Sau khi được BQL dự án báo lên là đoàn kiểm toán đang thực hiện công tác yêu cầu cung cấp hồ sơ để kiểm toán một dự án, tỉnh Quảng Ngãi đã làm công văn gửi Kiểm toán nhà nước xin không kiểm toán.

Đoàn kiểm toán đề nghị cung cấp hồ sơ, tỉnh Quảng Ngãi xin không kiểm toán

Lê Đình Dũng | 16/09/2018, 18:13

Sau khi được BQL dự án báo lên là đoàn kiểm toán đang thực hiện công tác yêu cầu cung cấp hồ sơ để kiểm toán một dự án, tỉnh Quảng Ngãi đã làm công văn gửi Kiểm toán nhà nước xin không kiểm toán.

          

>> Kiểm toán 2 dự án lớn ở Quảng Ngãi

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết lãnh đạo tỉnh này vừa ký công văn xin Kiểm toán Nhà nước không thực hiện kiểm toán tại một dự án đã có trong kế hoạch.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 27.6, đoàn kiểm toán nhà nước khu vực III do Phó tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Quang Thành làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi để công bố quyết định kiểm toán ngân sách địa phương năm 2017 và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh và cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn.

​Cụ thể, đoàn thực hiện kiểm toán các nội dung liên quan đến nguồn vốn, chi phí đầu tư thực hiện của 2 dự án; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính - kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan. Phạm vi kiểm toán từ khi triển khai dự án đến thời điểm 30.6.2018 và các thời kỳ trước, sau có liên quan. Thời hạn kiểm toán 60 ngày, kể từ ngày 9.9 - 7.11.2018.

Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh được chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh tại các quyết định số 523/QĐ-UBND ngày 14.3.2007 và số 926/QĐ-UBND ngày 20.6.2012.

Theo đó, dự án được chia làm 2 đoạn; giai đoạn 1 từ Dung Quất đi Trà Khúc (km18 - km47) và giai đoạn 2 từ Trà Khúc đi Sa Huỳnh (km47 - km117+810). Trong đó, giai đoạn 1 được chia làm 2 phân đoạn là đoạn Dung Quất - Mỹ Khê (km18 - km35) và đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc (km35 - km47).

“Đối với đoạn Mỹ Khê -Trà Khúc, trong năm 2014 Thanh tra Bộ Tài chính đã thực hiện thanh tra và có kết luận số 1532/BTC-TTr ngày 30.1.2015. Bên cạnh đó, đoạn tuyến này đã được chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành ngày 3.4.2017”, tỉnh này cho hay.

Theo kế hoạch kiểm toán năm 2018 được Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt sẽ thực hiện công tác kiểm toán đối với dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn 1.

Tuy nhiên, tỉnh Quảng Ngãi cho rằng: “Do đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc (km35-km47) đã được thanh tra Bộ Tài chính thực hiện thanh tra và đã có kết luận nên tại buổi công bố quyết định kiểm toán ngày 27.6.2018, BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi (chủ đầu tư dự án) đã báo cáo, giải trình liên quan đến việc thanh tra nêu trên. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Quang Thành, Phó tổng Kiểm toán nhà nước đã thống nhất không thực hiện việc kiểm toán đối với đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc; đồng thời tránh sự chồng chéo trong công tác thanh tra”.

Mới đây, BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi báo cáo lên tỉnh rằng hiện nay đoàn kiểm toán nhà nước vẫn đề nghị BQL cung cấp hồ sơ của đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc để thực hiện công tác kiểm toán.

“UBND tỉnh Quảng Ngãi kính đề nghị Kiểm toán nhà nước quan tâm xem xét, không thực hiện công tác kiểm toán đối với dự án nêu trên”, công văn do Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính ký, nêu.

Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh có điểm đầu tại Dung Quất thuộc huyện Bình Sơn, điểm cuối tại Sa Huỳnh thuộc địa phận huyện Đức Phổ. Tuyến đường đi qua địa phận các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi với tổng chiều dài là 99,9km .

Dự án được chia làm 2 giai đoạn; giai đoạn 1 thực hiện từ năm 2008 - 2015, giai đoạn 2 thực hiện từ năm 2016 - 2020. Tổng mức đầu tư toàn dự án là 3.790 tỉ đồng.

Trong diễn biến khác, mới đây Bộ GTVT đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị điều chỉnh quy mô, quy hoạch và phân kỳ đầu tư dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh.

Lê Đình Dũng

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn kiểm toán đề nghị cung cấp hồ sơ, tỉnh Quảng Ngãi xin không kiểm toán