Sáng 22.8, TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp, tổ chức đưa 728 người dân Quảng Ngãi bị “mắc kẹt” tại Đà Nẵng về lại nơi cư trú.

Đoàn xe ‘giải cứu’ 728 công dân Quảng Ngãi từ TP Đà Nẵng chính thức khởi hành

Mỹ An | 22/08/2020, 12:01

Sáng 22.8, TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp, tổ chức đưa 728 người dân Quảng Ngãi bị “mắc kẹt” tại Đà Nẵng về lại nơi cư trú.

Sớm ngày 22.8, ông Trần Tân (thợ sửa điện nước, trú huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) đã có mặt tại Quảng trường 29-3 (đường 2 tháng 9, TP Đà Nẵng), chờ được lên xe về quê sau thời gian bị mắc kẹt tại Đà Nẵng.

Từ Quảng ngãi ra Đà Nẵng được một tháng thì gặp dịch COVID-19, ông mất việc, quanh quẩn trong phòng trọ. Thực phẩm, tiền mặt dần cạn. “Hôm nay được về quê, tôi rất vui mừng, dù phải cách ly 14 ngày nữa nhưng không về thì không còn gạo để ăn” – ông Tân nói.

Nhiều sinh viên chuẩn bị hành lý lên đường trở về quê - Ảnh: Mỹ An
Thời gian qua, nhiều người dân 'mắc kẹt' ở TP Đà Nẵng được hỗ trợ trở về địa phương - Ảnh: Mỹ An

Cùng chung tâm trạng, em Hà Thị Thu (sinh viên trường Sư phạm Đà Nẵng, quê huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) chia sẻ mình rất hạnh phúc khi được lên chuyến xe ngày hôm nay. “Tối 21.8, ngay khi biết thông tin thành phố tạo điều kiện cho công dân Quảng Ngãi trở về nơi cư trú, em đã lập tức đăng ký. Hiện cả nhà đang mong chờ em về”

Theo kế hoạch, bắt đầu từ 8 giờ ngày 22.8, lực lượng chức năng sẽ tổ chức tiếp nhận 728người dân Quảng Ngãi về nơi cư trú. Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh, Phó trưởng Phòng an ninh nội bộ (Công an Quảng Ngãi) cho biết mình được phân công nhiệm vụ đưa người dân về Đà Nẵng an toàn.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi đã chuẩn bị 5 khu cách ly, sức chứa gần 1.000 người. Nhân viên y tế trong khu cách ly đã chuẩn bị sẵn sàng để tiếp đón người dân, khám sàng lọc và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Các nhân viên Y tế ghi chép dịch tễ của từng bệnh nhân trước khi lên xe - Ảnh: Mỹ An

“Chúng tôi chuẩn bị 29 xe khách, mỗi xe được bố trí 25-30 người để đảm bảo khoảng cách. Với 29 đầu xe nay có thể vận chuyển đủ 728 người đã đăng ký và những trường hợp phát sinh”, Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh nói.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tạo điều kiện tiếp nhận, đón công dân Quảng Ngãi từ TP Đà Nẵng có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mỹ An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn xe ‘giải cứu’ 728 công dân Quảng Ngãi từ TP Đà Nẵng chính thức khởi hành