng hơn các nghệ sĩ khác không?

- Không! Tính tôi từ trước đến giờ không có sự sân si, ganh đua hay cạnh tranh nhưng trong nghề này phải có những tính cách đó để nổi bật hơn. Tuy nhiên, tôi muốn dùng khả năng, tài năng của mình để nổi bật theo cách của mình. Tôi nghĩ trong thời gian tới, tôi có kinh nghiệm nhiều hơn để thể hiện nhân vật một cách sâu sắc, sắc sảo hơn. Ở nước ngoài, những diễn viên lớn tuổi đều có nội tâm sâu sắc, họ luôn đủ sức khiến khán giả đến rạp xem phim. Tôi đã làm việc mười mấy năm trong nghề mà vẫn được các đạo diễn cũng như nhà sản xuất mời và họ nghĩ rằng chỉ có mình mới làm được vai diễn đó. Đó là điều vô cùng hạnh phúc.

* Chị có cảm thấy buồn khi không được săn đón như các diễn viên trẻ hiện nay?

- Không, tôi không hề buồn. Tôi chỉ buồn là các bạn trẻ vì nổi tiếng quá nhanh nên quên đi việc trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm. Tôi đang rất muốn có một lớp diễn viên trẻ để tiếp nối thành công của đàn anh, đàn chị kể cả truyền hình lẫn điện ảnh.

* Hiện tại, Thanh Trúc hoạt động nghệ thuật có còn áp lực về vấn đề “cơm áo gạo tiền”?

- Không hề vì tôi sống rất bình thường, đơn giản. Bao nhiêu tiền tôi vẫn sống được hết.

* Xin cảm ơn diễn viên Thanh Trúc về những chia sẻ!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Thanh Trúc: Người ta đồn tôi đi khách với đại gia, đi ăn với khách để kiếm tiền