Người đẹp Long An Đoàn Thiên Ân vượt qua Chế Nguyễn Quỳnh Châu và Trần Tuyết Như đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 vào tối 1.10 tại TP.HCM.

Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Dạ Thảo - Ảnh: BTC | 02/10/2022, 00:25

Người đẹp Long An Đoàn Thiên Ân vượt qua Chế Nguyễn Quỳnh Châu và Trần Tuyết Như đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 vào tối 1.10 tại TP.HCM.

Sau khoảng 2 tháng tranh tài, Top 50 thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 bước vào đêm thi quyết định. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Đoàn Thiên Ân - người đẹp sinh năm 2000 quê Long An.

Với danh hiệu cao nhất, Đoàn Thiên Ân sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Grand International 2022 được tổ chức ở Indonesia từ ngày 5 đến 25.10. Người đẹp chỉ có 4 ngày chuẩn bị lên đường chinh chiến ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

0041ck-mgvn2022-foto-kiengcan-4.jpg
Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Trong phần thi ứng xử, Thiên Ân đã nhận được câu hỏi từ Hoa hậu Hà Kiều Anh: "Có ý kiến cho rằng đa số các bạn trẻ ngày nay sống thờ ơ, ích kỷ, vô cảm. Em nghĩ gì về điều này?". Người đẹp 22 tuổi đã trả lời ngắn gọn, thẳng thắn: "Vô cảm, thờ ơ hay ích kỷ là một loại cảm xúc mà đã là cảm xúc thì nó sẽ tồn tại trong tất cả mọi người chứ không riêng gì giới trẻ. Việc nói giới trẻ thờ ơ, vô cảm hay ích kỷ chỉ là một phần trong đó.

Điều quan trọng hơn hết, thay vì chúng ta chỉ trích giới trẻ thờ ơ, vô cảm hãy đặt câu hỏi tại sao họ lại như vậy. Bên cạnh đó hãy giáo dục cho giới trẻ để cho họ thấy rằng gia đình sẽ là nơi nung nấu, là cội nguồn của họ, giúp cho tình cảm, sự yêu thương của họ ngày càng dâng trào hơn".

Cách Thiên Ân đọc rõ từng từ khóa trong câu hỏi và phân tích một cách kỹ lưỡng, đã cho thấy tư duy thông minh và nhạy bén của cô gái này. Phần trả lời bình tĩnh, tự tin và rõ ý đã giúp Đoàn Thiên Ân đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. 

a.jpg
Hoa hậu Thùy Tiên và bà Phạm Kim Dung (trưởng BTC) trao vương miện cho tân hoa hậu

Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000, là sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM, từng đăng quang Gương mặt nữ sinh Áo dài Việt Nam 2018. Cô cao 1,75 m, số đo ba vòng 88,5 - 66 - 98cm. Tân hoa hậu từng nặng 75kg, bị miệt thị ngoại hình nhưng đã nỗ lực giảm 15kg để trở nên tự tin, "lột xác" từ vóc dáng đến gương mặt.

1.jpg
Top 5 thí sinh đoạt ngôi vị cao nhất tại cuộc thi năm nay

Á hậu 1 là Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Á hậu 2 thuộc về Trần Tuyết Như, Á hậu 3 thuộc về người đẹp Trần Nguyên Minh Thư và Á hậu 4 là Ngô Thị Quỳnh Mai.

Chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 diễn ra trong gần 5 giờ tại Nhà thi đấu Phú Thọ TP.HCM, bám sát format Miss Grand International. MC Thiên Vũ và Hoa hậu Lương Thùy Linh dẫn dắt đêm thi. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của ca sĩ Bích Phương, Mono và Đông Nhi.

aad9444d3c0dfb53a21c-1044.jpg
Các thí sinh nóng bỏng trong phần thi áo tắm

Hội đồng giám khảo cuộc thi gồm hoa hậu Hà Kiều Anh (trưởng ban), đạo diễn Hoàng Nhật Nam (phó ban), Hoa hậu Thùy Tiên, Á hậu Kiều Loan, siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Anh Thư, nhà thiết kế Đỗ Long và diễn viên Minh Tiệp.

Một số giải thưởng phụ của cuộc thi:

Thí sinh mặc váy dạ hội đẹp nhất: Đỗ Trịnh Quỳnh Như

Thí sinh có video giới thiệu bản thân hay nhất: Nguyễn Tâm Như

Thí sinh catwalk tốt nhất: Võ Thị Thương

Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất: Lê Minh Phượng

Người đẹp truyền cảm hứng: Đỗ Trần Tuệ Anh

Người đẹp thuyết trình hay nhất: Đoàn Thiên Ân

Thí sinh trình diễn áo tắm đẹp nhất: Bùi Lý Thiên Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022