Vietbuild là triển lãm về ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất nhưng triển lãm năm nay “ vắng bóng” của các doanh nghiệp địa ốc.

Doanh nghiệp địa ốc “chê” triển lãm Vietbuild 2015

Một Thế Giới | 19/06/2015, 05:30

Vietbuild là triển lãm về ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất nhưng triển lãm năm nay “ vắng bóng” của các doanh nghiệp địa ốc.

Chỉ 3 doanh nghiệp địa ốc có gian hàng
Tại triển lãm Vietbuild TP.HCM lần 2 diễn ra từ ngày 18.6 – 22.6, dù có quy mô tham gia của 800 doanh nghiệp với 2.340 gian hàng nhưng theo ghi nhận của Một Thế Giới, chỉ có 3 doanh nghiệp địa ốc tham gia. Trong số 3 doanh nghiệp này thì chỉ có gian hàng của Công ty CP đầu tư và xây dựng Phúc Khang là nổi bật, còn 2 gian hàng của Công ty CP Đức Mạnh và Công ty TNHH nhà Quốc gia Bình Dương khá mờ nhạt.
Các doanh nghiệp địa ốc lớn có tham gia Vietbuild các năm trước như Novaland, Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long, Công ty TNHH – Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal), CTCP Đầu tư kinh doanh bất động sản Thanh Yến … năm nay đều không quay trở lại.
Rất nhiều khách hàng khá bất ngờ bởi triển lãm này của ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất nhưng doanh nghiệp bất động sản lại quá “vắng bóng”.
Không những vậy, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu đang khởi sắc, số lượng căn hộ bán ra thị trường ngày càng tăng đột biến nhưng các doanh nghiệp địa ốc còn mặn mà với việc trưng bày và quảng bá sản phẩm tại hội chợ Vietbuild nữa khiến không ít người thắc mắc.
Tình trạng vắng bóng doanh nghiệp bất động sản tham gia Vietbuild không chỉ diễn ra tại lần tổ chức này, mà tại các triển lãm trước, số lượng doanh nghiệp địa ốc tham gia cũng chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Triển lãm Vietbuild 2014 tại TP. HCM lần thứ nhất, khai mạc vào tháng 6 cũng chỉ có khoảng 10 doanh nghiệp bất động sản tham gia.
Trien lam Vietbuild 2015
 Một nhân viên môi giới bất động sản đang tư vấn cho khách hàng tại gian hàng của triển lãm Vietbuild 2015 (Ảnh: Phan Diệu)
Bị “chê” do không có khách hàng
Trước sự “vắng bóng” của doanh nghiệp địa ốc, trao đổi với Một Thế Giới, ông Đoàn Chí Thanh - Chủ tịch Công ty TNHH Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, cho rằng địa điểm tổ chức không phù hợp và không có khách hàng là nguyên nhân khiến công ty này không tham gia triển lãm năm nay.
“Vietbuild được tổ chức nhiều lần trong năm nhưng lần nào cũng tổ chức tận dưới quận 7 nên hạn chế rất nhiều. Quận 7 là một góc của thành phố lại bí đường đi nên không có khách hàng. Tổ chức mà không có khách hàng thì chúng tôi tham gia làm gì.
Mỗi lần tham gia là doanh nghiệp mất rất nhiều tiền trong khi khách hàng thì không có. Tham gia triển lãm là để chào bán sản phẩm nên địa điểm nào mà có khách hàng thì công ty chúng tôi sẽ tham gia, dù quy mô nhỏ”, ông Thanh chia sẻ.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cũng cho biết thêm, nếu Vietbuild trong những năm sau không thay đổi địa điểm tổ chức thì chắc chắn không còn doanh nghiệp địa ốc nào tham gia nữa.
“Năm ngoái có 10 đơn vị mà năm nay còn có 3 đơn vị thì chắc chắn năm sau sẽ không còn đơn vị nào. Nếu đơn vị tổ chức Vietbuild mà không thay đổi địa điểm thì chắc chắn thêm một vài năm nữa doanh nghiệp bất động sản sẽ bỏ hết và không còn một doanh nghiệp nào tham gia”, ông Thanh cho biết thêm.
Không chỉ vậy, một chuyên viên kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long,  cũng cho rằng cách tổ chức triển lãm Vietbuild tại TP.HCM những lần gần đây chưa tốt và không có sự đổi mới nên không hấp dẫn và thu hút được nhiều khách hàng. Các doanh nghiệp địa ốc đều đầu tư rất bài bản cho gian hàng của mình nhưng có quá ít đơn vị địa ốc khác tham gia nên các gian hàng của các đơn vị này bị lép vế hẳn so với các gian hàng vật liệu xây dựng và nội thất. Bên cạnh đó, việc các gian hàng địa ốc cách xa nhau và không có sự tập trung nên lượng người bị phân tán và không có khách hàng.
Do đó, một số doanh nghiệp địa ốc không còn mặn mà đăng ký tham gia triển lãm lần này sau khi đã thử nghiệm những lần trước.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững Việt Nam-Malaysia
2 giờ trước Sự kiện
Phó thủ tướng, Chủ tịch đảng UMNO, Dr. Ahmad Zahid Hamidimong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ trên cả kênh nhà nước và kênh đảng trong năm 2025 khi Malaysia là Chủ tịch ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp địa ốc “chê” triển lãm Vietbuild 2015