Nghi phạm Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội trong phiên tòa sáng 1.3 tại Malaysia, theo lời luật sư của cô là ông Selvam Shanmugam.

Đoàn Thị Hương: 'Tôi vô tội'

Hà Ngọc Bách | 01/03/2017, 12:56

Nghi phạm Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội trong phiên tòa sáng 1.3 tại Malaysia, theo lời luật sư của cô là ông Selvam Shanmugam.

                    

Phiên tòa sáng 1.3 xét xử hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah trong vụ giết công dân Triều Tiên Kim Chol hôm 13.2 thực tế là phiên đọc cáo trạng.

Theo cáo trạng tại tòa, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc vi phạm Điều 302 Bộ luật Hình sự Malaysia vì giết công dân Triều Tiên Kim Chol.

Do là phiên tòa để đọc cáo trạng, hai nghi phạm cũng như luật sư của họ không được đưa ra lời biện hộ cũng như không có bất kỳ tranh luận nào tại tòa, theo The Star.

Dự kiến, ngày 13.4 tới vụ án sẽ được đưa ra xét xử ở tòa án cấp cao hơn, khi đó luật sư và các công tố viên sẽ tranh luận tại tòa.

Theo Bloomberg, Đoàn Thị Hương xuất hiện ở tòa với tâm lý khá bình tĩnh. Cô nghe cáo trạng được dịch sang tiếng Việt và tuyên bố "hiểu" những lời buộc tội của tòa. Theo ông Selvam Shanmugam, nghi phạm Đoàn Thị Hương đã nói trước tòa rằng: "Tôi vô tội".

Tuy nhiên, lời biện hộ này không được ghi lại do phiên tòa không có thẩm quyền xét xử vụ giết người này. Nếu bị kết án trong phiên tòa tiếp theo, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ đối mặt với án tử hình vì tội giết người.

Trong khi đó, luật sư Gooi Ngay Seng, đại diện cho nghi phạm Siti Aisyah, thì nói rằng cả hai nữ nghi phạm đều "có vẻ sợ hãi" khi đến tòa.

Cáo trạng tại phiên tòa ghi nhận nạn nhân bị giết là Kim Chol, đúng như tên trên hộ chiếu ngoại giao của người này. Kim Chol được cho là cái tên được ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, thường dùng. Nạn nhân Kim Chol được xác định là bị giết bởi chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13.2.

Nghi phạm thứ 3 mang quốc tịch Triều Tiên liên quan đến cái chết của Kim Chol cũng đã bị bắt giữ. Hiện cảnh sát đang tìm cách bắt giữ thêm ít nhất 3 người Triều Tiên nữa, trong đó có một số viên chức ngoại giao Triều Tiên.

Minh Phi (theo Bloomberg)

            
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Thị Hương: 'Tôi vô tội'