Nhóm nghi can đến nhà trọ của chị Nguyệt ở P.5 (TP.Bạc Liêu) khống chế, bắt chị này lên ô tô. Khi xe chạy về hướng Sóc Trăng, Liền dùng kềm cắt lấy vòng vàng, dây chuyền và 2 chiếc nhẫn của chị Nguyệt…

Bạc Liêu: Khởi tố nhóm bắt người vì bị chửi trên Facebook

Duy Khang | 16/09/2018, 14:23

Nhóm nghi can đến nhà trọ của chị Nguyệt ở P.5 (TP.Bạc Liêu) khống chế, bắt chị này lên ô tô. Khi xe chạy về hướng Sóc Trăng, Liền dùng kềm cắt lấy vòng vàng, dây chuyền và 2 chiếc nhẫn của chị Nguyệt…

Ngày 16.9, Công an TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Huỳnh Thị Cẩm Liền (33 tuổi, ngụ Sóc Trăng), Lâm Trần Bảo Trọng (19 tuổi, quê Bến Tre) và Trần Hoàng Thức (18 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về hành vi “Cướp tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Cùng bị khởi tố về 2 hành vi trên, nhưng Nguyễn Thị Phương Anh (Hậu Giang) được gia đình bảo lĩnh tại ngoại vì bị can mới 16 tuổi.

Tối 10 ngày trước, Công an TP.Bạc Liêu tiếp nhận trình báo của chị Huỳnh Thị Nguyệt (31 tuổi, ngụ Vĩnh Châu, Sóc Trăng). Theo đó, chị bị Liền và một nhóm người bắt lên ô tô rồi cướp tài sản. Cơ quan điều tra sau đó xác định được Liền là chủ mưu vì vài ngày trước đó người phụ nữ này bị chị Nguyệt nói xấu trên mạng xã hội Facebook.

Tài sản Liền và đồng bọn cướp của chị Nguyệt- Ảnh: Hàm Yên

Làm việc với công an, Liền khai vì bực tức chị Nguyệt nên đã thuê Trọng nhờ 2 người đánh đối phương với giá 8 triệu đồng. Trọng nhận lời Liền và dùng ô tô 7 chỗ biển số TP.HCM để chở vợ là Lê Thị Ngọc Nương (29 tuổi) và các nghi can đến TP.Bạc Liêu vào sáng 27.8.

Nhóm nghi can sau đó đến nhà trọ của chị Nguyệt ở phường 5 (TP.Bạc Liêu) rồi khống chế, bắt nạn nhân lên ô tô. Khi xe chạy về hướng Sóc Trăng, Liền dùng kềm cắt lấy vòng vàng, dây chuyền và 2 chiếc nhẫn của chị Nguyệt.

Trước khi Thức đẩy chị Nguyệt xuống xe để cả nhóm bỏ trốn, các nghi can còn lấy của nạn nhân 1 điện thoại di động và 1,5 triệu đồng. Hiện, Nương và 1 nghi can tên Hùng (bạn của Trọng) đã bỏ trốn nên công an đang truy bắt.

Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã khen thưởng đột xuất cho 2 tập thể và 2 cá nhân (thuộc Công an TP.Bạc Liêu) có thành tích xuất sắc trong việc phá án nhanh.

Còn Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu cũng khen thưởng cho tập thể Công an TP.Bạc Liêu và 4 cá nhân tham gia phá án để khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Khởi tố nhóm bắt người vì bị chửi trên Facebook