Sáng nay, 4.4, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 tiếp tục ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Đoàn công tác quận 1 lại xuống đường giành lại vỉa hè!

Lê Ngọc Dương Cầm | 04/04/2017, 09:12

Sáng nay, 4.4, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 tiếp tục ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch Quận 1cho biết: "Những ngày qua, tôi theo dõi báo chí phản ánhvà đích thân đi kiểm tra, thấy tình trạng buôn bán nhếch nhácvỉa hè, lấn chiếm và vấn nạn đậu ô tô bừa bãi, sai quy định đang nhen nhóm trở lại. Tôi không thể nào chấp nhận được. Tôi phải tiếp tục trực tiếp đi chấn chỉnh trật tự đô thị, giành lại vỉa hè cho người đi bộ".

Trước đó, ngày 29.3, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ tuyên bố tạm ngưng công việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Ông nói:"Tôi đang bận nhiều công việckhác của quận 1. Tạm thời, trong hai tuần tới, tôi giao cho lãnh đạo các phường thực thi nhiệm vụ chấn chỉnh trật tự đô thị. Tôi nghĩ anh em sẽ làm tốt công việc nàythay tôi. Nếu sau thời gian đó, tôi đi kiểm tra, các phường vẫn bề bộn, nhếch nhác thì tôi lại phải tiếp tục. Tôi quyết lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, đảm bảo quận 1 phải là đô thị văn minh,giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông. Bằng mọi giá tôi phải làm được".

Ông Đoàn Ngọc Hải lại tiếp tục xuống đường trong sáng 4.4,sớm hơn dự định "vắng mặt hai tuần"

Sau hai tháng quyết liệt xuống đường, chiến dịch dẹp dọn vỉa hè của quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong dư luận. Chiến dịch đã lan tỏa sang nhiều quận khác tại TP.HCM và 13 tỉnh thành của cả nước. Dù khó khăn, đụng chạm nhưng vị Phó chủ tịch quận 1 vẫn quyết liệt trước vấn nạn "lấy vỉa hè làm của riêng", đã ăn sâu vào tâm trí nhiều người dân.

Ông Hải lại xuất hiện trên đường phố quận 1

và theo ông là những chiếc xe cẩu quen thuộc

Ông từng nói: "Anh muốn làm gì, trang trí, kinh doanh gì thì thoải mái trong phần đất của anh. Không được giành vỉa hè của người đi bộ, phải trả lại sự thông thoáng cho thành phố".

Bài, ảnh: Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác quận 1 lại xuống đường giành lại vỉa hè!